Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Everton 1 - 0, MU chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch

Thứ Bảy 29/10/2011 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League đã khép lại với chiến thắng 1 - 0 của Man Utd trước Everton. Không đơn thuần là 3 điểm, chiến thắng này còn mang lại nhiều giá trị quý giá với thầy trò HLV Alex Ferguson, đơn giản nhất, họ đã cho Man City biết thế nào là nhà vô địch thực thụ.

Hành quân đến Goodison Park nhằm kiếm tìm 3 điểm để xua đi bầu không khí ảm đạm bao trùm Old Trafford suốt tuần qua, Ferguson đã tung Rooney vào sân ngay từ đầu thay vì để tiền đạo này ngồi ngoài như dự kiến. Đội hình Man Utd trận này có sự trở lại của trung vệ kỳ cựu Nemanja Vidic, tuy nhiên HLV Ferguson đã khiến NHM không khỏi ngạc nhiên khi tiếp tục tin tưởng vào Evans sau màn thi đấu tệ hại cuối tuần trước.

Phía Everton, thầy trò David Moyes mới có được 10 điểm sau 9 vòng đấu và xếp vị trí thứ 13 trên BXH. Được thi đấu trên sân nhà Goodison Park là một lợi thế nên David Moyes đã chủ động thúc giục các học trò chơi tấn công dồn dập. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Everton đã có được pha hãm thành đầu tiên ngay phút đầu tiên của trận đấu bằng nỗ lực của Osman. Không chịu tỏ ra lép vế, bên kia chiến tuyến, các học trò Ferguson cũng không chịu lép vế. 2 phút sau pha hãm thành của Osman đến lượt Park đáp trả bằng tình huống uy hiếp khung thành Everton bằng cú sút chân trái sau đường căng ngang của Welbeck. Sau những phút đầu nhập cuộc khá tốt, trận đấu bắt đầu cho thấy những dấu hiệu chững lại. Trong khi Everton vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình, điển hình là pha đánh đầu cận thành trúng vị trí của De Gea, thì MU lại chủ động chơi chùng xuống, Rooney đã lùi về sâu hơn để tăng sức mạnh cho tuyến phòng ngự. Có lẽ Ferguson đã chỉ đạo các học trò chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công sau những đòn đánh phủ đầu không hiệu quả.

Evra góp công lớn trong bàn thắng mở tỷ số của Chicharito

Ngay lập tức, chiến thuật của HLV Ferguson phát huy hiệu quả. Phút thứ 14 của trận đấu, sau khi cắt bóng thành công từ chân các cầu thủ Everton, MU phân phối bóng sang hành lang cánh trái, ngay lập tức bóng được căng ngang vào khu vực cấm địa của Everton. Như thường lệ, Chicharito đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới thủ môn Tim Howard, đưa MU vươn lên dẫn trước 1 bàn. Bàn thắng của Chicharito đã giúp lối chơi của các cầu thủ Man Utd trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Điều đó chứng tỏ họ đã tìm lại được sự tự tin vốn có của nhà vô địch sau trận thua kinh hoàng tuần trước. Các cầu thủ MU chủ động vây bóng ở khu vực giữa sân khiến các cầu thủ Everton rất khó khăn trong việc tổ chức tấn công.

Trái ngược hoàn toàn với tâm lý thoải mái của MU sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Everton đã cho thấy sự rối loạn trong công tác phòng ngự. Liên tục để mất bóng vào chân MU, các học trò của David Moyes đã cho thấy sự thất vọng trong việc giành quyền kiểm soát bóng, bằng chứng là những pha phạm lỗi liên tục được các cầu thủ Everton tạo ra. Tuy nhiên, ngay lúc khó khăn này, Goodison Park một lần nữa cho thấy sự nguy hiểm của nó với các cầu thủ MU. Bằng sự cổ vũ nhiệt tình từ bốn phía khán đài, các học trò của David Moyes đã dần lấy lại được bình tĩnh và tiếp tục thế trận tấn công MU. Phút 34 của trận đấu, Everton đã có cơ hội san bằng tỷ số tuy nhiên Luis Saha đã không tận dụng thành công quả phạt trực tiếp từ phạm vị 20m. hai phút sau đó, Rodwell suýt chút nữa ghi bàn cho Everton sau cú sút quyết đoán chéo góc khung thành De Gea.

