Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Norwich vào phút chót, Arsenal tiến vào top 4

Thứ Bảy 13/04/2013 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhữnng tưởng Arsenal sẽ dễ dàng "làm thịt" Norwich trên sân nhà Emirates nhưng hoá ra, mọi thứ không đơn giản và nhẹ nhàng như vậy. Đội chủ nhà đã bị thủng lưới trước trong một thế trận bế tắc và phải đến 7 phút cuối trận, họ mới lấy lại được những gì đã mất khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Arteta (quả phạt 11m gây tranh cãi), Podolski và một cầu thủ .... đối phương: Bassong.

Với 3 thắng lợi liên tiếp gần đây, Arsenal đã dần tiến sát nhóm 4 đội mạnh nhất và tâm trạng lo sợ về nguy cơ không được tham dự Champions League lần đầu tiên sau 16 năm dần được giải toả dù rằng thầy trò Wenger vẫn cần phải cố gắng rất nhiều. Rõ ràng, càng về cuối mùa, Arsenal chơi càng hay, một kịch bản hệt như mùa giải năm ngoái. Nhưng có một điểm khác biệt rất lớn: Nếu như "Pháo thủ" từng phải dựa dẫm hoàn toàn vào hơi thở của Van Persie thì giờ đây, họ không còn mang tiếng "đội bóng một người" nữa. Hiện tại, Arsenal chẳng sở hữu một siêu sao nào quá nổi bật, cũng không có ai đạt phong độ thực sự nổi trội nhưng đổi lại, toàn đội vô cùng đoàn kết, thống nhất, biết cách chia sẻ, gánh đỡ công việc của nhau. Bởi thế, bầu không khí ở đội bóng luôn rất lạc quan, bất chấp có thời điểm Arsenal đứng sát bên bờ vực khủng hoảng. Trong tay Wenger luôn có khá nhiều phương án về mặt nhân sự, khiến cho người này hay người kia vắng mặt chẳng phải vấn đề lớn vì có ngay sự thay thế xứng đáng.

Trận này, Arsenal chào đón sự trở lại của Jack Wilshere, tìền vệ đã vắng mặt kể từ trận thua Tottenham hồi đầu tháng 3 nhưng Theo Walcott cùng Podolski phải ngồi trên băng ghế dự bị. Chơi cao nhất trên hàng công là Oliver Giroud, tền đạo chưa hết phập phù nhưng đã đóng góp được tổng cộng 10 bàn cho đội tại Premier League (chỉ kém Cazorla 12 bàn và Walcott 11 bàn). Hỗ trợ cho anh là bộ ba Cazorla - Gervinho - Ramsey. Do Mertesacker bị treo giò nên Vermaelen nghiễm nhiên xuất hiện ở đội hình xuất phát sau vài trận bị "bỏ rơi" bất chấp đang đeo băng thủ quân đội bóng còn Nacho Monreal được nghỉ ngơi và vị trí hậu vệ trái thuộc về Kieran Gibbs. Đứng trong khung gỗ vẫn là Fabianski.

Đội chủ nhà chưa vội dâng cao đội hình và đẩy mạnh nhịp độ thi đấu mà chỉ tạo ra sức ép vừa phải lên cầu môn Norwich tuy nhiên "chim Hoàng Yến" vẫn kiên trì "bám trụ" bên phần sân nhà. Chính vì thế, Arsenal chưa thể tạo ra một cơ hội thực sự nguy hiểm nào, ngoại trừ vài ba tình huống lẻ tẻ như lần Wilshere suýt chạm được chân vào bóng sau pha chuyền của Gibbs từ cánh trái. Chính xác phải đến tận phút 22, nhiều CĐV Arsenal trên khán đài mới được ồ lên tiếc nuối lần đầu tiên khi cú đánh đầu của Giroud sau quả tạt của Sagna đưa bóng dội vào mép trên xà ngang. Trong 3 lần tiếp đón đối thủ Norwich trước đó, Arsenal ghi được đến 12 bàn nhưng có vẻ hôm nay, mọi sự khó khăn hơn hẳn nhất là khi trời bắt đầu đổ mưa, điều kiện không thuận lợi cho lối đá thiên về kỹ thuật, phối hợp nhỏ của Arsenal.

Trước quyết tâm chiến đấu và sự khó chịu bộc lộ rõ nơi đối thủ, Arsenal dần phải tăng tốc chứ không thể mãi "dền dứ". Phút 28, Gervinho phá bẫy việt vị lao xuống đón đường chọc khe của Giroud, nỗ lực vượt qua thủ môn Bunn song cú đẩy bóng cuối cùng của anh lại không thật sự hoàn hảo nên thời cơ ăn bàn đã trôi qua thật đáng tiếc. Thay vì đưa bóng vào lưới trống, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ có thể đá ngang qua cầu môn do đứng sát đường biên ngang. Không lâu sau đó, Sagna căng ngang vào phía trong cho Giroud nhưng tiền đạo người Pháp không thể thực hiện pha dứt điểm tốt bởi bị theo quá sát. Về cuối hiệp 1, Arsenal vẫn ra sức tìm đủ mọi cách nhằm khoan thủng hàng phòng ngự "bê tông cốt thép" của đối phương song cục diện chẳng có gì thay đổi. Thưc rạ, không hiểu do Norwich phòng ngự trung lộ quá chặt hay các tiền vệ trung tâm như Cazorla, Ramsey chơi không tốt mà Arsenal sử dụng quá nhiều bài "tạt cánh đánh đầu" nên bị hoá giải không mấy khó khăn.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Wenger quyết định giữ nguyên đội hình thi đấu dù vài dấu hiệu bất ổn đã xuất hiện, đặc biệt ở cung cách tổ chức tấn công. Điều khá thú vị là 4 trận đấu diễn ra cùng giờ với cặp đấu này cũng nhàm chán và tẻ nhạt không kém khi chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi ở trận Everton - QPR và tổng cộng chỉ hơn 10 cú sút trúng đích được tung ra. Chưa thể chọc thủng lưới đối phương, Arsenal còn suýt nhận phải bàn thua nếu như Turner nhanh hơn Fabianski một nhịp từ cú đánh đầu chiến thuật của Bassong trong một pha đá phạt góc. Phút 54, cú dứt điểm của Wilshere trong vòng cấm có vẻ đã trúng vào tay một bóng áo vàng song trọng tài chẳng đưa ra phản ứng nào.

