Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược Chelsea, Sunderland tràn trề hy vọng trụ hạng

Thứ Bảy 07/05/2016 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liên tục bị dẫn trước (0-1, 1-2) song bằng nỗ lực tuyệt vời và khát vọng sống mãnh liệt, thầy trò Sam Allardyce sau cùng đã đánh bại "gã nhà giàu" thành London bằng chiến thắng 3-2 đầy ấn tượng. Với kết quả này, cộng thêm việc Norwich thua M.U 0-1 và Newcastle không thắng được Aston Villa, cánh cửa trụ hạng đang mở rộng hơn bao giờ hết với "Mèo đen".

Ngày 19/4/2014, Sunderland hành quân đến sân Stamford Bridge khi họ đang đứng bét BXH. Thời điểm đó, Mèo đen mới có 25 điểm/32 vòng, kém vị trí an toàn của Norwich tận 7 điểm. Với Chelsea, họ đang đứng thứ hai, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm trong khi mùa giải còn 4 vòng đấu nữa. Giới chuyên môn đã gọi đó là trận đấu giữa đỉnh và đáy, giữa một Chelsea đang đua vô địch còn Sunderland sắp phải xuống hạng. Chẳng ai nghi ngờ gì vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho. Thế rồi bi kịch đã xảy ra. Phút 82, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài Mike Dean cho Sunderland được hưởng quả penalty đầy tranh cãi sau pha phạm lỗi của Cesar Azpilicueta trong vòng cấm. Chịu muôn vàn sức ép, nhưng Fabio Borini vẫn thực hiện thành công, ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ cho Sunderland. Trận thua đó khiến kỷ lục 77 trận bất bại trên sân Stamford Bridge ở Premier League trong hai nhiệm kỳ Mourinho dẫn dắt Chelsea bị chặn đứng. Quan trọng hơn, họ bị Liverpool nới rộng cách biệt điểm số lên thành 5 điểm để rồi gục ngã trong cuộc đua vô địch Premier League mùa đó.

Hai năm sau thất bại đau đớn đó, Chelsea vẫn chưa hết căm giận Sunderland. Do đó, dù đã hết mục tiêu nhưng The Blues được cho vẫn quyết chiến tới cùng để trả hận mối hận 2014. Chelsea có thể thua những trận đấu mà họ không chơi với 100% sức lực, như khi họ thua Swansea 0-1 và thảm bại 0-3 trên sân nhà trước Man City. Tuy nhiên, một khi đội quân của HLV Guus Hiddink đá với quyết tâm cao nhất, thì họ vẫn là đối thủ đáng gờm. Bằng chứng, khi The Blues quyết cản đường Tottenham đến chức vô địch, họ đã chơi rất hay và có tỷ số hòa 2-2 dù bị dẫn trước 2 bàn.

Thang nguoc Chelsea, Sunderland tran tre hy vong tru hang hinh anh goc

Trong khi đó, phong độ của Mèo đen hiện cũng là rất tệ. 14 vòng gần nhất, họ chỉ giành đúng 2 chiến thắng và nhận 4 thất bại. Vòng 36, phải nhờ tới quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng của Jermain Defoe thì Sunderland mới thoát thua trước Stoke, một đối thủ đã không còn động lực thi đấu. Lịch sử cũng không ủng hộ Sunderland bởi 11 lần gần nhất gặp Chelsea ở The Light, họ không biết chiến thắng, nhận 9 thất bại. Quả thật, quyết tâm chiến thắng của The Blues được thể hiện rõ ở cách bố trí đội hình thi đấu khi HLV Guus Hiddink tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. So với trận hòa Spurs 2-2 hồi đầu tuần, họ có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi thủ môn Courtois trở lại trấn giữ khung gỗ sau án treo giò còn Hazard với việc ghi bàn quyết định đem về 1 điểm ở derby thành London vừa rồi, đã được tưởng thưởng bằng suất đá chính.

Quyết tâm của đội khách còn được thể hiện ở cách tiếp cận trận đấu khi họ công khai triển khai tấn công về khung thành Sunderland, khiến đội chủ nhà dù cũng rất máu thắng để giành giật sự sống ở Premier League buộc phải tập trung mạnh vào phòng ngự. Tuy nhiên đến phút 14 thì Chelsea đã vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Cahill có bóng trong vòng cấm địa và đường chuyền chưa rõ ý đồ của anh đưa bóng chạm vào chân Yedlin đổi hướng tìm đến vị trí của Diego Costa. Dù ở góc hẹp song sát thủ gốc Samba vẫn có thừa khoảng trống để ghi bàn và anh lạnh lùng đăt lòng hạ gục Mannone. Đây là bàn thứ 16 của Costa ở mùa giải năm nay.

Thang nguoc Chelsea, Sunderland tran tre hy vong tru hang hinh anh
Trong nỗ lực giành giật sự sống, Sunderland đã có chiến thắng ngược ấn tượng

Trong bối cảnh này, Sunderland không còn cách nào khác ngoài việc nỗ lực dốc sức tràn lên tấn công, qua đó tạo ra thế trận cởi mở. Hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình và các cơ hội nguy hiểm không thiếu. Nếu như Courtois chặn đứng cú đánh đầu cận thành của Yedlin sau quả chuyền đẹp của Defoe thì Costa mà có thể chạm được vào bóng từ pha căng ngăng khó chịu do Ivanovic thực hiện, gần như chắc chắn Chelsea đã có bàn thứ hai. Trong thế trận sôi nổi, việc có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu. Tới phút 41, từ một quả đá phạt, trung vệ Gary Cahill đánh đầu phá bóng giải vây và vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp cho Khazri vung chân bắt volley vừa mạnh vừa hiểm, khiến pha bay người cản phá của Courtois chỉ trở thành sự tô điểm cho siêu phẩm của tuyển thủ Tunisia.

