Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Portsmouth, Chelsea hùng dũng đi tiếp tại FA Cup

Chủ Nhật 08/01/2012 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

 

(Bongda2h) - Chỉ phải tiếp đón một Portsmouth được đánh giá yếu hơn trên sân nhà Stamford Bridge nhưng Chelsea chơi bóng không thực sự lấn át trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, nhờ những tình huống tỏa sáng xuất thần của Mata, Ramires và Lampard, đội bóng của Villas Boas vẫn dễ dàng có được chiến thắng đậm đà 4-0 qua đó giành tấm vé đi tiếp tại FA Cup.

Trận đấu này, Villas Boas không có sự phục vụ của tiền đạo Didier Drogba do phải về làm nhiệm vụ quốc gia tại VCK CAN 2012 nên Fernando Torres được trao cơ hội đá chính trong trận đấu này. Chân sút trẻ Daniel Sturridge không thể thi đấu do chấn thương nên Malouda được vào sân ngay từ đầu. Tuyến giữa của Chelsea có sự thay đổi đôi chút khi Lampard có tên trong danh sách thi đấu chính thức thay cho tiền vệ trẻ Oriol Romeu, hai vị trí tiền vệ còn lại do Meireles và Ramires đảm nhiệm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, không phải Chelsea mà Portsmouth mới chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút đầu tiên của trận đấu, đội khách đã có đường lên bóng cực kỳ nguy hiểm khiến David Luiz vụng về xử lý bóng không thành công. Dave Kitson liền chớp cơ hội, lao vào sút bóng rất nhanh khiến khung thành Petr Czech một phen chao đảo.

Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, các học trò của Villas Boas dần lấy lại được thế trận và giành quyền kiểm soát bóng trên sân. Với sự năng nổ của Juan Mata và Malouda, những đường lên bóng hai bên hành lang của Chelsea khiến đội khách gặp rất nhiều vất vả. Phút thứ 8, Raul Meireles thực hiện pha bấm bóng cho Torres phía bên trong nhưng một hậu vệ Portsmouth kịp thời cản phá. Ngay lập tức, Mata nhanh chân tung cú volley tuyệt đẹp song bóng không đi trúng đích.

Phút 11, Fernando Torres có pha khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm Portsmouth song chưa kịp tung ra cú dứt điểm đã bị hậu vệ Pearce của đội khách đốn ngã, nhưng thay vì cho Chelsea hưởng một quả penalty, trọng tài Athony Taylor vẫn cho trận đấu tiếp tục. Hai phút sau, các học trò của Villas Boas tiếp tục có pha lên bóng bài bản và khá sắc nét. Xuất phát từ chân Lampard, bóng được mở cánh cho Malouda, tiền vệ người Pháp sau khi thực hiện một vài động tác xử lý bóng liền vung chân thực hiện pha bấm bóng chính xác đến từng milimet cho Torres bật cao đánh đầu. Phải nhờ đến tài năng của thủ thành Henderson, đội khách Portsmouth mới có thể tránh được bàn thua trông thấy.

Fernando Torres bị đốn ngã trong vòng cấm

Tấn công ào ạt nhưng vẫn không thể ghi bàn do đội khách thi triển một hàng phòng ngự dầy đặc, Chelsea chủ động hạ nhịp trận đấu nhằm kéo dãn đội hình đối phương. Các bóng áo xanh hoạt động rất năng nổ và chịu khó di chuyển song mỗi khi họ có bóng, các cầu thủ Portsmouth áp sát rất nhanh. Phút 32, bóng đến chân Ashley Cole, hậu vệ người Anh quyết định đột phá táo bạo vào trong vóng 16m50 và tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng không thành công. Trong thế trận có phần bế tắc thế này, Chelsea cần nhiều hơn những pha đi bóng như của Ashley Cole mới có thể tạo ra đột biến.

Phút 42, Chelsea có một pha lên bóng uy hiếp khung thành Henderson. Sau một hồi lộn xộn trước khung thành, bóng tìm tới đúng tầm chân của Frank Lampard. Tiền vệ người Anh ngay lập tức thực hiện cú dứt điểm song một lần nữa, bóng không đi trúng đích. Đây cũng được xem như tình huống đáng chú ý cuối cùng sau 45 phút trên sân Stamford Bridge. Thi đấu bế tắc trước Portsmouth, Chelsea đành chấp nhận bị cầm hòa ngay trên sân nhà trong hiệp 1.