Khi Arsenal cứ mãi loay hoay giải bài toán ghi bàn thì cơn địa chấn đã nổ ra làm rung chuyển Emirates. Snodgrass treo bóng vào vòng cấm từ chấm đá phạt sát vạch 16m50 và Turner chạy chỗ đón điểm rơi rồi bật cao lắc đầu hiểm, buộc Fabianski phải quy hàng. Đến lúc này, vị "Giáo sư" đáng kính ngừoi Pháp không thể bình tĩnh được nữa. Ông mau chóng tung Walcott và Podolski vào sân, thay cho Wilshere và Gervinho. Vừa xuất hiện, cựu thần đồng của làng bóng đá Anh đã tạo ngay dấu ấn với pha xâm nhập vòng cấm nhưng không thể mang lại một cơ hội rõ rệt bởi sự lăn xả, máu lửa của hàng thủ áo vàng. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, bộ mặt của Arsenal chẳng tiến bộ hơn bao nhiêu so với hiệp đầu.

Mải mê tấn công tìm kiếm bàn gỡ, Arsenal khó tránh khỏi dính đòn "hồi mã thuơng". Phút 72, trong một đợt phản công cực nhanh, bóng tới chân Martin ở gần vòng cấm và hậu vệ quyết định dứt điểm ngay ở tư thế không bị ai kèm, đưa bóng thẳng đến đôi tay của Fabianski. Thời gian cứ trôi đí kéo theo sự bình tĩnh, tinh thần và hy vọng của đội chủ nhà. Phút 78, xuất phát từ nỗ lực của Gibbs bên cánh trái, Giroud dùng ngực đẩy bóng sang cho Podolski và cầu thủ người Đức vung cái chân trái sở trường thực hiện pha kết thúc uy lực nhưng đáng tiếc, trái bóng đã dội vào xà ngang sau khi sượt qua tay Bunn. Quá sốt ruột, Wenger sử dụng quân bài cuối cùng: Chamberlain và hàng thủ phải bớt 1 người (Sagna).

Cuối cùng, Arsenal cũng chẳng bị đẩy đến tấn bi kịch tồi tệ. Phút 83, tổ trọng tài xác định Kamara đã có hành vi kéo áo Giroud trong vòng cấm sau một quả phạt góc và Arsenal được hưởng 11m. Norwich phản ứng rất quyết liệt nhưng chẳng thay đổi được gì, thậm chí thủ môn Bunn còn phải nhận thẻ vàng. Dẫu vậy, xem lại pha quay chậm thì dường như đội ngũ điều khiển trận đấu đã xử lý đúng. Trọng trách sút penalty được giao cho đội phó Mikel Arteta và anh đã thành công, bất chấp Bunn đoán được hướng sút và chạm được tay vào bóng. Thế trận đảo chiều một cách chóng mặt hay nói một cách khác: khi tâm lý của dàn "Pháo thủ" được giải phóng thì "gạo xay ra cám". Khoảng 4 phút sau, Arsenal chính thức hoàn tất cuộc lội ngược ngoạn mục. Từ pha tấn công do Cazorla khởi xướng, Chamberlain xông vào vòng cấm, phối hợp với Podolski rồi tạt vào trong cho Giroud song người dứt điểm tung lưới Norwich lại là Bassong, cựu hậu vệ của Tottenham trong cố gắng ngăn cản Giroud lập công. Song niềm vui sướng của Arsenal suýt chỉ tồn tại trong phút chốc nếu Fabianski không dùng chân chặn đứng cú sút "nguy cơ cao" của Howson.

Nét âu lo trên khuôn mặt ngài Wenger đáng kính chỉ tan biến hoàn toàn và thay bằng nụ cười rạng rỡ sau khi đội nhà có bàn thứ 3, chính thúc định đoạt số phận trận đấu. Nhận bóng từ Walcott, Podolski xử lý vài nhịp trước khi cứa lòng chân trái đúng kỹ thuật theo hướng chính diện cầu môn, buộc Bunn phải bó tay. Nhưng có vẻ bàn thắng này không được "sạch sẽ" cho lắm bởi Walcott đã rơi vào thế việt vị còn "chim mồi" Giroud dùng tiểu xảo với hậu vệ đối phương nhằm tạo điều kiện cho đồng đội. Dẫu sao nó vẫn được công nhận. Tuy chiến thắng này đã đến khá nhọc nhằn và cũng chẳng quá thuyết phục nhưng điều quan trọng, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu đề ra, qua đó chiếm lấy được vị trí thứ 4 của người hàng xóm Tottenham.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Fabianski, Sagna (Chamberlain 81'), Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere (Walcott 60'), Ramsey, Cazorla, Gervinho, Giroud (Podolski 60')
Norwich: Bunn; R.Martin, Bassong, Turner, Whittaker; Johnson (Fox 62'), Howson, Tettey, Snodgrass, Kamara; Holt

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X