Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Sunderland, Chelsea tiếp tục duy trì cuộc đua

Thứ Bảy 15/03/2008 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn có cơn mưa bàn thắng như trong trận hủy diệt trước Derby giữa tuần qua nhưng Chelsea vẫn có được 3 điểm quan trọng nhờ chiến thắng 1-0 trước Sunderland. 

Một trận đấu nhẹ nhàng của Chelsea

Nhận biết được khó khăn đang chờ đón, HLV Roy Keane chỉ bố trí một mình mũi nhọn Jones trên hàng công và xếp tới 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân. Với cách bố trí này cựu cầu thủ của Manchester United hy vọng các học trò của mình sẽ hạn chế được sức mạnh tuyến giữa của đội khách.

Trái với lối chơi phòng ngự của đội nhà, HLV Avram Grant sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với Drogba đá cao nhất cùng sự hỗ trợ của Kalou và Joe. Cole ngay phía sau. Lampard, Ballack và Mikel là ba tiền vệ của đội khách. Cudicini tiếp tục được bắt chính thay cho Petr Cech vắng mặt vì chấn thương.

Với một đội hình vượt trội hơn hẳn nên không mất nhiều thời gian để Chelsea có thể kiểm soát thế trận và triển khai ý đồ tấn công theo ý của mình. Chỉ cần 10 sút sau tiếng còi khai cuộc, bàn thắng mở tỷ số đã đến với The Blues.

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Lampard, đội trưởng John Terry  đã khôn ngoan thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ đối phương rồi bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. 

Pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của Terry

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Chelsea chơi bóng với tâm lý khá thoải mái.Phút thứ 18, một lần nữa Joe Cole khiến cho các cổ động viên trên sân The Light phải thót tim với một pha bóng xuất thần. Từ bên cánh trái, tuyển thủ Anh đã có một pha bắt tốc độ vượt qua sự truy cản của Bardsley rồi tung ra một đường căng ngang rất khó chịu. Rất tiếc Drogba đã không băng vào kịp và để bóng trôi ngang qua khung thành của Gordon.

Sunderland chỉ thực sự tạo ra được một thế trận sáng sủa hơn sau khi Roy Keane bắt đầu có những thay đổi về mặt chiến thuật khi chỉ đạo các học trò của mình chơi tập trung và quyết liệt hơn. Liên tiếp trong hai phút 26 và 29, các cầu thủ chủ nhà có cơ hội san bằng cách biệt nhưng lần lượt các pha dứt điểm của Reid và  O'donovan đều không thắng được thủ thành Carlo Cudicini.

Hiệp một của trận đấu khép lại với pha bóng nguy hiểm được tạo ra bởi Joe Cole khi anh có đường chuyền thuận lợi để Lampard băng lên dứt điểm. Cú sút của đội phó Chelsea đi rất căng khiến cho thủ thành Gordon phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.

Sunderland dù sao cũng có một trận đấu khá hay

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục gia tắng sức ép trở lại. Trong vòng hai phút 48 và 50, The Blues có cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng trong một tư thế khá thuận lợi, Kalou và Joe Cole lại không thể chuyển hóa cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Hiệp hai của trận đấu đã diễn ra thực sự sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội.Ngay sau hai cơ hội bị đội khách bỏ lỡ, Sunderland cũng có câu trả lời. Phút 52, trong một pha băng ra cản phá, Cudicini đẩy bóng rơi ngay vào chân của Leadbitter. Tuy nhiên ngay sau đó thủ thành người Italia đã chuộc lỗi khi anh xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền vệ đội chủ nhà. Một phút sau, lại một cơ hội đáng tiếc trôi qua mũi giày của "mèo đen" khi Collins  đánh đầu đi chệch cột dọc trong một tư thế khá trống trải.

Những phút cuối trận hai đội tiếp tục chơi tấn công và đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Giàh chiến thắng với cách biệt tối thiểu, Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng MU. Cơ hội giành chức vô địch Premiership vẫn còn khi The Blues vẫn còn một trận chưa đá.

Đội hình thi đấu:
Sunderland: Gordon; Bardsley, Nosworthy, Evans, Collins (Prica 61'); Edwards, Leadbitter (Harte 85'), Whitehead, Reid; O'Donovan (Yorke 72'), Jones..
Chelsea: Cudicini, Ferreira, Alex, Terry, A Cole; Ballack (Essien 72'), Mikel, Lampard; J Cole (Wright-Phillips 81'), Drogba, Kalou.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X