Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Crystal Palace, Conte chính thức vượt mặt Mourinho

Thứ Bảy 17/12/2016 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chiến thắng vừa giành được trên sân của Crystal Palace, Antonio Conte đã chính thức trở thành HLV đầu tiên của Chelsea giành được 11 chiến thắng liên tiếp trong một mùa giải tại Premier League.
Conte
Conte trở thành HLV đầu tiên giành 11 chiến thắng liên tiếp khi dẫn dắt Chelsea

Tình huống chớp cơ hội chính xác của Diego Costa trong trận đấu với Crystal Palace vừa qua đã đem về cho Chelsea trọn vẹn ba điểm. Chiến thắng 1-0 này đã chính thức mang lại chức vô địch mùa Đông cho The Blues. Hiện giờ, họ đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 9 điểm nhiều hơn những đối thủ bám đuổi.

Trận thắng trên sân của Crystal Palace đã kéo dài mạch thắng của đội bóng thành London lên con số 11. Thành tích này của HLV Conte đã cân bằng kỷ lục được thiết lập vào năm 2009. Tuy nhiên, chiến lược gia người Ý đã xác lập kỷ lục cho riêng mình khi trở thành HLV đầu tiên giúp Chelsea giành 11 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh.

Kỷ lục 11 trận thắng của The Blues vào năm 2009 được thiết lập dưới sự dẫn dắt của hai HLV. Vào cuối mùa giải 2008/09, đội bóng thành London đã giành được 5 chiến thắng liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Guus Hiddink. Sau đó, họ còn có được 6 trận thắng nữa đầu mùa giải 2009/10 dưới sự chỉ đạo của HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti. Thành tích ấn tượng của Chelsea trong thời gian gần đây cũng giúp HLV Conte chính thức vượt qua tiền bối Mourinho. Trong mùa giải đầu tiên tới Anh làm việc, chiến lược gia người Bồ đã lập tức giành được 10 chiến thắng liên tiếp.

Kỷ lục của Conte hiện nay còn kém chuỗi trận hủy diệt dài nhất của Arsenal tại Premier League ba chiến thắng. Con đường để Chelsea san bằng kỷ lục này không hề bằng phẳng. Sau hai màn tiếp đón những đội bóng yếu hơn là Bournemouth và Stoke tại sân Stamford Bridge, họ sẽ phải làm khách tại sân của kình địch cùng thành phố là Tottenham. Đây là một thử thách vô cùng khó khăn dành cho đoàn quân của Conte bởi Spurs hiện tại đang có được đội hình mạnh nhất sau khi đội trưởng Alderweireld trở lại.
Điệp khúc 1-0 của Chelsea: Khi The Blues hóa thành cỗ máy
(Bongda24h) – Chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace nhưng Chelsea đặt viên gạch tiếp theo cho nền móng đầy vững chãi xây nên ngôi vô địch mùa...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X