Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đại gia và thua nhược tiểu: Sở thích kỳ lạ của Quỷ đỏ

Chủ Nhật 06/05/2018 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi oanh liệt hạ gục 2 ông lớn Arsenal và Tottenham, Man United bất ngờ thất bại trước tân binh Premier League. Lý do nào khiến những trận Brighton 1-0 MU xuất hiện rất nhiều trong mùa giải này?

Vì đâu nên nỗi

Cần phải nói rằng, đội hình của Quỷ đỏ trong trận này có đến 6 sự thay đổi, với những cái tên dự bị chiếm phần lớn hàng tiền đạo. 2 ngôi sao tấn công tốt nhất Romelu Lukaku (chấn thương) và Alexis Sanchez (không đăng ký) không góp mặt, và MU thể hiện một bộ mặt khác hẳn.
 
Dù có dành những lời chỉ trích thậm tệ đến đâu cho bộ đôi này, đó cũng là những sự lựa chọn tốt nhất của Jose Mourinho. 2 tiền đạo trẻ Anthony Martial và đặc biệt là Marcus Rashford không chỉ khiến người hâm mộ bực mình, mà chính ông thầy Bồ Đào Nha cũng phải khó chịu ra mặt.
 
Đó là tình huống ở phút 27, khi hàng phòng ngự Brighton mắc sai lầm hiếm hoi. Rashford cướp được bóng trong tình thế trống trải, nhưng anh đắn đo giữa việc dứt điểm hay chuyền cho Martial ở vị trí thuận lợi hơn nhiều. Sau cùng, tiền đạo này quyết định… không làm gì cả, và bị hậu vệ Brighton bủa vây ngay lập tức.

Brighton 1-0 MU sở thích kỳ lạ của Quỷ đỏ ảnh 1

Không ai hiểu nổi Rashford làm gì trong tình huống này


Đó không thể là màn trình diễn của một tiền đạo, trong một đội bóng hàng đầu.
 
Ngôi sao sáng nhất trong đội bóng – Paul Pogba cũng có một ngày thi đấu đáng thất vọng, dù vẫn được trả về sơ đồ 4-3-3 ưa thích. Nhưng hãy nhìn xem, thay vì Ander Herrera, anh phải chơi cùng Marouane Fellaini – mẫu cầu thủ chỉ biết phá lối chơi và chạy theo bóng, không hề có phẩm chất của một tiền vệ trung tâm.
 
Việc không thể có một bệ phóng bên dưới, dễ hiểu vì sao Pogba hoàn toàn bị cô lập trong vai trò tiền vệ tấn công. Những màn trình diễn của các nhân tố dự bị, vì vậy cho thấy họ xứng đáng ngồi ngoài. Chơi tốt khi được tung vào sân, không đồng nghĩa với khả năng đá chính từ đầu.
 
“Vì sao luôn luôn là Lukaku à? Bây giờ thì các bạn hiểu tại sao rồi đấy” – Jose Mourinho cáu gắt trong phòng họp báo. Đồng thời, Người đặc biệt dành lời khen cho Nemanja Matic, như một sự ám chỉ Marouane Fellaini không xứng đáng với những gì anh đòi hỏi.
 
Bên dưới hàng thủ, điều tương tự cũng diễn ra với Matteo Darmian – cái tên bị quên lãng tại Old Trafford. Có lẽ trong những trận đấu căng thẳng, khả năng phòng ngự và giữ vị trí của anh sẽ có ích. Nhưng với đối thủ yếu, khả năng hỗ trợ tấn công bằng không của hậu vệ Italia thực chất chỉ làm khổ cho Quỷ đỏ.

Brighton 1-0 MU sở thích kỳ lạ của Quỷ đỏ ảnh 2

Pogba khó lòng tỏa sáng với người đá cặp chỉ biết chạy theo bóng như Fellaini


Cần lắm sự thay đổi

Như đã nói, đây không phải thất bại duy nhất của MU trước những CLB yếu hơn mùa giải này, bởi vậy đó không phải là cú sảy chân, mà đã là vấn đề tồn tại từ rất lâu. Ở mùa giải năm nay, Quỷ đỏ thua cả 3 tân binh Premier League bao gồm Huddersfield, Newcastle và Brighton, lập kỷ lục đáng xấu hổ sau 3 thập kỷ.
 
Và có một điều chắc chắn, Man United không thể cạnh tranh cho bất kỳ danh hiệu gì, nếu tiếp tục “duy trì” phong độ đáng hổ thẹn như vậy. Đành rằng, họ chơi rất tốt trong những trận đánh lớn, nhưng sẽ là vô nghĩa nếu liên tục biếu điểm cho đối thủ yếu hơn. Dần dà, những thất bại bất ngờ sẽ khiến tinh thần thăng hoa của Quỷ đỏ tổn hại nghiêm trọng.
 
Bởi vậy, hơn ai hết, Mourinho hiểu rõ ông cần phải làm gì. Cùng một sơ đồ 4-3-3, vì sao MU chơi tốt trước những đội bóng mạnh nhất, lại dễ dàng gục ngã trước Brighton? Câu trả lời rất đơn giản, đó là lực lượng.

Brighton 1-0 MU sở thích kỳ lạ của Quỷ đỏ ảnh 3

Jose Mourinho cần phải đại phẫu Quỷ đỏ trong mùa hè này


Những Rashford hay Martial đã được trao rất nhiều cơ hội, nhưng họ chỉ xuất sắc trong vai trò hỗ trợ, chứ chưa thể đứng ra nhận trọng trách lớn. Bởi vậy, hoặc Mourinho làm cách nào khiến cả 2 phát triển nhanh nhất có thể, hoặc ngậm ngùi chia tay 1 trong số đó (khả năng lớn là Martial) và đem về bom tấn.
 
Ở hàng tiền vệ, đây chính là mục tiêu trọng điểm cần đầu tư – khi Michael Carrick sẽ giải nghệ. Mới đây, Marouane Fellaini đã chứng tỏ anh chỉ hữu dụng trong một vài trường hợp nhất định, thay vì là cái tên đáng tin cậy trong mọi trận đấu. Một sự thay thế triệt để, dù có nhiều tiếc nuối, nhưng sẽ giúp MU tiến lên trong tương lai.
 
Chỉ có như vậy, họ mới không lập những kỷ lục đáng xấu hổ, giống như trận đấu Brighton 1-0 MU mới đây.
 
Thông số Brighton 1-0 MU
Brighton vs MU


4 điều rút ra sau thất bại tủi hổ của MU
Trong trận đấu sớm nhất vòng 37 Premier League, thầy trò Mourinho đã không thể nối dài chuỗi trận ấn tượng. Dưới đây là những điểm nhấn của trận Brighton vs MU...
Mourinho cố tình thua để dạy giới truyền thông một bài học?
Trong trận đấu sớm nhất vòng 37, Quỷ đỏ đã gục ngã trước tân binh giải ngoại hạng. Dưới đây là những gì Mourinho phát biểu sau trận Brighton vs MU.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X