Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ nhàng Man City, Chelsea đòi lại vị trí thứ 2

Chủ Nhật 15/03/2009 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Guus Hiddink giữ vững được thành tích toàn thắng ở Premier League dù vẫn là một thắng lợi với cách biệt tối thiểu. Nhưng không thể phủ nhận, Chelsea đã đánh bại người "anh em" Man City (cùng thuộc sở hữu những ông chủ giàu có) trên sân nhà Stamford Bridge một cách đầy thuyết phục trong một trận đấu mà họ làm chủ từ đầu đến cuối để lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool.

Với sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Ricardo Carvalho và trước đó là Michael Essien (từ trận gặp Juventus ở Champions League), đã từ rất lâu rồi Chelsea mới có thể tung ra một đội hình có thể coi là mạnh nhất của họ (sự vắng mặt đáng kể duy nhất là Joe Cole nhưng tiền vệ người Anh không phải là quân bài quá quan trọng) ở giải Ngoại hạng. "Phù thủy" Hiddink tiếp tục tin tưởng vào sơ đồ 2 tiền đạo Anelka - Drogba và cầu thủ đá ngay phía dưới họ là Deco, tiền vệ đã chơi không thành công ở The Blues. Drogba đã hồi sinh dưới bàn tay của vị chiến lược gia người Hà Lan và các CĐV Chelsea cũng tin tưởng Deco sẽ làm được điều tương tự. Trấn giữ khu trung tuyến sẽ là bộ ba Lampard - Ballack - Essien trong đó tiền vệ người Ghana là người chơi thấp nhất. Bên phía Man City, không có một bất ngờ nào ở đội hình ra quân. Vẫn những cái tên tốt nhất mà HLV Mark Hughes có thể dùng vào lúc này như Robinho, Caicedo, Elano hay Zabaleta trong khi Bellamy, De Jong, Kompany vẫn chưa bình phục chấn thương. Cả Wayne Bridge và S.W.Phillips từng có quãng thời gian khoác áo Chelsea không mấy vui vẻ và đây sẽ là dip để họ "trả thù" đội bóng cũ.

Vừa trở lại sau chấn thương, Essien đã rất nhanh lấy lại phong độ của mình

Khi mà trận đấu mới bước sang phút thứ 2, lưới của Man City đã phải rung lên sau pha đá nối của Lampard từ cú sút xa của Essien nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị của Lampard. Với lực lượng hùng hậu cùng tinh thần đang ở mức cao sau những thành công có được dưới thời Hiddink, Chelsea đã dễ dàng áp đảo đội khách. Họ tổ chức các đợt tấn công liên tục về khung thành Shay Given và hàng thủ Man City phải làm việc rất vất vả. Họ cũng thường xuyên sử dụng bẫy việt vị để nhằm làm hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà. Phút 13, The Blues triển khai pha phối hợp 1 chạm đẹp mắt với sự tham gia của một loạt cầu thủ và hàng phòng ngự của Man City dã bị rối loạn nhưng ở thời điểm quyết định,
Onuoha đã kịp phá bóng ngay trong chân Anelka nếu không tiền đạo người Pháp đã có thể tung ra pha dứt điểm thành công, kết thúc một pha bóng đẹp đầy tính đồng đội.

Tuy nhiên, Chelsea không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút 18, Lampard thực hiện nhanh cú đá phạt từ cự ly khá xa và bóng được nhồi xuống cho Essien. Không cầu thủ nào của Man City theo sát Essien và cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương thoải mái tung ra ngay pha bắt volley. Đó không phải là cú kết thúc hoàn hảo khi trái bóng đã đập vào ống đồng của tiền vệ này nhưng lại vô tình trở nên quá khó với Given. Anh chỉ có thể đứng lặng,  dõi theo quả bóng bay vọt qua đầu mình và nằm gọn trong lưới. Quả là màn trở lại không thể ấn tượng hơn của Michael Essien. Không chỉ giúp hàng tiền vệ Chelsea lấy lại sự chắc chắn vốn có mà Essien còn liên tục lập công cho đội bóng với bàn thắng thứ 2 sau 2 trận.

Đến phút 23, Man City có được tình huống nguy hiểm đầu tiên về cầu môn Chelsea. Từ cánh trái, Bridge căng bóng vào trong cho Caicedo và dù cho không bị ai kèm, Caicedo chỉ có thể thực hiện cú sút chìm thiếu chính xác. Bây giờ, đội bóng của Mark Hughes mới là những người cần phải tấn công để ghi bàn nhưng xem ra đó là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Thế trận vẫn hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Chelsea. Họ chơi chậm rãi, không có gì phải vội vàng và luôn rình rập chờ mọi cơ hội để sớm "kết liễu" đối thủ. Phút 36, lẽ ra Ballack phải ghi bàn thắng cho đội chủ nhà sau pha đánh gót chuyền bóng điệu nghệ của Drogba nhưng cú sửa bóng trong vòng cấm của đội trưởng ĐT Đức lại đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của "Phù thủy" trên băng ghế huấn luyện.

