Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Arsenal là Liverpool vô địch

Chủ Nhật 09/02/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Liverpool đã có chiến thắng đậm nhất trước Arsenal kể từ tháng 4 năm 1964, thời điểm họ vô địch giải đấu. Liệu lịch sử huy hoàng của Liverpool có được tái hiện dưới thời của HLV Brendan Rodgers?

liverpool
 

Brendan Rodgers trong một phát biểu gần đây loại Liverpool khỏi danh sách ứng viên cho danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Thế nhưng, chứng kiến những gì mà “The Kop” đã thể hiện trong chiến thắng đậm 5-1 trước Arsenal đêm qua, có thể thấy lời bộc bạch của Rodgers có phần khiêm tốn.

Liverpool dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và Arsenal đã sớm hứng chịu cú sốc lớn khi ở giây thứ 47, trung vệ Martin Skrtel từ pha đá phạt của Steven Gerrard, trong tư thế không người kèm đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Szczesny từ cự ly gần mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. Cơn ác mộng của Arsenal chưa chấm dứt. Liên tiếp sau đó, thủ môn Szczesny đã phải vào lưới nhặt bóng thêm ba lần nữa sau các pha dứt điểm của Martin Skrtel, Raheem Sterling và Daniel Sturridge. Bước sang hiệp hai, Arsenal có thêm bàn thắng thứ 5 do công tiền vệ Raheem Sterling sau một tình huống phản công nhanh bên cánh trái và bàn thắng của Mikel Arteta cho Arsenal ở phút thứ 69 chỉ còn mang tính danh dự.

Chiến thắng đầy thuyết phục trước đối thủ đang dẫn đầu BXH Premier League gia tăng hy vọng về cơ hội vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 1990 cho Liverpool. Lữ đoàn Đỏ càng có cơ sở để hy vọng hơn nữa khi lần cuối cùng họ 5 lần xé toạc lưới Arsenal là thời điểm họ nâng cao chiếc cúp vô địch giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Đó là một ngày tháng 4 năm 1964. Peter Thompson lập cú đúp, Ian St John, Alf Arrowsmith và Roger Hunt có tên trong danh sách ghi bàn vào lưới Arsenal, giúp đội quân của HLV Bill Shankly đăng quang.

Lần gần nhất, Liverpool thắng Arsenal với cách biệt 4 bàn là vào tháng 11 năm 2000. Hai đội gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của lượt đi và Liverpool đánh bại đội bóng London 4-0 nhờ những pha lập công của Steven Gerrard, Michael Owen, Nick Barmby và Robbie Fowler.

Về phía Arsenal, thất bại đêm qua quá đau đớn khi cuộc đua vô địch căng thẳng hơn bao giờ hết. Nhưng đó chưa phải là trận thảm bại nhất mà họ gánh chịu trong lịch sử đội bóng. Đội quân của HLV Arsene Wenger từng bị Man United đánh bại với tỷ số 8-2 vào năm 2011.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X