Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Man City, Tottenham ra "biển lớn" Champions League

Thứ Năm 06/05/2010 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của Crouch mang lại chiến thắng cực kỳ quan trọng cho Tottenham trước Man City, qua đó chính thức đoạt tấm vé cuối cùng dự Champions League mùa tới, rạng sáng 6/5.

Xứng tầm với "trận cầu trị giá 60 triệu bảng", hai đội đã cống hiến cho người xem hơn 90 phút tuyệt vời trên sân City of Manchester. Nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Man City tỏ ra lấn lướt ở một vài thời điểm.

 

Tuy nhiên, Spurs cũng không dễ bị bắt nạt. Họ dàn thế trận phòng ngự khoa học, chắc chắn và hoạt động cực kỳ hiệu quả. Không những vậy, các pha phản công bên phía đội khách cũng vô cùng sắc sảo và nguy hiểm.

Tottenham xuất sắc giành quyền tham dự Champions League

Kết quả

Man City 0-1 Tottenham
Crouch 82'

Fulham 0-1 Stoke City
Etherington 82'

Thời điểm mà thầy trò Mancini lộ dấu hiệu đuối sức vì mãi chưa thể xuyên thủng mành lưới Gomes, họ dính đòn hồi mã thương. Peter Crouch với cú đánh đầu cận thành chính thức đã kết liễu số phận của "gã nhà giàu thành Manchester".

Kể từ đầu mùa, Man "xanh" được hậu thuẫn lớn về mặt tiền bạc của các ông chủ Ả rập đã có bước tiến bộ đáng kể. Tuy nhiên, Tottenham còn gây ấn tượng mạnh hơn. Bằng chứng là họ vừa khuất phục đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ tư để đoạt tấm vé cuối cùng dự Champions League, bất chấp mùa giải còn 1 vòng nữa mới hạ màn.

Chiến công trên là thành quả xứng đáng giành cho những nỗ lực tột bậc của Spurs. Sau vài năm để tuột mất cơ hội, nay dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão làng Harry Redknapp, đội bóng thành London đã hái được trái ngọt đầu tiên, dựa trên đội hình trẻ trung đầy sức sống.

Đó là một Gomes bay lượn như chim trong khung gỗ. Dawson mới 24 tuổi đã cho thấy tư chất thủ lĩnh dưới hậu tuyến. Modric hào hoa trong vai trò nhạc trưởng. Và Crouch, Defoe hay Pavlyuchenko thay nhau tỏa sáng trên hàng công.

Niềm vui của những người yêu "đàn gà trống" lại chính là nỗi buồn nơi CĐV Man "xanh". Trong mùa bóng đầy tham vọng, mục tiêu lọt vào tốp 4 đã không thể hoàn thành. Tương lai HLV Mancini vẫn sẽ là một dấu hỏi.

Man City không thể biên lợi thế trên sân nhà thành thắng lợi

Ngay trước thềm cuộc chạm trán, HLV Harry Redknapp đón nhận liên tiếp những tin vui khi cả Lennon, Gomes và King đều có thể xuất phát từ đầu. Đá trên sân khách, nhưng Tottenham vẫn trung thành với sơ đồ 4-4-2, và quyết tâm chiến thắng của cả hai đội đã tạo nên thế trận cởi mở và hấp dẫn.

Ngay phút thứ 6, Tevez đã thử tài Gomes bằng cú sút căng ở trung lộ. Đáp lại tức thì, Bale đá phạt thuận lợi để Crouch đánh đầu trệch mục tiêu. Rõ ràng, sự trở lại kịp lúc của thủ môn người Brazil (chấn thương) đã giúp hàng thủ Spurs chơi tự tin lên rất nhiều.

Trong khoảng thời gian ngắn, Gomes tiếp tục thể hiện phong độ cao bằng hai pha cản phá thành công cú dứt điểm từ chân Adam Johnson. Cuối hiệp một, suýt chút nữa đội khách gây bất ngờ. "Sếu vườn" làm tường tạo điều kiện cho Bale volley từ cự ly chừng 10m, bóng bay trệch cột gang tấc.

Qua giờ giải lao, Man City gặp tổn thất về nhân sự khi tiền vệ Barry buộc phải rời sân vì chấn thương mắt cá (Vieira vào thay). Phút 58, thủ môn vừa đến dưới dạng cho mượn - Fulop cũng chứng minh giá trị. Sau đường chọc khe từ Bale, Defoe lẻn xuống tung cú sút chéo góc hóc hiểm. Tuy nhiên, Fulop vẫn xuất sắc bay người đẩy ra.

Thời gian càng trôi về cuối, những đợt lên bóng của Man City lại tỏ ra thiếu mạch lạc và độ gắn kết. Sự nôn nóng đã xuất hiện trong các pha xử lý của Tevez, Adebayor hay Bellamy. Tận dụng lúc đối thủ không còn là chính mình, Tottenham triển khai nhiều đợt tấn công lợi hại.

Phút 71, Assou-Ekotto tung đường chuyền cắt ngang khung thành rất khó chịu. May cho Man "xanh" là cả Defoe lẫn Crouch đều lao vào đệm trượt. Tiếp đó, Fulop phải trổ tài, dùng chân cản cú đánh đầu cận thành do Crouch thực hiện.

Không được dự Champions League, thương hiệu Man xanh có còn đủ hấp dẫn với các ngôi sao mới

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với Spurs. Phút 82, Kaboul dùng tốc độ vượt qua Bellamy bên cánh phải. Đường chuyền vào trong của anh bị Fulop đấm ra. Nhưng Crouch đã xuất hiện đúng lúc, dễ dàng đánh đầu vào khung thành trống.

Quãng thời gian còn lại, Man City tấn công trong vô vọng, bất chấp việc Mancini tung thêm Santa Cruz vào sân. Ở phía đối diện, nếu Fulop không bắt xuất sắc, mành lưới chủ nhà đã có thể rung lên lần thứ hai, sau pha thoát xuống kết thúc sấm sét của Pavlyuchenko.

Bại trận ngay trên sân nhà, Man City để vuột tấm vé dự Champions League 20010/11. Điều đó đồng nghĩa, thương hiệu Man "xanh" khó lòng thu hút và hấp dẫn được các ngôi sao hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng.

Đội hình ra sân:

Man City: Fulop, Zabaleta, Toure, Kompany, Bridge, Adam Johnson (Wright-Phillips 71'), De Jong, Barry (Vieira 57'), Bellamy (Santa Cruz 84'), Tevez, Adebayor.
Tottenham: Gomes, Kaboul, Dawson, King, Assou-Ekotto, Lennon (Bentley 71'), Huddlestone, Modric (Palacios 88'), Bale, Crouch, Defoe (Pavlyuchenko 81').

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X