Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Blackburn, Tottenham quay về Top 4

Chủ Nhật 29/04/2012 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Áp đảo từ đầu đến cuối và tấn công không ngừng nghỉ nhưng rốt cục Tottenham chỉ đủ sức chọc thủng lưới đối thủ dưới cơ Blackburn có 2 lần nhờ công của Van der Vaart và Kyle Walker. Song điều quan trọng nhất, Tottenham đã đạt được mục tiêu đề ra và đường hoàng lấy lại vị trí trong Top 4 do hơn Newcastle về hiệu số bàn thắng - bại.

Chiến thắng hoàng tránh trước đó của người láng giềng Chelsea chắc chắn tạo ra áp lực không nhỏ lên đôi vai của Spurs trong cuộc chạm trán Blackburn, đối thủ đang vùng vẫy trụ hạng, tại thánh địa White Hart Lane. Nếu không thắng, chẳng những Tottenham mất vị trí thứ 5 mà cánh cửa lọt vào Top 4 sẽ ngày một thu hẹp dần. Không ít ngôi sao của Tottenham đã công khai tuyên bố sẽ tính chuyện ra đi, một khi đội bóng không được tham dự Champions League mùa sau nên xem ra, Redknapp sẽ phải nỗ lực đưa Spurs về đích thành công, bằng không, rất có thể, đội bóng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề vào mùa hè tới. Tổn thất lớn nhất của Tottenham ở trận này là sự vắng mặt của Scott Parker, chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy của tuyến giữa, do chấn thương. Bên cạnh đó, hàng thủ cũng bị tàn phá nghiệm trọng khi King, Dawson, Assou-Ekotto đều đang phải dưỡng thương. Tuy nhiên, Tottenham đã có sự phục vụ trở lại của tiền đạo số 1 Adebayor. Cùng với đó, "bộ tứ siêu đẳng" Modric - Lennon - Bale - Van der Vaart vẫn rất khoẻ mạnh nên sức mạnh tấn công của đội chủ nhà được giữ nguyên.

Tottenham trở lại Top 4 và tạm thời chiếm lại ưu thế trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa sau
Tottenham trở lại Top 4 và tạm thời chiếm lại ưu thế trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa sau

Ngay phút đầu tiên, tỷ số suýt được mở cho Tottenham nếu như Lennon dứt điểm chuẩn hơn sau nỗ lực của Modric bên cánh trái. Spurs chủ động áp đặt lối chơi tấn công ào ạt, mạnh mẽ lên đối thủ và Blackburn gần như chỉ còn biết dốc toàn lực chống đỡ. Sức ép của đội chủ nhà đến từ mọi hướng và bằng đủ mọi biện pháp. Phút thứ 8, từ khoảng cách hơn 20m, Sandro tung ra cú nã đại bác, khiến xà ngang của đội khách rung lên bần bật. Phút 14, thay vì dứt điểm dù cơ hội ăn bàn đã rộng mở, Lennon lại quá đồng đội và cẩn trọng khi căng ngang vào phía trong để rồi mọi thứ trôi qua đi đáng tiếc bởi chẳng đồng đội nào của anh kịp hiểu ý. Nhờ sự kiên cường và tinh thần quật khởi của "kẻ cùng đường", Blackburn đã vô hiêu hoá khá tốt lối chơi của đội chủ nhà và bịt chặt đường tiếp cận cầu môn, khiến Tottenham phải đối diện với hàng loạt thử thách.

Khi mà tình hình có vẻ đang xấu đi cho Tottenham thì bước ngoặt của trận đấu đã đến với họ. Phút 22, Lennon tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Bale dù thể lực không cao to nhưng vẫn có thể bật nhảy thực hiện cú đánh đầu ở góc hẹp. Robinson đã bất lực song xà ngang lần thứ 2 cứu thua cho đội khách. Trái bóng bật ra đến vị trí của Adebayor và do bị kèm quá sát, tiền đạo này quyết định nhường lại cơ hội dứt điểm cho Van der Vaart. Chỉ đứng cách khung gỗ vài mét nên làm sao tiền vệ người Hà Lan có thể bỏ lỡ. Bàn thắng đã cởi trói tâm lý cho đội chủ nhà và độ nguy hiểm, sắc bén trong cách thức tấn công tăng lên đáng kể. Cầu môn Blackburn liên tục rơi vào trạng thái cảnh báo cao nhất. 

