Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng giòn giã trên sân nhà, Liverpool tạm quên thất bại ngày ra quân

Thứ Năm 20/08/2009 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Liverpool đã có trận thắng đậm đà với tỉ số 4-0, với các pha lập công của Torres, Kuyt, Glen Johnson và David Ngog. Chiến thắng hoành tráng của Lữ đoàn đỏ phần nào làm họ vơi đi nỗi buồn sau khi đón nhận thất bại 1-2 trước Tottenham ngày mở màn.

Ở trận thua Tottenham 1-2, lối chơi của Liverpool đã gặp một số trục trặc do Mascherano, Lucas vẫn chưa lấp đầy được khoảng trống mà Xabi Alonso để lại. Việc Xabi Alonso chuyển sang Real khiến Liverpool bị hổng một khoảng quá lớn ở khu trung tuyến. Bản hợp đồng mới Aquilani vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, nên trong trận đấu gặp Tottenham, HLV Benitez đành phải kéo Lucas Leiva vào lấp chỗ trống. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil còn cách đàn anh quá nhiều cả về mắt quan sát, đọc diễn biến trận đấu, cũng như khả năng tranh chấp tay đôi và điều động tấn công.

Glen Johnson là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Liverpool

Bên cạnh đó những hậu vệ trụ cột như Jamie Carragher, Martin Skrtel vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất. Vấn đề hàng thủ tiếp tục là nỗi trăn trở của HLv Benitez khi trận này ông không thể tung ra sân trung vệ chủ lực Martin Skrtel vì chấn thương, thay thế anh là cầu thủ trẻ mới 19 tuổi Daniel Ayala. Ngoài ra, một Ryan Babel nhạt nhòa cũng đã được thay thế bởi Yossi Benayoun.

Trái ngược với hình ảnh yếu kém, có phần nhu nhược của Liverpool, Stoke City đã có khởi đầu khá ấn tượng khi thắng Burnley 2-0 trên sân nhà. Ở mùa giải trước, Stoke có kỷ niệm đẹp tại Anfield khi cầm hòa chủ nhà Liverpool 0-0. Dù vậy, không ít chuyên gia vẫn cho rằng Stoke City rất khó tái lặp được chiến tích một năm trước. Cơ sở của nhận định trên là lực lượng của Liverpool mạnh hơn rất nhiều so với Stoke City và các cầu thủ Liverpool đang khát khao chiến thắng để giải tỏa áp lực tâm lý sau trận thua Tottenham. Ngoài ra, Stoke City thường chơi không tốt trên sân khách. Trận này, Glenn Whelan và Richard Cresswell được ra sân ngay từ đầu, thế chỗ Liam Lawrence và Ricardo Fuller.

Trên sân nhà Anfield, The Reds luôn là thế lực rất khó ngăn cản, và một lần nữa họ lại thành công trong màn đánh phủ đầu đối phương. Ngay ở phút thứ 5 hiệp một, khi các cầu thủ Stoke vẫn chưa kịp thích ứng với không khí cuồng nhiệt trên khán đài The Kop, thì họ đã phải đón nhận bàn thua đầu tiên. Xuất phát từ đường dẫn bóng đầy sức mạnh chếch bên cánh phải vòng cấm đội khách, Gerrard căng ngang cắt mặt khung thành Stoke. Fernando Torres là người băng vào đúng lúc và đặt lòng nhạy cảm, đưa bóng bay thẳng vào lưới đối phương. Dù pha dứt điểm có lực không mạnh, song lạ đi quá hiểm hóc và bất ngờ, khiến Sorensen không thể làm gì hơn ngoài việc chôn chân đứng nhìn bàn thua.
 

Torres thông nòng với chiến thắng của Liverpool

Phút 17, Glen Johnson – cầu thủ chơi hay nhất của Liverpool trong trận đấu này với những pha lên công xuống thủ nhịp nhàng – dẫn bóng qua một loạt hậu vệ đối phương trước khi rót bóng cho Torres đánh đầu cận thành. Rất may cho Stoke là Shawcross đã có mặt kịp thời để ngăn chặn Torres.

