Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "hú vía" Sunderland, Chelsea bảo vệ vững chắc vị trí thứ 4

Thứ Bảy 14/01/2012 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu không quá nổi trội trước đội khách được đánh giá thấp hơn, thậm chí nếu xét về số cơ hội ăn bàn thì Chelsea còn kém hơn hẳn nên thầy trò Villas-Boas cần phải cảm thấy may mắn khi giành được trọn vẹn 3 điểm với một thắng lợi tối thiểu. Frank Lampard tiếp tục là người hùng của đội bóng với một pha lập công duy nhất trong hiệp 1.

Dù đã bình phục chấn thương nhưng Daniel Sturridge, tay săn bàn số 1 Chelsea ở đấu trường Premier League từ đầu mùa, chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Bởi thế, trách nhiệm ghi bàn "cao cả" sẽ dồn cả lên vai Fernando Torres, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh vẫn chưa thể tìm lại cảm giác tốt nhất của một chân sút (tuy nhiên, anh lại đang làm khá tốt công việc của một ... nhà kiến tạo với 7 đường chuyền thành bàn tính đến thời điểm này của mùa giải). Hỗ trợ cho El Nino sẽ là người đồng hương Juan Mata, Raul Meireles cùng Ramires trong khi lão tướng Frank Lampard sẽ phải chấp nhận chơi thấp đảm nhận vị trí tiền vệ đánh chặn bên cạnh "đàn em" Romeu. Có lẽ do thể lực chưa hồi phục 100% sau chấn thương kéo dài hơn tám tháng trời nên Michael Essien chưa thể được Villas-Boas mạo hiểm tung vào sân ngay từ đầu.  Tại hàng thủ, Luiz chơi cặp trung vệ với đội trưởng John Terry nhưng nhiều khả năng, những ngày tới, anh sẽ chỉ còn sắm vai "đóng thế" bỏi Gary Cahill sắp sửa đầu quân cho The Blues trong nay mai.

Kể từ ngày Martin O'Neil lên nắm quyền, Sunderland đã hồi sinh mạnh mẽ và từng bước leo lên nửa trên của BXH. 3 vòng đấu gần đây, "Mèo đen" đều giành chiến thắng mà đỉnh cao là chiến thắng 1-0 trước Man City. Bởi thế, nhà á quân Premier League cần hết sức thận trọng ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Đội khách khởi đầu đầy hứng khởi và mạnh dạn chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn. Phút thứ 4,

Sessegnon có pha chuyền ngang hết sức nguy hiểm mà nếu McClean chạm được chân vào bóng thì rất có thể, mành lưới của Petr Cech sẽ phải rung lên. Đội chủ nhà mau chóng có câu trả lời với pha đánh đầu vọt xà ngang của Frank Lampard. Tuy nhiên, Sunderland mới thực sự là đội thi đấu hay hơn trong những phút đầu. Larsson tung ra cú sút phạt trái phá nhằm vào góc cao từ bên cánh trái, buộc thủ thành người CH Séc phải trổ tài.

Nhưng rồi, đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được khẳng định. Phút 13, Juan Mata tạt bóng chuẩn xác, tạo thời cơ thuận lợi để Fernando Torres ngả người móc bóng đẹp mắt, chỉ có điều trái bóng lại dội trúng vào xà ngang. Song Lampard đã có mặt đúng chỗ và sút bồi vào lưới trống (chính xác hơn, bóng đập thẳng vào chân tiền vệ người Anh). Với pha lập công "vô tình" này, Lampard trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Premier League (sau Shearer và Henry) ghi được bàn trong 100 trận đấu khác nhau. Nhờ bàn mở tỷ số, thế trận trở nên "dễ thở" hơn nhiều cho Chelsea. Họ bắt đầu kiểm soát được trung tuyến và áp đặt được lối chơi lên đối thủ. Phút 18, lại là Lampard bắt volley từ sát vòng cấm địa, đập vào chân Bardsley bay ra ngoài.

Từ chỗ "cân bằng", Sunderland dần phải căng mình ra chống đỡ những đợt lên bóng liên tục của đoàn quân áo Xanh hòng có thêm bàn thắng. Phút 28, Mata thực hiện cú sút phạt hiểm hóc từ cái chân trái sở trường và Mignolet có pha bay người cứu thua xuất thần. Vài phút sau, Ramires kiến tạo cơ hội đánh đầu cho Fernando Torres khi mà Mignolet mắc đôi chút sai sót nhưng Kilgallon đã kịp thời hỗ trợ cho thủ môn đội nhà bằng pha cản phá ngay trước vạch vôi. Dù phải tập trung phần lớn lực lượng vào công tác phòng thủ song nếu có dịp thuận lợi, Sunderland chẳng ngại tổ chức tấn công. Trong một pha bóng như vậy, suýt chút nữa Bentner, tiền đạo đang thi đấu theo diện cho mượn từ Arsenal, san bằng được tỷ số nếu như cú dứt điểm không đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Mặc cho không ai dám phủ nhận những đóng góp của Torres vào lối chơi chung của Chelsea trong mùa giải năm nay nhưng một khi anh vẫn tịt ngòi thì chắc chắn làn sóng "chê bai" chưa thể chấm dứt. Dường như, chàng tiền đạo người Tây Ban Nha đang gặp phải một vấn đề gì đó "bí hiểm" nên mới đánh mất bản năng săn bàn một cách kỳ lạ như thế. Phút 39, Torres xoay sở khéo léo trong vòng vây hai hậu vệ đối phương nhưng cú kết thúc của anh không đi trúng đích. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, đội khách chịu tổn thất lớn khi Kilgallon, hậu vệ chơi khá hay ở trận này, không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Michael Turner vào thay. Sau giờ nghỉ giải lao, cái tên Fernando Torres lại được xướng lên với một pha bỏ lỡ khác.

