Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Blackburn, Man City vững vàng trên ngôi vị số 1

Chủ Nhật 26/02/2012 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng mạnh nhất Premier League tính đến thời điểm này của mùa bóng 2011-2012 đã chẳng gặp bất cứ một khó khăn nào trong cuộc tiếp đón các vị khách Blackburn. Man City lấn át từ đầu đến cuối và hơn hẳn về mọi chỉ số nên việc chỉ có được kết quả ... 3-0 có thể coi là một nỗi thất vọng. Cả ba bàn thắng của Man City đều do hàng tiền đạo mang lại, chia đều cho 3 chân sút (Balotelli, Aguero, Dzeko).

Dù rằng Blackburn chỉ là một đội bóng yếu (xếp thứ 18) và lại vừa mất đi thủ lĩnh hàng phòng ngự, Christopher Samba (gia nhập đại gia nước Nga Anzhi Makhachkala) trong khi Man City được chơi trên sân nhà Etihad (toàn thắng 12 trận từ đầu mùa) nhưng HLV Roberto Mancini không hề chủ quan. Ông vẫn tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Thực ra sự thận trọng không hề thừa thãi chút nào. Cần nhớ rằng, cuối năm ngoái, Blackburn từng kiêu hãnh hạ gục người hàng xóm hùng mạnh của Man City, Man Utd ngay tại Old Trafford. So với chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Porto tại Europa League hồi giữa tuần, chiến lược gia người Italia có 4 sự điều chỉnh. Sergio Aguero không còn "cô đơn" trên hàng công khi có thêm đối tác "Super" Mario Balotelli. Như vậy, Man City sẽ chơi theo sơ đồ 4-4-2. Gareth Barry bị đau nhẹ nên vắng mặt ở trận này và trung tuyến sẽ do Yaya Toure - Nigel De Jong nắm giữ còn hai canh thuộc về David Silva và Adam Johnson (thế chỗ của Samir Nasri). Tại hàng phòng ngự, Lescott và đội trưởng Kompany vẫn đảm trách vị trí trung vệ song cặp hậu vệ biên lại là Zabaleta - Kolarov thay vì Richards - Clichy.

Manchester City thể hiện sức mạnh của đội bóng mạnh nhất Premier League hiện nay

Suýt chút nữa, Man City có được bàn mở tỷ số từ rất sớm (ngay phút thứ 1). Adam Johnson băng xuống bên cánh phải và căng ngang vào trong cho Balotelli. Tiền đạo trẻ người Italia co chân dứt điểm ngay và chỉ có phản xạ xuất thần của Robinson mới giúp Blackburn tránh khỏi bàn thua mười mươi. Đội khách chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài co cụm bên phần sân nhà để chống đỡ lối chơi tấn công ào ạt như vũ bão của đội bóng đang dẫn dầu Premier League. Tuy nhiên, bàn thắng chưa thể đến với Man xanh, mặc cho trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân Blackburn (tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà lên tới hơn 80%). Đám học trò của HLV Steve Kean đang thể hiện hơn 100% phong độ và sức lực. Họ phòng ngự rất có tổ chức, quy củ, bọc lót cho nhau hiệu quả và không hề có dấu hiệu lộn xộn.

Nếu như mấy lớp tường thành bị phá vỡ thì ở chốt chặn cuối cùng, vẫn còn đó một chốt chặn không dễ đánh bại, Paul Robinson. Thủ thành kỳ cựu từng bắt chính ở ĐT Anh đã từ chối cú kết thúc trong vòng cấm của Adam Johson và pha sút phạt từ đôi chân của Balotelli. Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 29, nỗ lực không biết mệt mỏi của Man xanh đã được đền đáp xứng đáng. Tận dụng sai sót của

Hoillet, David Silva khởi xướng đợt tấn công bài bản bằng pha mở cánh cho Kolarov. Hậu vệ người Serbia căng ngang vào phía trong và Balotelli lao vào kết thúc điệu nghệ ở khoảng cách gần, khiến Robinson đành bó tay.

