Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng M.U trên chấm 11m, Bayern vô địch Audi Cup

Thứ Sáu 31/07/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức buộc Bayern Munich và Manchester United phải bước vào loạt đấu súng để tìm ra nhà vô địch của Audi Cup 2009. Sự xuất sắc của thủ thành Rensing đã giúp "Hùm xám" giữ cúp lại với sân Allianz Arena.

Bayern Munich ăn mừng chiến thắng tại Audi Cup

10 năm sau trận chung kết Champions League 1998/1999 nghẹt thở, Bayern và MU mới lại tái ngộ nhau. Tuy nhiên ở lần đối đầu này, hai đội đều không có quá nhiều động lực bởi Audi Cup chỉ là một giải đấu giao hữu và mang tính chất về thử nghiệm về đội hình nhiều hơn. Hơn nữa, với lịch thi đấu 1 trận/ngày, khó có thể đòi hỏi các cầu thủ chơi một trận cầu cống hiến. Sau khi đã mất khá nhiều sức trước hai đối thủ là Boca Juniors và AC.Milan trước đó một ngày, cả MU và Bayern Munich bước vào trận chung kết một cách mệt mỏi, hời hợt khi không đáp ứng được sự kì vọng của 69.000 cổ động viên có mặt tại Allianz Arena.

Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu tẻ nhạt buộc Bayern và MU phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Ở loạt sút may rủi này, thủ thành Rensing đã trở thành người hùng của đội chủ nhà khi anh cản phá thành công hai lần dứt điểm của Evans và Evra sau khi hai đội đã trả qua tới lượt sút thứ 8.

Sau khi đã sử dụng khá thành công với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ trong trận gặp Boca, Sir Alex quay trở lại với những cựu binh như Van der Sar, Ferdinand, Giggs, Scholes hay Evra. Tân binh Valencia không có tên trong đội hình xuất phát trong khi Michael Owen được chọn đá cặp cùng Berbatov trên hàng công.

Tuy sử dụng khá nhiều nhưng gương mặt quen thuộc nhưng MU đã không thể hiện được sự cân bằng về mặt lối chơi và tỏ ra khá bị động trước đội chủ nhà Bayern Munich. Với những tiền vệ có sức mạnh như Tymoschuk và Van Bommel án ngữ ở tuyến giữa, đội chủ nhà đã kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra một thế trận lấn lướt cả về công lẫn thủ. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, hàng thủ của MU đã chơi khá vất vả trước những pha hãm thành của "Hùm xám".

Rensing- người hùng của "Hùm xám" trong chiến thắng nghẹt thở sau loạt đấu súng

Phút thứ 18, các cổ động viên của đội chủ nhà đã có một pha ăn mừng hụt khi cú dứt điểm trong tư thế khá thoải mái ở cự ly gần của Mario Gomez đã chiến thắng được Van der Sar nhưng rất tiếc bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành của MU.

Đến phút thứ 34, tận dụng sự yếu kém của Fletcher khi tiền vệ này phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải không phải là sở trường, Tymoschuk thoát xuống rồi kiến tạo cho tiền đạo trẻ Muller, người lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Milan băng vào dứt điểm. May cho MU là cú sút của Muller quá nhẹ và không thể chiến thắng được Van der Sar.

Về phần MU, đội bóng nước Anh chủ yếu chơi chậm và tạo ra được một sức ép quá lớn lên phần sân của đối phương. Trước một đối thủ chơi khá chặt chẽ, những đường lên bóng có phần đơn điệu của Quỷ đỏ dễ dàng bị các hậu vệ của Bayern đánh bật ra.Phải đến phút thứ 39, cơ hội đầu tiên mới đến với nhà vô địch nước Anh khi Berbatov tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành của Rensing tung ra cú vô lê rất nhanh đưa bóng đi thẳng vào cột dọc khung thành của đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, Luis van Gaal tiến hành một loạt những thay đổi về mặt nhân sự. Những sự điều chỉnh này đã khiến cho Bayern không còn duy trì được một thế trận lấn lướt như trong hiệp một. Tuy nhiên MU cũng không tận dụng tốt cơ hội này và chỉ chủ yếu chơi bóng cầm chừng. Sự rời rạc và hời hợt của hai đội tạo ra một hiệp hai tẻ nhạt và không có quá nhiều những cơ hội rõ ràng.

Phải đến phút thứ 62 của trận đấu, MU có cơ hội rất tốt để có thể phá vỡ thế cân bằng của trận đấu khi Scholes có đường chuyền tuyệt vời đưa Owen vào thế đối mặt với Rensing nhưng cú dứt điểm của cựu tiền đạo Newcastle quá hiền và không thể đánh bại thủ thành đối phương.

Thất bại trên chấm 11m may rủi, mạch 5 chiến thắng liên tiếp của MU dừng lại

Những phút sau đó, lần lượt Scholes và Rooney có cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng trong một ngày chơi khá xuất sắc Rensing đã bảo toàn được mành lưới của đội nhà. Thủ môn số 1 của "Hùm xám" có pha cứu thua ngoạn mục trước cú sút xa của Scholes trước khi may mắn không để thua trước pha dứt điểm vọt xà của Rooney trong thế đối mặt.

Không chỉ dừng lại ở đó, phong độ ấn tượng của Rensing còn được thể hiện ở loạt sút 11m đầy may rủi sau đó. Anh xuất sắc cản phá cú sút của Evra sau khi hai đội sút thành công 3 lượt sút đầu tiên. Bên kia chiến tuyến Van der Sar cũng 1 lần cản phá thành công cú sút của Pranjic. Phải đến lượt sút thứ 8, ngôi vô địch của Audi Cup mới được phân định khi Rensing lần thứ hai cản phá thành công khi anh đẩy được cú sút của Evans trong khi Van der Sar thất bại trước pha dứt điểm đánh lừa của Van Buyten.

Với chiến thắng này, Bayern Munich giành chức vô địch Audi Cup 2009, Manchester United cán đích với vị trí thứ 2. Vị trí thứ 3 thuộc về Boca Juniors sau khi đội bóng Nam Mĩ giành chiến thắng trước Milan với tỷ số 4-3 trên chấm 11m sau khi hai đội hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Rensing; Lahm (Pranjic 62’), Demichelis (van Buyten 62), Breno (Badstuber 62’), Braafheid; van Bommel (Altintop 46’); Tymoshchuk (Ottl 77’), Schweinsteiger (Sosa 62’), Baumjohann; Gomez (Gorlitz 62’), Muller (Sene 77’)
Man U: Van der Sar; Fletcher, Ferdinand (Cathcart 69’), Evans, Evra; Gibson (Valencia 63’), Scholes, Giggs, Nani; Owen (Rooney 78’, Berbatov (Anderson 78’).

Kích vào đây để xem màn "đấu súng" giữa Bayern và MU

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X