Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Swansea, Benitez ngợi ca Lampard

Thứ Hai 29/04/2013 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chelsea vừa có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Swansea, và sau trận đấu, HLV Rafa Benitez đã giành những lời ca ngợi cho Frank Lampard, một trong số những ngôi sao sáng nhất bên phía The Blues trong trận đấu này.

Vòng 35 Premier League, Chelsea có cuộc tiếp đón Swansea trên sân nhà. Chỉ phải gặp một đối thủ dưới cơ, và đã hết động lực thi đấu tại Premier League, thế nên không bất ngờ khi The Blues giành quyền kiểm soát thế trận và gần như áp đảo hoàn toàn đội khách. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, Chelsea mới có được bàn mở tỉ số sau cú sút hiểm hóc của Oscar. Và chỉ ít phút sau, The Blues có bàn gia tăng cách biệt khi Frank Lampard không mắc một sai lầm nào trên chấm phạt đền, hạ gục thủ thành Michel Vorm. Hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Chelsea liên tục dồn ép Swansea và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn rõ rệt, song lần lượt Demba Ba và Mata bỏ lỡ cơ hội và không thể nâng tỉ số lên 3-0. Chung cuộc Chelsea giành thắng lợi 2-0 trước Swansea.



Lampard, huyền thoại sống tại Stamford Bridge
Lampard, huyền thoại sống tại Stamford Bridge

Dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị, sau khi Ramires tái phát chấn thương, nhưng Lampard đã tạo nên sự khác biệt cho Chelsea, với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Bàn thắng vào lưới Swansea cũng nâng tổng số lần lập công của anh trong màu áo xanh lên con số 201. Và chỉ cần 1 bàn thắng nữa thôi là số 8 của Chelsea sẽ cân bằng kỉ lục với Bobby Tambling, người đang giữ kỉ lục về số bàn thắng cho The Blues.

Bản thân HLV Benitez cũng cảm thấy rất ấn tượng với màn trình diễn của Lampard trong trận này, và sau trận đấu, ông đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò của mình. Trên Sky Sports, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Frank là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi thực sự hài lòng khi Lampard ghi bàn, và hy vọng anh ấy tiếp tục ghi 5 bàn trong 5 trận đấu sắp tới. Nếu điều đó xảy ra, tôi nghĩ anh ấy thậm chí sẽ còn hạnh phúc hơn nhiều, và chúng tôi cũng vậy”.


“Lampard là một cầu thủ quan trọng với chúng tôi. Không chỉ là một cầu thủ chất lượng, mà anh ấy còn thể hiện được tầm ảnh hưởng lớn đối với đội bóng. Anh ấy là một cầu thủ lớn và luôn giành sự tập trung cao độ cho thành tích của Chelsea. Lampard muốn được thi đấu thường xuyên, nhưng anh ấy hiểu điều gì là tốt nhất cho đội bóng và luôn có thái độ rất tốt”.


Chiến thắng này của Chelsea giúp họ vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH, sau khi Arsenal bị Man Utd cầm chân ngay trên sân nhà Emirates. Với kết quả này, xem như The Blues đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau, và có lẽ cuộc đua cho vị trí còn lại trong top 4 sẽ chỉ diễn ra giữa Arsenal và Tottenham mà thôi.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X