Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "muộn" Arsenal, Man City thẳng tiến tại Carling Cup

Thứ Tư 30/11/2011 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một trận đấu buồn tẻ không có nhiều điểm nhấn, Kul Aguero đã tỏa sáng muộn màng với bàn thắng duy nhất nhưng đủ giúp Man City vượt qua Arsenal, qua đó giành tấm vé vào bán kết Carling Cup.

Trên thực tế, tầm danh giá của chiếc cúp Carling Cup không được đánh giá cao, mà đơn thuần chỉ là một danh hiệu để cứu vớt cho một mùa giải bết bát, vì thế, mặc dù đã lọt vào đến bán kết với 5/8 đại diện là những đội bóng được đánh giá mạnh nhất nước Anh giai đoạn hiện tại, nhưng không khí của giải đấu vẫn không thực sự cuồng nhiệt. Trận đấu giữa Arsenal và Man City cũng không phải ngoại lệ, bởi nếu nhìn vào danh sách thi đấu chính thức, dễ dàng nhận thấy cả hai đội đều không bung hết sức. Chỉ được nghỉ ngơi vỏn vẹn 48 tiếng sau trận đấu bung sức với Liverpool hôm chủ nhật tuần trước, trận này các cầu thủ Man City chắc chắc sẽ cho thấy nhiều dấu hiệu sa sút thể lực mặc dù đội hình ra sân của Mancini có mặt nhiều cái tên đáng chú ý như Johnson, De Jong, Nasri, Kolarov hay Dzeko. Trong khi đó, HLV Wenger lại mạnh dạn thử nghiệm đội hình đến phân nửa là các cầu thủ trẻ mà gương mặt còn mới toe với NHM Premier League như Squillaci, Frimpong, Coquelin, Oxlade-Chamberlain và tiền đạo người Hàn Quốc, Park.

Aguero tỏa sáng muộn màng nhưng đủ giúp Man City đi tiếp

Sau một phút tưởng nhớ HLV trưởng đội tuyển xứ Wales, Gary Speed, hai đội nhanh chóng nhập cuộc mà không cần đến màn chào hỏi và ngay lập tức chức những đường tấn công về khung thành của nhau. Tuy nhiên phải đợi đến phút thứ 10 cơ hội thực sự mới được tạo ra khi Adam Johnson cắt bóng thành công từ chân Miquel và bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc, bóng đi căng, chệch

 góc cao khung thành trong gang tấc khiến CĐV Arsenal một phen giật mình. 2 phút sau, đến lượt đội chủ nhà đáp lễ bằng pha dứt điểm cận thành của tiền đạo người Hàn Quốc, Park. Phút thứ 12, Coquelin đi bóng táo bạo bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang loại bỏ hàng phòng ngự của Man City cho Park lao vào dứt điểm, tỷ số suýt chút nữa được mở cho Arsenal nếu bóng không đi trúng người thủ thành Pantilimon.

Sau khoảng 20 phút đầu hiệp 1, các cầu thủ Man City bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu sa sút thể lực rõ rệt khi những đường lên bóng của họ không mấy mạc lạc và thiếu đi sức sống vốn có. Ngược lại, với đội hình gồm nhiều tiền vệ trẻ giàu sức chiến đấu, Arsenal đã dễ dàng giành quyền kiểm soát thế trận và liên tục thục hiện những pha hãm thành nguy hiểm. Nổi bật hơn cả trong khoảng thời gian này chính là cái tên Chamberlain, một viên ngọc sáng giá mà Wenger vẫn còn giấu diếm chưa muốn trình làng tại đấu trường Premier League. Không chỉ sở hữu khả năng hoạt động rộng từ trung tâm sang 2 bên cánh, khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tốt, Chamberlain còn cho thấy khả năng tấn công không hề thua kém một tiền đạo. Trong khoảng 5 phút từ phút 25 đến phút 30, không dưới 4 lần tiền vệ sinh tại Anh này đặt khung thành của Pantilimon trong trạng thái báo động. Đặc biệt, cú xoay sở rồi bất ngờ tung ra cú sút xa như búa bổ ở phút thứ 28, nếu thủ môn của Man City không tập trung cao độ và may mắn chạm ngón tay vào bóng, khác biệt của trận đấu đã được thiết lập.