Tuy nhiên, cho đến hết hiệp 1, tỷ số 1-0 không hề suy xuyển, bất chấp quyết tâm và sự nhiệt tình của hai đội. Hôm nay, hình như Tottenham rất có duyên với ... cái xà ngang đáng ghét. Phút 43, tới lượt trung vệ Gallas lao người đánh đầu khá hiểm từ quả phạt góc của Van der Vaart song đích đến cuối cùng của trái bóng chắc không cần phải nhắc lại cho thêm đau lòng với CĐV The Blues. Khi trận đấu trở lại sau 15 phút nghỉ giải lao, Tottenham vẫn tổ chức tấn công không ngừng. Rõ ràng cách biệt 1 bàn quá mong manh, nhất là trong hoàn cảnh Blạcburn thuộc nhóm cầm đèn đỏ và không còn nhiều thứ để mà mất. Phút 49, hàng công Spurs có màn phối hợp bài bản và kết thúc bằng cú sút đi ra mép lưới của Lennon.

Trái bóng chủ yếu vẫn lăn bên phần sân đội khách nhưng Tottenham chưa thể tìm được bàn thắng thứ 2 để chính thức định đoạt số phận trận đấu, mặc cho nhiều nỗ lực đã được tung ra. Trong bóng đá, luôn tồn tại một triết lý nghiệt ngã: "Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, thì tất yếu sẽ bị thủng lưới". May cho Spurs, thảm kịch đó chưa xuất hiện. Phút 61, Lennon và Van der Vaart phối hợp để mang về cơ hội dứt điểm chìm từ gần vòng cấm cho Bale nhưng cú đá của ngôi sao người xứ Wales đi chệch cột dọc.

Thời gian cứ dần trôi đi trong sự sốt ruột xen chút hơi âu lo của Tottenham bởi khả năng Blackburn lội ngược dòng còn nguyên nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 75, Tottenham được hưởng quả đá phạt trực tiếp nắm chính diện với cầu môn từ cự ly khoảng  30m sau khi Dunn phạm lỗi với Lennon. Kyle Walker, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2011-2012 theo bầu chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA), đâu phải là chuyên gia sút phạt thực thụ của Spurs nhưng cú đá của anh thực sự đáng ngưỡng mộ khi trái bóng vòng qua hảng rào và nằm gọn vào góc cao trong sự tuyệt vọng của cựu thủ thành ĐTQG Anh. Số phận trận đấu coi như an bài vì Blackburn "tuổi gì" mà san bằng thành công cách biệt 2 bàn, kể cả khi trận đấu còn rất dài.

Có vẻ kết quả này chưa thể làm đội chủ nhà hài lòng nên họ chưa chịu dừng lại mà vẫn miệt mài tổ chức tấn công song trận này, Tottenham cũng chỉ làm được đến thế. Những phút cuối, Redknapp lần lượt rút bớt trụ cột ra khỏi sân nên bàn thắng thứ 3 không xuất hiện còn Blackburn dù không hề buông xuôi nhưng cũng chỉ còn biết "lưc bất tòng tâm". Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự hân hoan của Tottenham. Sau chuỗi phong độ phập phù dẫn đến hệ quả bị bật khỏi Top 4, giờ đây, Tottenham lại tạm thời nắm ưu thế trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa sau với Newcastle và Chelsea dù rằng nếu The Blues vô địch Champions League thì đội xếp thứ 4 Premier League sẽ buộc phải xuống chơi ở Europa League do Anh đã đủ đại diện. Còn cánh cửa trụ hạng của Blackburn lại hẹp đi trông thấy.

Đội hình thi đấu
Tottenham
: Friedel, Walker, Gallas, Kaboul, Rose, Lennon (Dos Santos 84'), Modric, Sandro (Livermore 86'), Bale, Van der Vaart (Defoe 88'), Adebayor
Blackburn: Robinson, Orr, Dann, Givet, Marcus Olsson, Formica, Dunn (Goodwillie 84'), Lowe, Pedersen, Hoilett, Yakubu (Modeste 72')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X