Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ trước Wolves, Chelsea củng cố thêm ngôi đầu

Thứ Bảy 23/10/2010 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai pha lập công của Malouda và Kalou đã mang về cho Chelsea chiến thắng tương đối dễ dàng. 3 điểm có được chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu và gây những áp lực nhất định lên Man City đội sẽ có trận đấu quan trọng với Arsenal diễn ra vào tối mai.

Sự trở lại của Drogba sau hơn 2 tuần nghỉ thi đấu vì cơn sốt virus đã mang tới cho hàng công của Chelsea vốn đã mạnh nay lại càng mạnh hơn. Wolves chính là đội đã chơi tốt trong những phút đầu của trận đấu song thực ra, đó chỉ là cái bẫy mà Chelsea đã dựng sẵn để chờ các cầu thủ khách tự chui vào. Nhập cuộc một cách chậm rãi, Chelsea chủ động để Wolves chơi dâng cao và nhường sân cho đối thủ. Cú đánh đầu của David Jones sau quả đá phạt góc bị Terry cản phá càng khiến cho hưng phấn của đội khách được đẩy lên cao nhất.

Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh của đẳng cấp

Song cũng đúng thời điểm này, Chelsea bắt đầu tung ra những ngón đòn quyết định. Cú sút chéo góc của Bosingwa bị thủ thành Hahnemann dùng năm đầu ngón tay cản phá ở phút thứ 13 đã báo hiệu những sóng gió mà đội bóng áo xanh có thể tạo ra. Wolves dường như đã quá ngờ nghệch để hiểu ra điều đó. Song dẫu có đủ khôn ngoan, đội quân của Mick McCarthy cũng chẳng có một phương án nào để có thể hóa giải pha phối hợp tấn công như đá tập dẫn đến bàn mở tỷ số của Chelsea ở phút thứ 23.

Từ bên cánh trái, Anelka khôn khéo cầm bóng vào trung lộ rồi tung ra đường chọc khe loại bỏ các hậu vệ giăng ngang của Wolves để Zhirkov thoát xuống. Không cần quan sát, tiền vệ người Nga có pha nhả bóng đến đúng vị trí của Malouda và chỉ cần một động tác đệm bóng dễ dàng, tiền vệ người Pháp đã khiến cho lưới của Hahnemann phải rung lên.

Cũng sau bàn mở tỷ số, Chelsea bắt đầu thể hiện sự bản lĩnh của một đội bóng lớn. Họ chơi không quá ồ ạt trong tấn công song cứ lên bóng là lại tạo ra được sóng gió. Những cơ hội được tạo ra sau đó của Anelka  (phút 26) và Bosingwa (43') đều có thể dẫn tới những bàn thắng nếu như các chân sút của Chelsea chính xác hơn với những cú dứt điểm của mình. Bên phía Wolves, cú đánh đầu của Doyle ở phút 42 cũng đã suýt chút nữa có thể tạo ra bất ngờ nếu như bóng không đi quá cao so với khung thành của Cech.

Bước sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục chơi chậm và chủ yếu dựa vào những pha phòng ngự phản công nhờ tốc độ và sự càn lướt của Drogba hay Anelka. Trong khi đó, việc bị dẫn bàn khiến cho Wolves không còn cách nào khác phải chơi dâng cao tấn công. Cũng giống như trong hiệp một, Hunt và Doyle đã 2 lần tạo ra sóng gió trước khung thành của Cech nhưng sự yếu kém trong khâu dứt điểm đã khiến cho bàn thắng gỡ hòa không đến.

Chelsea quá mạnh so với Wolves

Pha bóng phản công nguy hiểm nhất của Chelsea đến ở phút thứ 66 của trận đấu khi từ sân nhà, Ivanovic tung ra đường chọc khe để Drogba dùng tốc độ thoát xuống. Tiếc cho chân sút người Bờ Biển Ngà là khi đối mặt với thủ thành Hahnemann, Drogba lại quá chần chừ và không chiến thắng được người gác đền của đội khách.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục nhường thế trận cho đối phương. Song cũng chính sự chủ quan của họ đã khiến cho Wolves có khá nhiều những tình huống gây sóng gió trước khung thành của "The Blues". Đã không ít lần, các CĐV của đội chủ nhà phải thót tim sau những cú dứt điểm của Milijas hay Kevin Doyle.

Nhận thấy những nguy cơ có thể đến bất cứ lúc nào, Ancelotti một mặt tăng cường hàng thủ, mặt khác tạo luồng gió mới trên hàng công khi đưa Kalou vào thay cho Drogba. Sau hơn 10 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi đậm dấu ấn với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Châm ngòi cho pha tấn công khá ngẫu hứng, Kalou chuyền bóng cho Drogba, bóng sau đó được nhả về cho Essien và tiền vệ người Ghana tung ra một đường chọc khe tuyệt vời để Kalou thoát xuống đánh bại Hahnemann với cú dứt điểm vào góc gần.

Bàn thắng của Kalou cũng như nhát dao chặt đứt mọi sự hưng phấn của đội khách. Không có thêm bất ngờ được tạo ra, Chelsea lại có thêm 3 điểm từ chiến thắng 2-0 đầy bản lĩnh và khôn ngoan để qua đó tiếp tục  ngự trị trên ngôi đầu của bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Bosingwa (Ferrara 77'), Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Mikel, Zhirkov (McEachran 82'), Anelka, Drogba, Malouda (Kalou 72')
Wolverhampton: Hahnemann, Foley, Berra, Stearman, Ward, Jarvis (Steven Fletcher 87'), Edwards, Milijas, David Jones, Van Damme (Hunt 46'), Doyle (Sylvan Ebanks-Blake 87').

Tottenham H. 1 - 1 Everton
Van der Vaart 20' - Baine 17'

Birmingham C. 2 - 0 Blackpool
Ridgewell 36', Zigic 57'

Chelsea 2 - 0 Wolverhampton
Malouda 23', Kalou 84'

Sunderland 1 - 0 Aston Villa
Dunne 25', (phản lưới nhà)

West Bromwich. 2 - 1 Fulham
Mulumbu 17', Fortuné 40' - Carson (9', phản lưới nhà)

Wigan Athletic 1 - 1 Bolton
Rodallega 59' - Elmander 66'


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X