Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm, Pep Guardiola còn muốn rút ruột Mochengladbach

Thứ Sáu 16/09/2016 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng 4 sao trước Mochengladbach, Pep Guardiola nhắn sếp của đội bóng này rằng ông đã để mắt đến một số cầu thủ của họ.
Thang dam, Pep Guardiola con muon rut ruot Mochengladbach hinh anh
Christensen có lối chơi rất toàn diện

Ở trận ra quân tại Champions League vừa qua, Man City đã vùi dập đối thủ đến từ nước Đức là Mochengladbach với tỷ số 4-0. Mặc dù bị hoãn thi đấu 1 ngày do thời tiết xấu, tuy nhiên đoàn quân của Pep Guardiola vẫn không suy giảm nhuệ khí, trong đó ngôi sao Sergio Aguero lập một cú hattrick.

Tuy nhiên, thua đậm không phải là điều quá đáng tiếc với đội bóng Đức bởi thực lực 2 bên là quá cách biệt. Điều Mochengladbach nên lo lắng chính là việc Pep đã manh nha có ý định rút ruột đội bóng này. Trên thực tế, sau trận đấu Pep đã đến gặp Giám đốc thể thao Max Eberl của Gladbach để “tâm sự” rằng ông thấy bộ ba tài năng trẻ mà đội bóng Đức đang sở hữu rất thú vị. Ba cái tên này gồm trung vệ Andreas Christensen, tiền vệ Mahmoud Dahoud và cầu thủ tấn công đa năng Thorgan Hazard.

Đây là 3 cầu thủ trẻ có kỹ thuật cá nhân tốt và chơi bóng rất thông minh, hiện đại nên không ngạc nhiên khi họ lọt vào tầm ngắm của một bậc thầy về lối đá tiki-taka như Pep. Tuy nhiên, cho dù nền tảng tài chính của Man City là cực mạnh thì việc họ có được 3 cái tên nói trên cũng không hề đơn giản.

Đầu tiên là trường hợp của cậu em nhà Hazard. Do không sánh được với tài năng của người anh trai, Thorgan không thể kiếm nổi một suất đá chính ở Chelsea và bị bán đứt cho Gladbach sau nhiều năm cho mượn. Sau những mùa giải chơi ở Bundesliga, tiền vệ 23 tuổi dần trưởng thành và trở thành trụ cột không thể thay thế của đội bóng. Từng bỏ ra 8 triệu bảng để mua Thorgan, giờ đây Gladbach đòi ít nhất 25 triệu bảng cho cầu thủ người Bỉ.

Thang dam, Pep Guardiola con muon rut ruot Mochengladbach hinh anh 2
Hazard em lọt tầm ngắm của Pep Guardiola

Trường hợp của tiền vệ 20 tuổi Dahoud cũng không hề đơn giản. Mặc dù chỉ còn 2 năm hợp đồng với Gladbach, tuy nhiên đội bóng của Andre Schubert lại coi cầu thủ người Đức gốc Syria này là trụ cột kể từ sau sự ra đi của Granit Xhala (sang Arsenal) và quyết giữ anh bằng mọi giá. Năm ngoái, Liverpool của Jurgen Klopp từng nhiều lần nhòm ngó Dahoud nhưng bất thành trước sự cứng rắn của Gladbach.

Riêng với thương vụ Christensen, Pep sẽ phải đàm phán với... Chelsea bởi cầu thủ người Đan Mạch thuộc sở hữu của The Blues, sau 2 mùa giải được đem cho mượn, Christensen cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và trở thành trung vệ trẻ sáng giá lúc này. Năm nay mới 20 tuổi, cầu thủ cao 1m88 sở hữu sự toàn diện trong kỹ năng phòng ngự và quan trọng hơn là khả năng chuyền bóng tốt, điều Pep rất yêu thích. Hiện Christensen đang nằm trong diện “quy hoạch” của HLV Conte và nhiều khả năng ông sẽ gọi cầu thủ này trở lại ở mùa tới.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X