Tiếp tục thi đấu tự tin, các học trò của HLV Davis Moyes khiến các cầu thủ MU gặp không ít khó khăn trong khâu phòng ngự. Bây giờ đến lượt các hậu vệ MU là chủ nhân của những pha phạm lỗi. Phút 40, Everton một lần nữa được nhận quả phạt trực tiếp ở khoảng cách 20m. Lần này không phải Saha mà Baines là tác giả của pha đá phạt. Thiếu một chút may mắn nữa là Everton đã cân bằng được tỷ số. Cú sút của Baines đã hoàn toàn khuất phục được thủ thành De Gea nhưng may mắn cho MU là trái bóng đã dội cột dọc. Hơn 40.000 CĐV trên sân Goodison Park đã ôm đầu tiếc nuối cho Everton.

Duy trì thế trận tấn công đến hết những phút cuối của hiệp 1, Everton đã tạo ra rất nhiều pha hãm thành sau những cú sút của Saha ở phút 43, 45, tuy nhiên, không có cơ hội nào nguy hiểm rõ rệt. 1 phút sau đó, Saha xoay sở trong vòng cầm MU và tung ra cú sút cuối cùng trong hiệp 1. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc, Man Utd tạm thời dẫn trước 1 - 0 nhưng Everton đã cho thấy quyết tâm không chịu mất điểm trong trận đấu này.

Đậu thần Chicharito ghi bàn thắng duy nhất cho MU

Sau giờ nghỉ giải lao, nhờ bàn thắng dẫn trước của Chicharito, Man Utd đã chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó David Moyes vẫn tiếp tục chỉ đạo các học trò tấn công dồn dập MU. Phút thứ 53, tận dụng sai lầm của J.Evavs, Rodwell đã cướp bóng và tung ra cú sút xa đầy uy lực về khung thành MU. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Everton đã có thể quân bằng tỷ số.

Sau khi hiệp 2 bắt đầu khoảng 15 phút, kịch bản của hiệp 1 lần nữa được lặp lại. Tấn công dồn dập những phút đầu, Everton đã dần mất thế trận vào tay MU. Sau khi Nani vào thay Cleverley phút 56, MU đã điều chỉnh lại thế trận và liên tục có những pha tấn công rõ nét về phía Everton. Sau khi vào sân Nani đã ngay lập tức nắn gân Tim Howard phút 58. 3 phút sau một cầu thủ MU đã có pha treo bóng nguy hiểm vào khu vực cấm địa Everton. Tuy nhiên bóng không vượt qua được tầm với của thủ thành người Mỹ. Ngay lập tức, Everton vùng lên nhằm chiếm giữ thế trận. Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, liên tục là những pha ăn miếng trả miếng giữa hai đội.

Chứng kiến màn trình diễn dà giơ của các cầu thủ MU trên sân, NHM đã phần nào yên tâm về bản lĩnh thực sự của Man Utd. Không còn hoa mỹ như những năm 1999, MU bây giờ thể là MU của sự dà giơ, kinh nghiệm tuy nhiên luôn biết cách kết liễu đối thủ ở những thời cơ quyết định. Mấy năm gần đây, thầy trò Ferguson đã chứng tỏ được bản lĩnh đó trong những giây khắc tưởng chừng không thể vượt qua.

