Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ nhàng West Brom, Chelsea củng cố vị trí thứ 3 trên BXH

Thứ Bảy 16/04/2011 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trở lại Premier League với nỗi buồn thua trận ở Champions League, các cầu thủ Chelsea đã ngay lập tức gượng dậy và củng cố vị trí thứ 3 trên BXH. Thậm chí trên lý thuyết, cơ hội để họ bảo vệ thành công chức vô địch là vẫn còn. Đêm Hawthorns, Ancelotti đã cho Chelsea trở lại với sơ đồ 4-3-3, không có Torres, Anelka và Chelsea đã chơi tốt.
Roy Hodgson từng dẫn dắt Liverpool đánh bại Chelsea 2-0 tại Anfield, mở đầu cho một quá trình sa sút khó tin của thầy trò Carlo Ancelotti. Rời Liverpool để đến West Brom, Hodgson một lần nữa có cơ hội “xát muối” Chelsea khi đón tiếp đối thủ trên sân nhà Hawthorns – nơi ông dẫn dắt các học trò đả bại đội bong cũ Liverpool và cầm hòa Arsenal. Trên thực tế, cơ hội đó cũng đã đến rất gần khi Odemwingie mở tỷ số ở phút 17, nhưng sự lỏng lẻo ở hàng thủ đã khiến đội chủ nhà phải trả giá bằng những bàn thua liên tiếp.

Drogba đặt dấu ấn trong những bàn thắng của Chelsea

Trong khi đó, Chelsea đến làm khách West Brom trong tâm trạng mùa giải đã kết thúc với họ. The Blues vừa bại trận trước MU tại Champions League nên các cầu thủ đều hiểu rằng sẽ có một cuộc cách mạng lớn trong mùa hè này. Chesea đã mất đi cơ hội giành danh hiệu cuối cùng, và nếu không kịp gượng dậy, nguy cơ họ không có vé trở lại đấu trường này mùa tới là rất lớn, trước sự đe dọa của Man.City và Tottenham. Trên thực tế, Chelsea vẫn còn phải nỗ lực để đảm bảo vị trí trong Top 3 nên dường như động lực này đã thôi thúc các cầu thủ của họ đứng dậy.
 
West Brom không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi họ đã bất bại trong 7 vòng đấu liên tục. Mặt khác, đội bóng của HLV Roy Hodgson vẫn cần kiếm thêm điểm để đảm bảo việc trụ hạng. Chính vì vậy, đội chủ nhà đã chủ động chơi đôi công sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ít phút sau cú dứt điểm sệt về tay trải thủ thành Carson của Malouda, West Brom trả lời với pha ghìm bóng đi vọt xà ngang đáng tiếc của Mulumbu.
 
Và đúng như những gì các CĐV Chelsea lo ngại, West Brom đã chơi đầy hưng phấn để tìm bàn mở tỷ số ở phút 17. Nhận đường chuyền châm ngòi đợt tấn công của Jerome Thomas, Peter Odemwingie khéo léo thoát xuống, dùng tốc độ vượt qua John Terry và sục bóng qua đầu Petr Cech ở pha đối mặt. Bàn thắng khiến các CĐV West Brom phải hô vang tên tiền đạo số 1 của họ từ đầu mùa, với pha lập công thứ 12 cho The Baggies ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo.
 
Mặc dù vậy, những sai sót ở hàng thủ đã sớm buộc West Brom chấp nhận trở lại thế chiếu dưới. Phút 22, đường chuyền không mấy nguy hiểm của Salomon Kalou bên cánh trái bỗng trở thành đường bóng chết chóc, bởi lần lượt Carson và Shorey đều mắc lỗi ở pha cản phá, đưa bóng thẳng tới tầm ra chân của Drogba. Ở cự ly chỉ khoảng 6m, Voi rừng không mắc bất cứ sai lầm nào để san bằng tỷ số.
 
Nỗ lực thể hiện mình và khẳng định vị trí số 1 trên hàng công Chelsea đã giúp Drogba ghi bàn thứ 3 liên tiếp trong 3 trận gần đây. Không những vậy, ở hai bàn thắng sau đó trong hiệp một của The Blues, anh đều đóng vai trò quan trọng. Phút 26, Drogba tự tin cầm bóng đột nhập trung lộ trước khi sút bóng khiến Carson phải nhoài người cản phá. Một lần nữa, bóng đi đúng vị trí mà Kalou đã chọn. Với cú sút chéo góc hóc hiểm, Kalou dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.
 
Cơn ác mộng của West Brom chưa dừng lại ở đó. Đúng vào phút 45, Drogba cướp được bóng và phát động tấn công hệt như một nhạc trưởng thực thụ, giúp Kalou bứt tốc bên cánh trái rồi trả bóng để Lampard sút tung lưới Carson, nâng tỷ số lên 3-1.

Kalou chơi đầy cố gắng ở lần hiếm hoi được ra sân gần đây

Sang hiệp hai, tình thế cũng chẳng mấy sáng sủa với West Brom. Tất cả những gì họ làm được chỉ là cú sút ăn vào mép lưới của Thomas ở phút 53. Nếu các chân sút Chelsea chính xác hơn, họ đã nâng cách biệt lên thành 3 bàn chỉ ít phút sau giờ nghỉ giải lao.

Phút 52, Drogba quyết định lốp bóng ở cự ly phải đến 35m sau khi quan sát thấy Carson lên hơi cao. Tiếc rằng bóng lại đi lên nóc lưới. Phút 61, Kalou tự tin cầm bóng trong vòng cấm và xoay người 180 độ dứt điểm ở tư thế khó. Bóng chạm chân một hậu vệ West Brom và đổi hướng, nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của Chelsea.

Phút 79, lại là Drogba tạo ra sóng gió trước cầu môn đối phương bằng cú vẩy bóng chân trái điệu đà. Sau tình huống hỗn loạn, Malouda có bóng bên cánh phải cầu môn nhưng ở góc quá hẹp, anh vẫn tham lam dứt điểm vào vị trí của Carson, hoang phí cơ hội của đội khách. Mọi việc có thể khác nếu tiền vệ người Pháp trả về tuyến hai cho đồng đội. Trong những phút còn lại, Torres được tung vào sân, nhưng anh vẫn chưa thể giải cơn khát bàn thắng, sau khi rơi vào thế việt vị ở tình huống đã đưa được bóng vào lưới Carson. Rõ ràng, Drogba đang chứng tỏ sự hiệu quả vượt trội so với Torres.

Đội hình ra sân

West Brom: Carson, Reid, Meite, Olsson, Shorey, Brunt, Mulumbu, Scharner (Jara 72'), Thomas (Tchoyi 83'), Morrison (Vela 72'), Odemwingie

Chelsea: Cech, Ivanovic (Bosingwa 63’), David Luiz, Terry, Cole, Essien, Mikel, Lampard (Benayoun 77'), Kalou, Drogba (Torres 82'), Malouda. 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X