Chelsea vẫn giữ vững được ưu thế và các học trò Villas-Boas tỏ rõ quyết tâm ghi thêm bàn thắng để chấm dứt hy vọng lật ngược thế cờ của đối thủ. Phút 56, Ramires dứt điểm không tốt sau cú căng ngang của Ashley Cole bên hành lang trái dù chỉ đứng cách cầu môn Sunderland có vài mét. Ngay sau đó, đội chủ nhà bị trọng tài từ chối một quả phạt 11m mười mươi khi John O'Shea, một cựu "Quỷ đỏ" đốn ngã rõ ràng Torres trong vòng cấm. Dẫu sao, "ông vua sân cỏ" Phil Dowd cũng đã cho The Bues hưởng phép lợi thế nhưng Mignolet đã lao ra ngăn cản ý đồ kết thúc của Mata. Tuy nhiên, Chelsea cũng không nên tiếc nuối quá nhiều về pha bóng này bởi chính họ cũng được thoát khỏi một pha penalty khi mà Bendtner bị đẩy ngã từ phía sau.

Phút 63, Sebastian Larsson dẫn bóng đầy nỗ lực ở cánh phải và tạt như đặt vào phía trong cho McClean. Trước một cầu môn bỏ trống và khoảng cách chưa đến 10m, tiền vệ sinh năm 1989 đã lóng ngóng sút trúng ... biển quảng cáo phía ngoài đường piste. Torres vẫn chơi rất năng nổ và nổi bật trên hàng công The Blues song anh chưa có được "cơ duyên" ở trận này. Thậm chí, đến cả một pha "diễn kịch" (Torres đổ sập xuống sân ngay khi bị Bardsley "hôn nhẹ" vào chân), anh cũng không qua mặt được trọng tài và phải nhận lấy tấm thẻ vàng. Phút 74, nhà cầm quân người BĐN quyết định đưa Essien vào sân, thế chỗ của Lampard hòng giúp cậu hoc trò "mới toanh" người Ghana (bởi Essien chưa thi đấu một trận nào cho Chelsea dưới thời Villas-Boas) lấy lại cảm giác bóng. Ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, Essien hăng máu đến mức co chân sút ngay ở cự ly cực xa và tất nhiên, độ chuẩn xác đạt được là rất thấp.

Thời gian dần trôi về những phút cuối nhưng The Blues làm sao có thể an tâm trước một cách biệt mong manh đến thế và trận đấu thì ngày càng hấp dẫn bởi hai đội thi nhau bắn phá cầu môn. Bendtner có cú đánh đầu sạt xà ngang từ đường tạt bóng của Larsson. Phút 85, Meireles bất ngờ tung ra cú sút xa khá nguy hiểm, buộc Mignolet phải vươn người hết cỡ mới có thể đẩy bóng ra khỏi phạm vi cầu môn. Lập tức, đội khách trả lời bằng pha ra chân đưa bóng dội vào mép trên phía ngoài của mành lưới. Tiếp đó, hết Raul Meireles lại đến Gardner thể hiện sự vô duyên trong khu cấm địa. Nếu như tiền vệ người Bồ Đào Nha thản nhiên sút lên trời thì cầu thủ của Sunderland cũng rất bình tĩnh kết thúc chệch cầu môn dù chảng bị ai theo kèm. Trận đấu được khép lại với nỗi thất vọng khôn nguôi của các vị khách. Bendtner băng xuống đón đường chọc khe của Conor Wickham để đối mặt với Petr Cech nhưng trước áp lực của Cech, tiền đạo người Đan Mạch chỉ có thể sút ra phía ngoài khung thành. Chiến thắng không mấy ấn tượng này (dẫu sao 3 điểm mới là quan trọng nhất) giúp Chelsea chắc chắn bảo vệ được chỗ đứng trong Top 4 sau vòng này. Không những vậy, cách biệt với Tottenham còm giảm xuống 6 điểm vì ở trận đấu cùng giờ, người hàng xóm bất ngờ bị Wolves cầm chân ngay tại White Hart Lane bằng tỷ số 1-1.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Terry, Luiz, Cole, Meireles, Lampard (Essien 74'), Ramires, Romeu, Mata (Malouda 85'), Torres
Sunderland: Mignolet, Bardsley, Richardson (
Conor Wickham 80'), O'Shea, Kilgallon (Turner 45'), Larsson, McClean, Cattermole, Vaughan (Gardner 69'), Sessegnon, Bendtner

Kết quả
Aston Villa 1-1 Everton
Bent 56' - Anichebe 69'

Blackburn 3-1 Fulham
Pedersen 45'; Dunn 46'; Formica 79' - Duff 56'

Chelsea 1-0 Sunderland
Lampard 13'

Liverpool 0-0 Stoke City

Manchester United 3-0 Bolton
Scholes 45'; Welbeck 74'; Carrick 83'

Tottenham 1-1 Wolverhampton
Modric 51' - Fletcher 22'

West Brom 1-2 Norwich
Long 68' - Surman 43'


  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X