Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Fulham, Man City tạo bom áp lực lên M.U

Chủ Nhật 05/02/2012 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không gặp bất cứ khó khăn nào dù thời tiết không ủng hộ khi tuyết rơi khá nặng , Man City dễ dàng hạ Fulham 3-0 để tiếp tục duy trì thế thượng phong trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trước áp lực của M.U, Mancini hiểu rằng chỉ có hạ được Fulham trong trận đấu này mới giúp Man City gây áp lực lại "người hàng xóm" trong bối cảnh M.U làm khách ở Stamford Bridge trong trận đấu diễn ra một ngày sau đó. Vì thế, với đội hình mạnh nhất có thể, Man City đã áp đặt lối chơi và tạo ra một sức ép cực lớn lên phần sân của Fulham.


Man City thắng dễ Fulham

Ngay ở phút thứ 5, hàng công siêu khủng của Man City đã gửi lời cảnh báo tới thủ thành Schwarzer với tình huống Nasri có bóng bên cánh trái rồi chuyền bóng cho Dzeko, người đã có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang trước nỗ lực truy cản Senderos.

Chỉ hai phút sau đó, Man City được hưởng quả 11m sau tình huống có phần gây tranh cãi khi Johnson ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Baird. Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ Fulham, trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền và Aguero đã không mắc một sai lầm nào ghi khi bàn mở tỷ số trận đấu.

Đến phút thứ 20, thêm một tình huống Johnson bị ngã sau pha va chạm với Baird nhưng lần này không có tiếng còi nào vang lên. Không lâu sau đó, tiền vệ của đội chủ nhà đã suýt chút nữa nhân đôi cách biệt khi cú sút chìm từ bên ngoài vòng cấm của anh đưa bóng đi sạt mép ngoài của cột dọc.

Đến phút thứ 30, Fulham trả lời với tình huống Duff vượt qua sự truy cản của Kolarov rồi tung ra cú sút căng nhưng bóng đã đi vọt xà ngang. Ngay sau tình huống này chỉ một phút, Man City có bàn thắng thứ 2.

Sau đường chuyền bên cánh trái của Nasri, Aguero có pha đánh gót điệu nghệ đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Fulham để Johnson băng xuống thực hiện đường căng ngang đúng đà Baird băng về. Bóng chạm người hậu vệ này rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Schwarzer.

Với hai bàn dẫn trước, Man City càng chơi càng hưng phấn. Phút thứ 37, Augero đột nhập vòng cấm, đi bóng khá kĩ thuật rồi tung ra cú sút căng nhưng Schwarzer đã kịp thời đổ người đẩy bóng. Silva băng vào dứt điểm bồi nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Fulham trả lời với tình huống dứt điểm không thành công của Duff. Từ quả phạt góc sau đó, Man City phản công và nếu như không có trung vệ Hangeland, lưới của Fulham đã có thể rung lên sau tình huống sút bóng rất căng của Dzeko.

Sau giờ nghỉ, Fulham đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng đường vào khung thành của Joe Hart thực sự trở nên rất gian nan. Phút 62, Kelly đi bóng từ cánh phải và tung ra cú dứt điểm chìm nhưng Hart đổ người cản phá. Hai phút sau, Murphy và Dempsey có pha phối hợp tốt trước khi chuyền bóng để Baird sút bóng nhưng bị thủ môn của Man City ôm gọn.

Aguero lại tỏa sáng

Tuyết ngày một rơi nặng hạt ở Etihad và trận đấu đã phải tạm dừng để cho các nhân viên quản lý sân vào kẻ lại vạch biên và cấm địa do tuyết phủ. Và ngay sau khi trận đấu tiếp tục trở lại, Man City có bàn thắng ở phút thứ 72. Từ cánh trái, Aguero đi bóng vào trong vòng cấm rồi chuyền như đặt để Dzeko sút bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Phút thứ 74, trong tình huống đối một giữa Dembele và Kolarov, tiền vệ của Fulham đã có những pha xử lý khá hay nhưng bàn thắng vẫn không đến. Tuy vậy cơ hội tốt nhất mà Fulham có được là ở phút 78 sau khi Dempsey sút bóng chạm cột dọc khung thành của Man City trước khi bị Dzeko phá ra.

Những phút cuối trận, Fulham vẫn nỗ lực tìm bàn thắng danh dự nhưng họ không thể hoàn thành mục tiêu của mình. Thắng trận 3-0, Man City củng cố ngôi đầu và tiếp tục gây áp lực lên M.U.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Hart, Richards, Savic, Lescott, Kolarov, Nasri (Milner 55'), Barry, Silva, Johnson (Pizarro 90'), Aguero (N. de Jong 80'), Dzeko
Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Senderos (Riise 73'), Baird, Davies, Murphy, Etuhu (
Ruiz 68'), Duff, Dembele, Dempsey (Gecov 85').

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X