Còn nhớ, năm 2009, Man Utd đã để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch, Livepool, 1-4 ngay tại Old Trafford. Trận thua đó đã nới rộng khoảng cách giữa M.U và Livepool lên tới 7 điểm. Ngay sau trận thua đó, thầy trò HLV Ferguson còn nhận thêm thất bại 0-2 trước Fullham trong thế trận 9 chống 11. Những tưởng đó là cú shock khiến Ferguson và các học trò không thể đứng dậy được, nhưng trong trận gặp Aston Villa ngay sau đó, M.U đã có chiến thắng 2-1 để lấy lại tự tin. Trận thắng đó làm bàn đạp tinh thần giúp các cầu thủ M.U tìm lại sự tự tin và rồi giành chức vô địch chung cuộc.

Sau những giây phút ăn miếng trả miếng dồn dập, hiệp 2 đang trôi về những phút cuối trận có phần nhàm chán. Không còn những pha bóng nảy lửa, những tình huống bứt tốc, cả Everton và MU đang trình diễn lối chơi rình rập, đôi khi lúc khá nhàm chán. Hiếm hoi lắm phut 79 Saha mới có được cơ hội rõ rệt trong tình huống phản công của Everton. Tuy nhiên thay vì chuyền cho đồng đội, tiền đạo người Pháp đã chọn giải pháp sút xa từ khoảng cách 24m.

Khoảng 10 phút cuối trận, nhận thấy sự chững lại của các cầu thủ Everton, các tiền đạo MU đã chủ động lùi vệ hộ trợ tuyến giữa kiểm soát bóng. MU đang cách chiến thắng chỉ vài phút nữa, những CĐV màu đỏ ít ỏi trên khán đài bắt đầu reo hò và mơ về chiến thắng.

Trận đấu được bù giờ 6 phút và Everton như con thú bị thương vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng trong những giây cuối cùng của trận đấu. Phút 92, tiền đạo mới vào sân thay người cho Saha, Magaye Gueye đã ngã trong vòng cấm địa của đội khách song tài chính không cho rằng cầu thủ của Man United phạm lỗi. Rất may cho MU, nếu Everton được nhận quả phạt đền đấy và tận dụng thành công, chắc chắn MU sẽ vô cùng tiếc nuối. Everton mùa giải này được mệnh danh là "sát thủ phút bù giờ" với 4 trong 10 bàn thắng được ghi trong những phút bù giờ. Thiếu chút nữa, Everton đã nâng con số đó lên 5 bàn thắng.

Hết giờ! Tiếng còi của trọng tài chính đã vang lên, như vậy là MU đã giành trọn 3 điểm trên mảnh đất dữ Goodison Park. Chiến thắng không chỉ đơn thuần là 3 điểm mà còn mang lại cho MU nhiều giá trị quý giá khác nữa.

 

EvertonThống kêMan Utd
52.3 %Tỷ lệ giữ bóng47.7 %
19Sút bóng7
8Sút trúng cầu môn4
6Sút ngoài cầu môn1
5Thủ môn cản phá2
4Phạt góc1
13Phạm lỗi10
3Việt vị4
3Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ0

 

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:

Everton: Everton: Howard, Hibbert, Heitinga, Jagielka, Baines, Coleman, Fellaini, Rodwell, Bilyaletdinov, Osman, Saha.
Man Utd: De Gea, Jones, Vidic, Evans, Evra, Welbeck, Cleverley, Fletcher, Park, Rooney, Hernandez

* Bạn nghĩ gì về chiến thắng quý giá này của Man Utd? Hãy cho Bongda24h biết cảm nhận của bạn về trận đấu. Những ý kiến hay, thú vị sẽ được chúng tôi đăng tải lên trang. Ngoài ra, nếu là bình luận mang tính chuyên sâu, dài, chất lượng, BBT chúng tôi sẽ lựa chọn và đăng tải như một bài độc lập trên trang chủ Bongda24h. Bên cạnh đó, các bạn có thể gửi bài, đóng góp vào địa chỉ email: nctrung@incom.vn. Rất hy vọng nhận được sự đóng góp của quý độc giả để trang Bongda24h phong phú hơn và trở thành diễn đàn dân chủ để tất cả mọi người được tự do đưa ra chứng kiến của mình.
 

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X