Tưởng như hiệp 1 sẽ dừng lại với kết quả hòa 1-1 thì đúng vào những giây cuối cùng, Chelsea lần thứ hai vươn lên. Trong một đợt lên bóng nhanh, Azpilicueta đánh đầu thuận lợi cho Matic thoát xuống rồi lạnh lùng "xâu kim" Mannone. Đây mới là bàn thứ 2 của tiền vệ trụ người Serbia ở Premier League mùa này (bàn đầu tiên ở trận thua Everton 1-3 hồi tháng 9 năm ngoái). Đầu hiệp 2, Diego Costa có phần hơi cẩu thả nên không đánh bại được Mannone trong pha đối mặt. Nhịp độ được duy trì ở mức cao và bóng không ngừng được luân chuyển về cầu môn hai bên. Song phải đến phút 67, bảng điện tử mới nhảy và trận đấu một lần nữa trở về vạch xuất phát. Van Aanholt nỗ lực căng ngang từ cánh trái, tạo điều kiện cho Fabio Borini tung ra cú sút hiểm hóc, đưa bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Courtois. Ở lượt đi, Borini cũng từng chọc thủng lưới đội bóng cũ song đó chỉ là bàn danh dự của Sunderland mà thôi vì hôm đó, họ thua 1-3.

Thang nguoc Chelsea, Sunderland tran tre hy vong tru hang hinh anh 2
Chelsea cũng thi đấu thật sự quyết tâm dù đã hết động lực song kém một chút hay và may so với đội chủ nhà mà thôi

Niềm vui nối tiếp niềm vui, chỉ khoảng 3 phút sau, cầu trường sân The Light chính thức bùng nổ. Quả tạt của Yedlin từ cánh phải chạm vào người một bóng áo xanh bật ra đến đúng vị trí của Defoe và tiền đạo người Anh thực hiện cú sút mạnh, lại trúng vào John Terry nên Courtois cũng chẳng thể làm gì hơn ngoài ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Quá phấn khích, chân sút 33 tuổi không ngại việc phải ăn thẻ vàng từ trọng tài do lỗi cởi trần ăn mừng. Bị thua ngược, lại cộng thêm kết quả trận đấu xét cho cùng chỉ hoàn toàn mang tính chất danh dự nên Chelsea cũng không quá quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đành chấp nhận ra về trắng tay.

Không những vậy, ngay trước tiếng còi mãn cuộc, đội trưởng John Terry đã phải lê bước rời khỏi sân do nhận tấm thẻ vàng thứ 2 vì hành vi vào bóng cao chân khá thô bạo với Khazri. Rất có thể, đây sẽ là kỷ niệm cuối cùng của trung vệ người Anh trong màu áo The Blues bởi khả năng lớn, chàng thủ quân sinh năm 1980 sẽ ra đi khi không nhận được hợp đồng mới mà mùa này, Chelsea cũng chỉ còn 2 trận nữa tại Premier League (Terry gần như chắc chắn sẽ bị treo giò 3 trận do thẻ đỏ). Quả là một kết cục đáng buồn cho một huyền thoại của The Blues nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung.

thong tin sau tran Sunderland vs Chelsea
Thông số trận đấu Sunderland 3-2 Chelsea

Thất bại trước Sunderland vốn không ảnh hưởng nhiều tới Chelsea, đội hết mục tiêu và chỉ có thể đứng cao nhất là vị trí thứ chín mùa giải này. Tuy nhiên chiến thắng này là cú hích cực lớn cho Sunderland trong cuộc đua trụ hạng. Hiện Sunderland đứng thứ 17, hơn đội xếp sau Newcastle đúng một điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Thầy trò HLV Sam Allardyce có quyền tự quyết và chỉ cần thắng thêm một trận là sẽ trụ hạng. Hai đối thủ tiếp theo của Sunderland chỉ là Everton và Watford, nhưng đội đã hết mục tiêu như Chelsea. Ở trận đấu cùng giờ, Newcastle đã tự bắn vào chân khi hòa không bàn thắng trên sân đội bét bảng Aston Villa, những người đã thua 11 vòng liên tiếp gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Cơ hội trụ hạng của Newcastle không còn nhiều bởi trận cuối cùng họ sẽ tiếp đội bóng mạnh là Tottenham trên sân nhà Saint James Park.

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mannone, Yedlin, Kone (O'Shea 55'), Kaboul, Van Aanholt, Kirchhoff (Watmore 64'), Borini, Cattermole (Larsson 71'), M'Vila, Khazri, Defoe.
Chelsea: Courtois, Ivanovic (Baba Rahman 68'), Cahill, Terry, Azpilicueta, Mikel (Traore 83'), Matic, Willian (Oscar 80'), Fabregas, Hazard, Costa.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X