Sau những phút đầu chơi bùng nổ, The Reds bất ngờ trùng xuống khó hiểu, khiến nửa cuối hiệp một thế trận hoàn toàn rơi vào tay Stoke. Ngoài những cú sút xa, Stoke còn có một thứ vũ khí đáng sợ khác là những cú ném biên mạnh như sút phạt của Delap. Trong chiến thắng 2-0 của Stoke trước Burnley ngày khai mạc, Delap đã mang về một bàn thắng cho đội nhà bằng pha ném biên đập đầu hậu vệ Jensen, làm bóng đổi hướng, khiến thủ thành đối phương bó tay. Và suýt chút nữa, anh cũng đã làm được điều tương tự nếu Reina không chơi tập trung ở phút 20.

Nhìn vào lối chơi rời rạc của Liverpool, NHM chắc hẳn sẽ rất nhớ Alonso. Khi có Alonso phía sau, Gerrard có thể thỏa sức dâng cao để hỗ trợ cho tay săn bàn số một Fernando Torres. Nhưng khi không còn sự phục vụ của tuyển thủ người Tây Ban Nha, Gerrard thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà hỗ trợ bộ đôi Lucas – Mascherano, khiến mối liên hệ giữa anh và Torres trở nên mong manh. Trong khi đó, Kuyt chơi mờ nhạt và tỏ ra khớp trong những pha xử lý cá nhân.

Thi đấu co cụm trước sức tấn công dồn dập của Stoke, nhưng sự khác biệt của Liverpool chính là những ngôi sao họ đang sở hữu. Phút 45, tỉ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ sân Anfield, do công của tân binh Glen Johnson. Từ quả treo bóng vào chính diện vòng cấm trên chấm phạt góc của đội trưởng Gerrard, Dirk Kuyt bay người đánh đầu nối dũng mãnh, khiến Thomas Sorensen dù phản xạ rất nhanh nhưng cũng không thể tóm gọn trái bóng. Glen Johnson là cầu thủ có mặt đúng lúc và tung ra pha đổ người móc bóng như một vận động viên cầu mây, đưa The Reds vượt lên dẫn trước 2-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo Liverpool.

 

Pha tung móc đẹp mắt của Glen Johnson

Bước vào hiệp hai, Liverpool suýt chút nữa đã phải trả giá vì sự lơ là trong khâu phòng ngự khi họ để Rory Delap âm thầm xâm nhập vòng cấm, đón lõng và sút bóng như trái phá khiến Pepe Reina phải vất vả cản phá. Trận đấu bắt đầu được tăng tốc trong hiệp hai, với những pha công đối công diễn ra chóng mặt. Phút 52, Gerrard cho thấy khả năng sút xa của anh nguy hiểm đến nhường nào với cú nã đại bác buộc Sorensen không thể bắt dính bóng, Kuyt băng vào rất nhanh nhưng lại lỡ trớn và không thể tung ra pha sút bồi hoàn hảo, mặc dù trước mặt anh gần như chỉ còn cầu môn bỏ trống.

Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng “mở hàng” mùa giải mới. Phút 77, Gerrard đón bóng qua người đầy kỹ thuật và cảm giác sau pha “mồi” bóng của Mascherano, trước khi căng ngang như đặt để Kuyt băng vào chuồi chân đưa bóng bay thẳng vào lưới Sorensen. Có được 3 bàn thắng đảm bảo cho điểm số tối đa, Benitez đã đồng loạt rút ra sân Gerrard, Kuyt và Torres. Mặc dầu vậy, khi mà Glen Johnson còn hiện diện trên sân, The Kop vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, tuyển thủ người Anh đi bóng khéo léo bên cánh phải và căng ngang vào trong. Bóng khẽ chạm tay một hậu vệ Stoke, đổi hướng lượn vào góc cao khiến Sorensen phải bay người hết cỡ để hất bóng… đúng tầm đánh đầu nối của David Ngog. Tiền đạo trẻ Liverpool dễ dàng đệm bóng cận thành tốc lưới đội khách, khi Sorensen đang chới với sau pha đổ người.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-2-3-1) Reina; Johnson, Carragher, Ayala, Insua; Mascherano, Lucas; Kuyt (Albert Riera 82’), Gerrard (Andriy Voronin 81’), Benayoun; Torres (David Ngog 84’)

Stoke (4-4-2) Sorensen; Wilkinson, Shawcross, Abdoulaye Faye, Higginbotham; Delap, Whelan, Whitehead (Danny Pugh 69’), Etherington; Beattie (Ricardo Fuller 62’), Cresswell (Liam Lawrence 62’).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X