Thế nhưng, NHM Chelsea không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng với đội chủ nhà. Ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu được khoảng 3 phút, Florent Malouda nỗ lực đi bóng bên hành lang cánh trái rồi thực hiện cú tạt bóng cho đồng đội phía bên trong, bóng đi đúng tầm chân của Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha  ngay lập tức tung ra cú volley tuyệt đẹp tung lưới Henderson mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.


Juan Mata mở tỷ số cho Chelsea

Mặc dù có được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng lối chơi của Chelsea không mấy sáng sủa hơn. Trong khi đó, đội khách cũng không dám đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa mà chỉ trông chờ vào những tình huống đá phạt cố định trên sân. Hai đội thi đấu mờ nhạt khiến trận đấu trở nên cực kỳ nhàm chán.

Phút 52, trong một tình huống lên bóng hiếm hoi kể từ đầu trận, đội khách Portmouth có cơ hội san bằng cách biệt khi tiền đạo Kitson vượt qua được sự truy cản của trung vệ David Luiz rồi thực hiện cú nhả bóng cho Futacs lao vào dứt điểm trúng xà ngang khung thành Chelsea. Bóng bật ra đến vị trí của Ward, tiền đạo này thực hiện tiếp pha dứt điểm trong sự bất lực của thủ môn Petr Czech. Rất may cho The Blues khi trung vệ John Terry kịp thời lao về phá bóng trên vạch vôi.

Phải đợi đến phút 60, đội chủ nhà mới có pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên sau pha làm bàn của Mata. Fernando Torres nhận bóng từ chân đồng đội, khống chế tinh tế và nhả bóng tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Ramires băng vào dứt điểm nhưng tiền vệ người Brasil lại đệm bóng ra ngoài từ cự ly rất gần. Sự tiếc nuối hiện lên trên khuôn mặt của Torres và các đồng đội.

Giống như ném một viên cuội xuống nước, tình huống dàn xếp tấn công giữa Tores và Ramires chỉ đủ khuấy động trận đấu trong giây lát rồi ngay lập tức lắng xuống. Thế trận trên sân diễn ra hết sức phẳng lặng, không có tranh chấp, không giằng co và gay cấn. Phút 78, Villas Boas quyết định rút cầu thủ góp công rất lớn trong bàn thắng mở tỷ số của Mata, tiền vệ Florent Malouda, thay vào đó là tiền vệ có thiên hướng phòng ngự Oriol Romeu. Với động thái này, có thể dễ dàng đoán biết được vị chiến lược gia người Bồ đang hướng trận đấu đến chiến thắng nhạt 1-0 cho đội chủ nhà.

Ramires ăn mừng chiến thắng cùng đông đội

Tuy nhiên, trong những lúc không ai ngờ tới, các cầu thủ Chelsea liên tiếp tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Phút 84, Mata có bóng, sau một vài động tác qua người, cựu tiền vệ của Valencia liền chọc khe tinh tế cho Torres lao xuống tiếp bóng. Nhưng thay vì chọn giải pháp dứt điểm ngay, tiền đạo người Tây Ban Nha đánh đầu nhả bóng tạo cơ hội cho Ramires. Lần này, cầu thủ người Brasil không mắc một sai lầm nào, sút tung lưới Henderson nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Chelsea. Chỉ 3 phút sau, Chelsea có một đường phản công nhanh, Lampard chuyền bóng cho Torres, tiền đạo này đẩy nhanh cho Ramires băng xuống lốc bóng qua đầu Henderson nâng tỷ số lên 3-0.

Những tưởng đây sẽ là tỷ số cuối cùng của trận đấu nhưng bản thân Lampard không dễ gì buống tha con mồi Portsmouth đáng thương. Phút 94, tiền vệ người Anh bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm đội khách, nhận đường chuyền của đồng đội rồi xoay người tinh tế và tung ra cs dứt điểm, bóng đi sệt khiến Henderson không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được ấn định 4-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Thắng đậm đội bóng dưới cơ Portsmouth với 4 bàn không gỡ, thầy trò Villas Boas hùng dũng bước tiếp tại FA Cup.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Bosingwa, Luiz, Terry, Cole (Bertrand 85), Ramires, Meireles, Lampard, Mata, Torres (Lukaku 88), Malouda (Romeu 78)

Portsmouth: Henderson; Halford, Rocha, Pearce, Mokoena; Mullins (Husekleep 66), Norris; Lawrence, Kitson, Ward; Futacs

  • Văn Biển

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X