Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thăng hạng cùng Newcastle, Rafa Benitez trở lại “rút ruột” Liverpool

Thứ Sáu 16/06/2017 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Tây Ban Nha lên kế hoạch đón học trò cũ Lucas Leiva về St. James’ Park trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này nhằm đánh dấu màn tái xuất Premier League của mình.

Chỉ sau một năm vắng bóng, Newcastle đã đường hoàng trở lại giải đấu cao nhất xứ sương mù với ngôi vô địch Championship. Lần này với một Rafa Benitez tiếng tăm trên ghế nóng, chắc chắn đội bóng vùng đông bắc nước Anh phải hạ mục tiêu gắn bó lâu dài hơn với Premier League. Hơn thế nữa với vị thế bao đời nay của một ông lớn tương đối, “Chim chích chòe” tham vọng nhiều hơn chỉ là để trụ hạng thành công, đơn cử như một suất tham dự cúp Châu Âu.

Thang hang cung Newcastle, Rafa Benitez tro lai rut ruot Liverpool hinh anh
Rời Liverpool, Lucas Leiva có thể hội ngộ HLV Rafa Benitez ở Newcastle

Mùa hè 2017 này, Newcastle đánh dấu màn tái xuất hứa hẹn của mình với những kế hoạch chuyển nhượng không phải dạng vừa. Thậm chí, “Chim chích chòe” sẵn sàng có thể “rút ruột” những đại gia Premier League thực sự, như bản hợp đồng đầu tiên mang tên Christian Atsu, tiền vệ chạy cánh 25 tuổi cập bến từ Chelsea với mức giá 6,2 triệu bảng. Thời gian tới đây, hậu vệ trái Kieran Gibbs của Arsenal cũng có thể đầu quân về sân St. James’ Park.

Chưa dừng lại ở đó, Rafa Benitez thậm chí không buông tha đội bóng cũ của mình là Liverpool, với Lucas Leiva hiện đang được đặt trong thước ngắm. Chứng kiến cậu học trò cưng một thời chật vật tìm chỗ đứng ở Anfield, HLV người Tây Ban Nha từng đích thân chiêu mộ anh về từ Gremio năm 2007 đang lên kế hoạch tái hợp ở St. James’ Park. Những nguồn tin chuyển nhượng hè 2017 thân cận cho hay, 4 triệu bảng sẽ là lời đề nghị mà Newcastle tự tin đủ sức thuyết phục Liverpool nhả công thần của mình.

Đây được đánh giá là thương vụ không quá khó khăn dành cho Newcastle, bởi Liverpool cũng không còn mặn mà trong việc giữ chân Lucas Leiva, khi anh dần chỉ là người thừa ở Anfield và không hài lòng với việc thường xuyên bị HLV Jurgen Klopp xếp thi đấu trái kèo ở vị trí trung vệ. Hơn thế nữa, hợp đồng hiện tại của tiền vệ 30 tuổi chỉ còn hạn một năm đến 2018, và The Kop còn có thêm lý do để bán tháo nếu không mất trắng về lâu về dài.

Như vậy, cầu thủ Liverpool cuối cùng còn sót lại của triều đại Rafa Benitez, sẽ rời bỏ Liverpool nốt để hội ngộ Rafa Benitez.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X