Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tháng Một tới, Rooney và Juan Mata sẽ đổi chỗ cho nhau?

Thứ Sáu 27/09/2013 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Liệu kịch bản về một cuộc trao đổi có xảy ra khi mà Chelsea đang rất cần Rooney, còn Manchester United lại rất khát khao sức sáng tạo của Juan Mata.

Chuyện Chelsea khát khao Rooney thế nào ai cũng thấy rõ. Hè vừa rồi, Mourinho nói chắc như đinh đóng cột rằng Rooney là mục tiêu duy nhất mà ông theo đuổi cho vị trí tiền đạo. Quả thực lời nó đó không phải là xã giao bởi khi thất bại trong vụ Rooney do MU quyết không bán dù Chelsea đưa ra cái giá 40 triệu bảng, Mourinho buộc phải tạm đưa Eto'o về để "chữa cháy" cho hàng công khi đã đẩy Lukaku đi theo dạng cho mượn.

Hiện tại, hàng tiền đạo của Chelsea không thiếu về lượng nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu về chất. Torres vẫn phập phù như thế, Demba Ba chẳng có dấu hiệu gì là lột xác cả. Eto'o, còn Eto'o? "Báo đen" mạnh mẽ giờ đã là kí ức của quá khứ, Eto'o thực tế đã qua cái thời đỉnh cao phong độ. Thế nên với một hàng tiền vệ hùng hậu đằng sau, việc Chelsea không có một chân sút đẳng cấp quả là sự lãng phí ghê gớm. Nhưng đúng là hiện nay chỉ Rooney đáp ứng được yêu cầu của Mourinho, một cầu thủ mạnh mẽ, vừa có thể làm tường, vừa có thể dứt điểm và quan trọng hơn, các tiền vệ Chelsea cần một người truyền niềm tin để họ không phải đắn đo mỗi khi có ý định chuyền bóng.

Rooney và Juan Mata (phải) khó lòng đổi chỗ cho nhau
Rooney và Juan Mata (phải) khó lòng đổi chỗ cho nhau

Còn MU, HLV David Moyes cần thêm sự sáng tạo của Juan Mata. HLV David Moyes gần đây không giấu giếm ý định xóa bỏ sơ đồ 4-4-2 với bốn tiền vệ giăng ngang để chuyển sang 4-2-3-1 thời thượng hoặc 4-3-1-2. Ở cả 2 sơ đồ đó, David Moyes đều cần một người đá ngay sau cặp tiền đạo chủ lực Rooney - Persie. Với Kagawa, Moyes không thích tiền vệ người Nhật lắm. Vì vậy, Moyes muốn có Mata bởi cầu thủ của Chelsea có thể hoạt động rộng hơn so với Kagawa khi có thể thi đấu ở cả vị trí chạy cánh trái lẫn phải. Theo thông tin từ trang web chuyên cập nhật thông tin chuyển nhượng caughtoffside, MU cũng lên kế hoạch hỏi mua Mata từ Chelsea với con số 25 triệu bảng.

Kịch bản nào sẽ xảy ra

Rooney và Mata sẽ đổi chỗ cho nhau chăng? Xin khẳng định là không có chuyện đó. Hoặc nếu có, thì khả năng là rất ít. Man Utd không đời nào bán đi biểu tượng lớn nhất, chiến binh duy nhất của câu lạc bộ cho Chelsea - đối thủ trực tiếp cạnh tranh cho ngôi vô địch. Nếu muốn bán, họ đã bán từ mùa hè rồi. Gần đây, Rooney đang thăng hoa nên MU càng không có lý do để bán. Còn Rooney cũng chẳng có lý do nào để đi hết khi HLV David Moyes đã đáp ứng nguyện vọng được đá tiền đạo của "gã hói".

Nếu MU chấp nhận bán Rooney, Chelsea sẽ chẳng phiền lòng khi để Juan Mata tới Old Trafford như một phần của bản hợp đồng chuyển nhượng. Nhưng khổ nỗi MU sẽ không bán trụ cột của mình cho đối thủ cạnh tranh, vậy nên Chelsea cũng sẽ làm điều tương tự vậy. Không có được Rooney, Chelsea cũng không muốn để Mata sang MU.

Dù không trọng dụng Mata nhưng Mourinho thừa hiểu khả năng của tiền vệ nhỏ con này tới đâu. Hiện tại, hàng công của MU đang rất mạnh với bộ đôi Persie - Rooney, nếu có thêm Mata nữa, đó sẽ thực sự là thảm họa đối với mọi hàng phòng ngự tại Premier League. Với bất cứ sơ đồ nào mà HLV David Moyes đang chuẩn bị áp dụng, Mata cũng sẽ được giải phóng khỏi nhiệm vụ lùi về phòng ngự mà Mourinho đang yêu cầu tại Chelsea. Với điều đó, Mata sẽ thoải mái trong việc tiếp đạn cho Rooney và Persie. Với sự kết hợp ấy, liệu hàng phòng ngự nào có đủ tự tin ngăn chặn được ba ngôi sao này?

Thế nên nếu Rooney không tới Chelsea, Mata cũng đừng hòng cập bến Old Trafford.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X