Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Preston, Chelsea thắng tiến vào vòng 5 FA Cup

Thứ Bảy 23/01/2010 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea tiếp tục thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ khi dễ dàng bắn hạ đội chủ nhà Preston 2-0 ngay tại sân Deepdale. Chân sút trẻ Daniel Sturriddge tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn tại FA cup với một pha lập công. Bàn còn lại thuộc về chân sút đang có phong độ cao Nicolas Anelka.

Chelsea đã có một chiến thắng khá dễ dàng

Với một cú đúp trong trận đại thắng 5-0 trước Watford ở vòng 3 giúp Daniel Sturridge tiếp tục giúp cho tiền đạo trẻ của U21 Anh có tên trong đội hình xuất phát.  Deco cũng được chọn thay cho Ballack khi anh cùng với Anelka hỗ trợ cho Sturridge trên hàng công của đội bóng áo xanh.

Sự vượt trội về lực lượng với một đội hình gần như mạnh nhất giúp Chelsea làm chủ cuộc chơi khá tốt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội khách đã dâng cao đội hình và chủ động dồn ép Preston vào thế phải chống đỡ. Trước sức ép từ đối phương, đội chủ nhà không còn cách nào khác buộc phải nhường thế trận và chơi phòng ngự với số đông nhằm hạn chế những pha lên bóng dồn dập từ phía đội khách.

Phút 26 của trận đấu, bóng đã được đưa vào lưới của Preston nhưng pha làm bàn của Malouda lại không được công nhận bởi một tình huống quá máy móc của trọng tài Mike Dean khi ông đã thổi phạt một hậu vệ của đội chủ nhà sau pha phạm lỗi với Lampard thay vì cho Chelsea được hưởng lợi thế. Nếu linh hoạt hơn trong tình huống này, The Blues đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Sturridge  tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn tại FA Cup với bàn ấn định tỷ số 2-0

Tuy nhiên sự tiếc nuối ấy chẳng tồn tại được lâu bởi 6 phút sau, Chelsea đã thành công trong việc xuyên thủng hàng thủ của Preston. Xuất phát từ một pha tấn công trung lộ, Ballack mở bóng sang cánh trái để Anelka băng lên đột nhập vòng cấm. Tiền đạo người Pháp khéo léo loại bỏ một hậu vệ chủ nhà trước khi tung ra cú sút chân phải căng và chìm. Bóng đi thẳng vào chân của thủ thành Lonergan rồi đi vào lưới.

Preston không hề sụp đổ sau bàn thua này, họ vẫn chơi phòng ngự khá chủ động. Không những vậy, với những pha phản công khá sắc, đã không ít lần các tiền đạo chủ nhà khiến cho hàng thủ của Chelsea phải vất vả chống đỡ. Điển hình là tình huống mà cú đánh đầu của Brown đã khiến cho Hilario bắt bóng không dính. Rất may cho Chelsea là cú đá bồi sau đó của Wallace đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những phút sau đó, thế trận vẫn thuộc về Chelsea nhưng những gì đội khách làm được trong quãng thời gian của hiệp một chỉ là cú bóng sống rất căng của Ferrara đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Sự vượt trội về đẳng cấp tiếp tục giúp Chelsea có thêm bàn thắng khi hiệp hai trở lại được 1 phút. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Terry bay người đánh đầu khá đẹp mắt và buộc Lonergan phải đổ người cản phá. Tuy nhiên ở cú sút bồi rất nhanh sau đó của Sturridge, thủ thành của đội chủ nhà không còn cách nào khác ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng.

Với 2 bàn thắng làm lưng vốn, Chelsea bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu nhằm tránh những va chạm không cần thiết trước lối chơi áp sát của đội chủ nhà. Chính điều này đã tạo cơ hội để Preston gia tăng sức ép trở lại. Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ chủ nhà vùng lên mạnh mẽ. Song trước một hàng thủ chơi chắc chắn với đẳng cấp của cặp trung vệ Terry - Alex, con đường tới khung thành của Hilario gần như bị bịt kín.

Không những không thể xuyên thủng được hàng thủ của đội khách,  khung thành của Preston cũng liên tục bị chao đảo trước những pha phản công nhanh của Chelsea. Tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút như Anelka, Sturridge, Joe Cole hay Malouda đã khiến cho Chelsea không có thêm bàn thắng. Tuy nhiên chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ để thày trò Carlo Ancelotti thẳng tiến vào vòng 5.

 

Đội hình thi đấu:
Preston: Lonergan, Hart, Davidson, Mawene, St. Ledger, Jones, Chaplow, Sedgwick (Mayor 72), Carter (Parkin 59), Wallace, Brown (Mellor 72).
 Chelsea:
Hilario, Ferreira, Terry, Alex, Belletti (Malouda 19), Lampard (J Cole 66), Ballack, Zhirkov, Deco, Sturridge, Anelka

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X