Bàn khai thông thế bế tắc đã nâng bước cho những đôi chân đắt giá của "đại thiếu gia" nước Anh. Song cách biệt chưa thể được gia tăng một khi Robinson vẫn chơi đầy ấn tượng. Phút 33, anh dùng chân chặn đứng pha kết thúc căng của David Silva và vài phút sau, anh lại tung người đẩy được cú giật gót cực kỳ ngẫu hứng của Kompany. Bóng bật ra và Yaya Toure vung chân sút nối nhưng không trúng đích. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, dàn sao chủ nhà thi nhau bỏ lỡ cơ hội ăn bàn. Balotelli không thể chạm chân vào bóng sau đường chuyền cắt mặt của Johnson, tiếp đó anh lại dứt điểm ra ngoài ở tư thế thoải mái còn Sergio Aguero kết thúc chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, thế trận chẳng thay đổi bao nhiêu. Man City vẫn tấn công không ngừng nghỉ từ mọi hướng, không cho đối phương được nghỉ ngơi dù chỉ trong thoáng chốc. Kết cục tất yếu: họ đã có bàn thứ 2 vào phút 51. Robinson mắc sai sót không thể tha thứ khi để bóng tuột khỏi tay sau quả phạt góc từ cánh phải của Adam Johnson và thế là Sergio Aguero ung dung sút volley nửa đẩy, đưa bóng vào lưới trống. Kết quả 2-0 chưa thể làm Man City cảm thấy thoả mãn và bởi thế, Blackburn tiếp tục phải chịu "hành hạ". Tuy nhiên, chẳng hiểu có phải vì quá tự tin cộng thêm đôi chút khinh thường đối thủ (bởi quá yếu) mà Man City tỏ ra khá hời hợt và cẩu thả trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Phút 61, không rõ Zabaleta định chuyền hay sút khi mà cách cầu môn không xa và cũng không bị cầu thủ nào theo kèm. Nếu là sút thì quá tệ (ngang qua khung thành) còn nếu là cú đẩy bóng cho Aguero thì hơi mạnh và bất ngờ, khiến chàng con rể của huyền thoại Diego Maradona chỉ có thể giơ chân theo phản xạ. Dù kiên quyết giữ vững thế thượng phong nhưng dần dần, Man City đã chơi chậm hẳn lại để dưỡng sức cho chặng đường sắp tới. Do đó, trận đấu ngày một trở nên nhàm chán khi trôi về những phút cuối. Balotelli đã có thời cơ lập nên cú đúp khi được Zabaleta kiến tạo đuờng bóng thuận lợi nhưng trước sự uy hiếp của Hanley, tiền đạo "lắm tài nhiều tật" sinh năm 1990 chỉ có thể đánh đầu vọt xà ngang.

Tuy nhiên, rốt cục, Man City vẫn gia tăng được cách biệt. Vừa vào sân có mấy phút đồng hồ (thay cho Balotelli), Edin Dzeko đã kịp để lại dấu ấn. Lại là một pha chuyền không chê vào đâu được của Kolarov bên cánh trái quen thuộc và chân sút người Bosnia băng vào đánh đầu đập đất hạ gục Robinson trong sự lơ đãng của cặp trung vệ. Đây là bàn thắng thứ 13 của Dzeko tại Premier League mùa này (chỉ kém duy nhất Aguero), dù anh không phải là sự lựa chọn số 1 cho hàng tiền đạo.

Không có đột biến nào cho đến lúc chấm dứt trận đấu ngoại trừ việc cuối cùng Joe Hart cũng phải ra tay lần đầu tiên sau 90 phút có mặt trên sân. Thủ thành chính thức của ĐT Anh đã nhẹ nhàng đổ người tóm gọn trái bóng sau cú ra chân của Yakubu từ ngoài vòng cấm. Với chiến thắng 3-0, Man City lại tăng áp lực lên đại kình địch Man Utd khi mà cách biệt được nâng lên 5 điểm. Ngày mai, nhà ĐKVĐ sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn không mấy dễ chịu trên sân của Norwich, CLB mới lên hạng đang chơi rất tốt.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, De Jong, Yaya Toure (Milner 86'), Johnson (Pizarro 71'), Balotelli (Dzeko 79'), Silva, Aguero
Blackburn: Robinson; Orr, Hanley, Dann, Mart Olsson; Petrovic (N'Zonzi 70'), Marcus Olsson; Pedersen, Formica (Rochina 70'), Hoillet; Yakubu

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X