Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Stoke, HLV Mancini tự tin vào khả năng vô địch của Manchester City

Thứ Năm 22/12/2011 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng nay, Manchester City vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Stoke để tiếp tục nắm giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Sau trận đấu, HLV Roberto Mancini tỏ ra hết sức hài lòng với những gì các học trò làm được.

>>> Man City mừng Giáng sinh bằng thắng lợi đơn giản

Bước vào tuần lễ khổ ải trước kì nghỉ lễ năm mới với lịch thi đấu dày đặc, Manchester City vẫn giữ cho mình phong thái thi đấu nhàn nhã với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Stoke trên sân nhà. Từ đầu mùa đến nay, Manchester Ciy vẫn giữ được thành tích bất bại trên sân nhà. Chiến thắng trước Stoke với cú đúp của Aguero và bàn còn lại do công của Adam Johnson đã củng cố chắc vị thế của Man City trước kì Giáng Sinh năm nay. Hơn thế nữa, lối chơi tấn công của Manchester City khiến người hâm mộ không khỏi ấn tượng khi đội bóng vùng Eastlands đang là câu lạc bộ sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại. Với lực lượng như hiện tại, Manchester City hoàn toàn có thể nghĩ tới việc kết thúc năm 2011 với ngôi đầu bảng.

HLV Roberto Mancini tỏ ra hết sức tự hào về những gì các học trò đã làm được

Xét trên thực tế, điều đó hoàn toàn khả thi bởi Manchester City đang sở hữu một đội hình đồng đều với sức mạnh dàn trải trên cả ba tuyến. Hơn nữa, HLV Mancini đang nắm giữ đội hình có chiều sâu theo kiểu luôn có hai ngôi sao ở cùng một vị trí, thế nên chiến lược gia người Italia hoàn toàn có thể sử dụng những biện pháp xoay tua đội hình trong giai đoạn lịch thi đấu có mật độ dày đặc như sắp tới. Xét trên cả Premier League, thật khó có câu lạc bộ nào lại bước vào giai đoạn trước kì nghỉ lễ năm mới có nhiều thuận lợi như Manchester City.

Trước phong độ ấn tượng của các học trò kể từ đầu mùa đến nay, HLV Roberto Mancini hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của Manchester City trong năm 2011 này. Theo chiến lược gia người Italia, việc Man City giữ vững ngôi đầu bảng Premier League đến trước kì nghỉ lễ Giáng Sinh đã là một thành công lớn. Tuy nhiên, HLV Mancini cũng cảnh báo các học trò không nên để những thắng lợi làm lóa mắt, bởi đây mới là thời điểm bắt đầu những khó khăn, còn rất nhiều thử thách cần Manchester City tỉnh táo vượt qua. Chỉ khi lên ngôi vô địch Premier League vào cuối mùa thì các cầu thủ Manchester City mới có quyền ăn mừng thực sự.

Sau trận đấu với Stoke, HLV Mancini cho biết:" Tôi cảm thấy hạnh phúc về màn trình diễn của các cầu thủ khi chúng tôi đang dẫn đầu bảng ở giai đoạn Giáng Sinh. Chúng tôi sẽ có ngày nghỉ Giáng Sinh vui vẻ nhưng điều quan trọng hơn là chức vô địch vào cuối mùa. Đây là thời điểm khó khăn nên chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa và tin tưởng vào sức mạnh bản thân. Cho đến lúc này chúng tôi vẫn đang dẫn đầu nên chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để duy trì điều đó đến cuối mùa".

  • Như Đạt (Theo Goal/ VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X