Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm tại cúp FA, Van Gaal đánh tiếng cảm ơn… đối thủ

Thứ Ba 23/02/2016 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã dễ dàng vượt qua Shrewsbury 3-0 để lọt vào tứ kết cúp FA và HLV Louis van Gaal của họ bất ngờ gửi lời cảm ơn Midtjylland - đội vừa đánh bại họ ngay trước đó.


Sau 2 thất bại liên tiếp tại Premier League và Europa League, Manchester United rất cần một chiến thắng để rửa mặt và gặp một đội hạng 4 như Shrewsbury Town tại vòng 1/8 cúp FA là không thể thuận lợi hơn để họ làm điều đó. Trước trận đấu, đã có thông tin HLV Louis van Gaal
sẽ bị sa thải nếu Quỷ đỏ tiếp tục bại trận trên sân Greenhous Meadow và dường như điều đó đã khiến các học trò của ông thêm quyết tâm.

Smalling Shrewsbury 0-3 M.U
M.U mới thắng dễ Shrewsbury 3-0

Trong suốt 90 phút trận đấu Shrewsbury 0-3 M.U
, đoàn quân của Van Gaal hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận, đẩy đối phương lùi sâu về bảo vệ khung thành và gần như không phải chịu bất cứ tình huống nguy hiểm nào. Những bàn thắng của Chris Smalling, Juan Mata và Jesse Lingard giúp Nửa đỏ thành Manchester dễ dàng đi tiếp vào tứ kết cúp FA.

Trong số 3 bàn được ghi ở trận này, đẹp mắt nhất phải là pha đá phạt trực tiếp vòng qua hàng rào của Mata. Nhưng đáng chú ý hơn là trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha thực hiện, đã có 3 cầu thủ M.U cố tình lẻn ra sau hàng rào rồi lại chạy về phía trước khi anh bắt đầu vào đà với mục đích gây náo loạn hàng thủ Shrewsbury. Ở cuộc trả lời phỏng vấn sau đó, Van Gaal đã cung cấp một số thông tin về kế hoạch xử lý bóng chết thành công mỹ mãn này.

Van Gaal cup FA
Van Gaal lý giải về cú đá phạt thú vị của Mata

“Chúng tôi đã học được cách dàn xếp đá phạt sau khi phân tích trận đấu với Midtjylland”, ông nói với BT Sport. “Cả đội luôn nghĩ rằng đó là tình huống việt vị và đã có khiếu nại với trọng tài. Nhưng họ cho biết làm như vậy là hợp lệ và có thể áp dụng được. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã học hỏi cách di chuyển tự do đó. Hôm nay M.U đã ghi được bàn và đó là điều tích cực.”

Dù giành chiến thắng tưng bừng trước Shrewsbury song áp lực dành cho Van Gaal không giảm sút là bao. Trước mắt ông và học trò sẽ là cuộc đấu với Midtjylland rạng sáng ngày thứ 6 (26/2) tại lượt về vòng 1/16 Europa League trên sân nhà nơi họ cần đảo ngược trận thua 1-2 lượt đi. Ngay sau đó, M.U sẽ trở lại Premier League và có trận đại chiến với Arsenal cũng tại Old Trafford vào tối Chủ nhật (28/2). Đó đều là những bài test quan trọng và chỉ cần thêm một cú sẩy chân, sự nghiệp HLV của Van Gaal tại M.U rất có thể sẽ chấm dứt.

Xem lại Video bóng đá bàn thắng trận Shrewsbury 0-3 M.U (Vòng 5 FA Cup 2015/2016:


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X