Chelsea chứng tỏ cho Man City thấy thế nào mới được gọi là “ông lớn“

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea đã có sự thay đổi người. Cầu thủ chưa để lại chút dấu ấn nào trong những phút có mặt trên sân, Deco bị thay ra và Belletti được vào sân. Chưa rõ, Deco phải ra nghỉ vì dính chấn thương hay Hiddink thất vọng về màn trình diễn của anh. Với sự có mặt của cựu cầu thủ Barcelona (thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ), Lampard sẽ được đẩy lên chơi cao hơn. Ngay những phút đầu hiệp 2, Drogba đã ngã trong vòng cấm sau cú xoạc bóng cản phá của
Onuoha nhưng không có tiếng còi nào vang lên. Tiếp sau đó, Anelka có cú sút đi chệch cột dọc ở cự ly trên 25m. Sự lấn lướt ngày càng được đội chủ nhà thể hiện, chỉ tiếc ở những pha dứt điểm cuối cùng, các cầu thủ Chelsea thiếu đi sự chính xác cần thiết. Còn đội khách chơi khá kém và chưa thể khiến hàng phòng ngự The Blues phải hoạt động vất vả, nói gì đến tìm cơ hội gỡ hòa. Cả Robinho, Ireland, S.W.Phillips đều tắt điện hoàn toàn trước những ngôi sao của đội bóng thành London

Phút 52, Bosingwa có đường chuyền không thể tốt hơn cho Drogba nhưng ở pha đối mặt với Given trong khu vực 16m50, "Voi rừng" đã sút bóng trúng vào người thủ thành Man City. Nhận thấy đội bóng của mình phải có sự đột phá hòng lật ngược thế trận, HLV Mark Hughes (khi còn là cầu thủ, ông từng rất nổi tiếng trong màu áo đỏ của Manchester United và đã có thời gian khoác áo cho cả Chelsea trong những năm cuối cùng của sự nghiệp) đã đưa tiền đạo trẻ Ched Evans vào thay Caicedo nhưng như vậy là quá ít trước một đối thủ tầm cỡ như Chelsea. Phút 63, Thần may mắn đã không mỉm cười với thày trò Hiddink khi cú sút chìm chéo góc bằng chân trái của Belletti đã vượt qua tầm với của Given nhưng sau đó lại đập trúng vào cột dọc. Chelsea chưa thể có bàn thứ 2 để chấm dứt mọi hy vọng của đội khách.

Phút 66, tiền vệ đồng hương với Robinho, Elano không hài lòng với ông thầy đáng kính một chút nào khi buộc phải rời sân, nhường cho Etuhu. Vài phút sau, Drogba có vẻ đã bị đau và lập tức, anh được cho ra nghỉ. Giờ đây, Chelsea chỉ còn chơi với một tiền đạo duy nhất (Anelka) ở trên sân. Chelsea xứng đáng có thêm bàn thằng dù rằng với thế trận một chiều như thế này, Man City khó lòng san bằng nổi cách biệt mong manh trên Stamford Bridge. Và khi Bojinov vào thay Robinho ở phút 78, ai cũng hiểu mọi chuyện đã chấm dứt với đội khách. Vẫn biết Robinho chơi dưới sức mình nhưng tại Man City, không ai có thể vượt qua tiền đạo này ở khả năng gây đột biến.

Chuỗi ngày tươi đẹp của Guus Hiddink tại Chelsea chưa có dấu hiệu chấm dứt

Chính vì vậy, tình thế của trận đấu trong những phút cuối vẫn được giữ nguyên. Malouda đã có 2 cơ hội khá tốt để gia tăng cách biệt. Pha dứt điểm đầu tiên đã làm rung lưới đội khách nhưng là từ phía ... bên cạnh còn cú kết thúc thứ 2 đã loại bỏ được Given tuy nhiên, Richard Dunne kịp lùi về cứu thua cho đội nhà. Đã có không ít CĐV Chelsea ra về khi trận đấu chưa kết thúc bởi họ tin rằng, kết quả trận đấu khó lòng thay đổi trong khoảng thời gian còn lại.

Như vậy, đây là chiến thắng thứ 3 với tỷ số 1-0 của triều đại Hiddink ở Chelsea. Hẳn Abramovich đã không còn đòi hỏi đội bóng phải chơi đẹp, quyến rũ với những chiến thắng đậm đà bởi rõ ràng, Chelsea chỉ có thể là chính mình nếu họ cứ chơi theo phong cách đã được Mourinho tạo dựng và Hiddink xuất sắc kế thừa. Với mỗi đội bóng, thành công cuối cùng mới là điều quan trọng nhất. Chelsea đã bảo vệ được vị trí của mình (dù vẫn chỉ hơn Liverpool ở hiệu số bàn thắng - bại) trong khi đã lọt vào tứ kết Champions League và bán kết cúp FA. Cơ hội giành danh hiệu (thậm chí không phải là một) vẫn còn nguyên và vị chủ tịch người Nga còn mong muốn gì hơn thế nữa.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Carvalho, Terry, A.Cole, Bosingwa, Essien, Ballack, Lampard, Deco (Belletti 41'), Anelka, Drogba (Malouda 71')
Manchester City: Given, Onuoha, Dunne, Richards, Bridge, Ireland, Zabaleta, Elano (Etuhu 66'), S.Wright-Phillips, Robinho (
Bojinov 78'),  Caicedo (Evans 55')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X