Hiệp một của trận đấu đã trôi về những phút cuối nhưng tốc độ trận đấu vẫn giữ ở mức bình thường, Arsenal vẫn cầm bóng nhiều hơn (54%) nhưng không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Điểm nhấn duy nhất là việc Mancini bất ngờ tung Aguero vào sân thay cho Kokarov khiến cầu thủ này "tức" ra mặt. Kết thúc hiệp 1, hai đội chấp nhận tỷ số hòa 0 - 0.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, tình hình nhân sự không có gì chuyển biến nhưng thế trận có vẻ khá khẩm hơn một chút. 3 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, Dzeko đã có cơ hội tiếp cận khung thành Arsenal nhưng cú sút từ cự ly hẹp trong vòng 16m50 của tiền đạo Man City, bóng không tìm được đường vào mảnh lưới của Fabianski.

Những phút sau đó, cầu thủ hai bên liên tục thực hiện những đường lên bóng với tốc độ cao về khung thành hai bên, vô số cơ hội được tao ra nhưng số cơ hội thực sự nguy hiểm thì thực sự chẳng có. Phút 51, Coquelin thực hiện đường chuyền dài cho Chamberlain băng xuống bên hành hang cánh trái loại bỏ sự đeo bám của Zabaleta nhưng cú căng ngang cuối cùng lại không thành công. Phút 56, đến lượt Dzeko có cơ hội khá ngon ăn nhưng thay vì sút vào khung thành Fabianski, tiền đạo này lại sút bóng đi hết đường biên ngang. Phút 66, lại là cầu thủ sáng giá nhất hiệp 1, Chamberlain có cơ hội dứt điểm từ xa nhưng cú sút của tiền vệ này đi trúng người của Zabaleta.

Những tưởng trận cầu buồn tẻ sẽ kết thúc với tỷ số 0 - 0 khi không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra cho đến phút 80 của trận đấu, bất ngờ Kul Aguero tỏa sáng đem về bàn thắng cho Man City. Phút 83, Arsenal được hưởng quả phạt góc nhưng Johnson đã cắt được bóng và thực hiện đường phản công nhanh cho Dzeko, tiền đạo này khống chế bóng rồi nhả bóng tinh tế cho Aguero lao lên cứa lòng tinh tế loại bỏ tầm với của Fabianski đưa Man City vượt lên dẫn trước 1 - 0.

Bất ngờ bị nhận bàn thua, các cầu thủ Arsenal đã vùng lên tấn công trong những phút cuối trận nhằm kiếm tim ít nhất một điểm trên sân nhà, nhưng tất cả những gì các học trò của Wenger làm được cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Phút 90+1, thủ thành Fabianski đã bỏ cả khung thành để lên tham gia tấn công. Phút thứ 90+3, Gervilnho có đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự và thủ môn Pantilimon nhưng Chamakh lại không thể đánh đầu trúng bóng. Bên ngoài đường biên, Persie ôm đầu không biết đồng đội của mình đang làm gì trong khi Giáo sư thì không thể kìm nén sự giận dữ khi học trò của mình bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn như thế.

Không thể tận dụng được những cơ hội mười mươi ở những phút cuối trận, Arsenal đành chấp nhận thua cuộc 0 - 1 và nhường tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết cho Man City.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Djourou, Squillaci, Koscielny, Miquel, Frimpong, Coquelin, Benayoun, Oxlade-Chamberlain, Park, Chamakh

Man City: Pantilimon, Onuoha, K Toure, Savic, Zabaleta, De Jong, Hargreaves, Johnson, Nasri, Kolarov, Dzeko

  • Văn Biển (Theo Eurosport)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X