Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng chật vật Norwich, M.U tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu

Thứ Bảy 01/10/2011 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Anderson và Welbeck ở hiệp thi đấu thứ 2 đã giúp M.U có chiến thắng 2-0 đầy chật vật trước Norwich. Với 3 điểm có được, M.U tiếp tục giữ vững được ngôi đầu bảng trước sự đeo bám quyết liệt của Man City.

Cú đánh đầu giúp M.U mở tỷ số của Anderson

Do một số vị trí vẫn chưa thể hồi phục chấn thương như Smalling, Young, hay Vidic nên Sir Alex đã có khá nhiều những sự thay đổi ở hàng thủ. Ngoài việc sử dụng cặp trung vệ Jones - Evans, nhà cầm quân người Scotland còn kéo Valencia về đá như một hậu vệ phải trong khi Park được đá ở ví tiền vệ trái mà Young để lại. May mắn cho M.U là họ có sự trở lại của bộ đôi tấn công Chicharito - Rooney.

Dù là khách và bị đánh giá thấp hơn nhưng Norwich đã không cho thấy sự choáng ngợp khi thi đấu ở sân Old Trafford. Ngược lại, sự tự tin của đội khách mang đến cho họ cơ hội ở ngay phút thứ 4 với pha thoát xuống rất nhanh của Barnett ở bên hành lang phải nhưng đáng tiếc là ở đường chuyền ra sau đó của anh lại bị Phil Jones kịp thời lùi về cản phá.

Trong những phút sau đó, Norwich vẫn là đội nhập cuộc đầy hứng khởi. Ngoài việc tạo ra một thế trận chắc chắn bên phần sân nhà, đội khách còn có được những pha hãm thành có sự sắc nét cao. Phút 17, Pilkington đón đường bóng nảy ra từ nỗ lực của Hoolahan nhưng cầu thủ người Ireland lại không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn trước sự đeo bám của Valencia. Hai phút sau đó, đến lượt Morrison có cơ hội nhưng cú đá của anh đã bị Evans cản phá thành công.

Trước đó, ở phút 14, M.U cũng có được một đường lên bóng khá tốt với tình huống Rooney thoát xuống sát đường biên ngang rồi căng lại cho Chicharito nhưng cú đá của tiền đạo người Mexico lại chạm người một hậu vệ đội khách rồi đi ra ngoài.

Sau khi liên tục để cho đối thủ ép sân, cuối hiệp một, M.U đã gia tăng sức ép trở lại nhưng hầu hết những cơ hội họ tạo ra đều chưa đủ sắc để khoan thủng hàng phòng ngự chơi chắc chắn của đối thủ. Những cú sút của Nani hay Rooney đều không thể tạo ra sự khác biệt trước trước hàng hậu vệ của Norwich.

Vào sân từ băng ghế dự bị, Welbeck cũng ghi một bàn thắng quan trọng cho M.U

Pha bóng đáng tiếc nhất của M.U lại đến từ một tình huống cố định ở phút thứ 35. Sau đường chuyền từ chấm phạt góc của Nani, Rooney chọn điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng trong bối cảnh Ruddy đã bị đánh bại, bóng lại đi vọt xà ngang.

Sau giờ nghỉ, kịch bản tương tự như trong hiệp một diễn ra khi Norwich cho thấy được sự nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 49 của trận đấu, Norwich có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu nhưng đáng tiếc là cú sút trong tư thế trống trải của Morison lại không đủ lực để vượt qua Evans, người đã có một tình huống chơi lăn xả để cản phá.

Hai phút sau đó, cơ hội được trao cho Pilkington khi cầu thủ này có pha đi bóng từ cánh trái vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú sút rất nhanh tuy nhiên thủ thành Lindergaard đã có một pha phán đoán chính xác và kịp thời cản phá.

Trong khi hàng công vẫn chơi bế tắc thì hàng thủ của M.U lại mắc những lỗi trầm trọng. Phút 66, từ cú trượt chân chết người của Valencia, Pilkington đã có bóng trong thế đối mặt với Lindergaard nhưng đáng tiếc là khi trước mặt khung thành đã rộng mở, tiền vệ của Norwich lại sút bóng ra ngoài một cách khó hiểu.

Sự yếu kém trong khâu dứt điểm của Norwich đã khiến họ phải trả giá ở bàn thua sau đó. Phút thứ 68, từ đường chuyền của Giggs trên chấm phạt góc, Jones nỗ lực chuyền bóng bằng đầu cho Rooney và chân sút này tiếp tục có động tác xử lý bằng đầu nữa để Anderson đánh đầu nối mở tỷ số cho M.U.

Nhờ bàn thắng vượt lên dẫn trước, M.U càng chơi càng hưng phấn. Nhưng cũng có một tình huống sự hưng phấn ấy khiến họ gần như chết hụt. Phút thứ 75, sau cú đánh đầu phá bóng của một cầu thủ M.U, Pilkington tung ra cú volley chạm người Anderson rồi đi vào cầu môn của Quỷ đỏ. May mắn cho Lindergaard là bóng lại tìm đúng cột dọc rồi đi ra ngoài.

Thần may mắn không theo sát Norwich nhưng M.U thì không. Sau những pha tấn công liên tục, đội bóng của Sir Aex đã có bàn thắng thứ hai ở phút 88 của trận đấu sau pha tấn công như đá tập của Park và Welbeck. Ở tình huống đối mặt với Ruddy sau đó, tiền vệ người Hàn Quốc chơi đồng đội và chuyền ra để Welbeck dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Cuối trận, M.U còn có tình huống nguy hiểm khác nhưng Rooney lại bấm bóng quá điệu đi hết đường biên ngang. Dù khó khăn và tương đối chật vật nhưng với 3 điểm có được, M.U tiếp tục giữa vững ngôi đầu.

Đội hình thi đấu:
M.U: Lindegaard, Valencia, Jones, Evans, Evra, Park, Fletcher, Anderson (Ferdinand 76’), Nani (Giggs 63’), Rooney, Hernandez (Welbeck 63’).
Norwich: Ruddy, Naughton, Russell Martin, Barnett, Tierney, Bennett (Andrew Crofts 74’), Hoolahan (Martin 84’), Fox (Simeon Jackson 75’), Pilkington, Morison, Johnson.

 

Kết quả các trận đấu ngày 1/10

Wolvers 1 - 2 Newcastle
Fletcher 88’ - Ba 17’, Gutiérrez 38’

Blackburn 0 - 4 Manchester City
Johnson 56’, Balotelli 59’, Nasri 73’, Savic 87’

Manchester United 2 - 0 Norwich City
Anderson 68’, Welbeck 87’

Sunderland 2 - 2 West Brom
Bendtner 24’, Al-Muhamadi 26’ - Morrison 4’, Long 5’

Aston Villa 2 - 0 Wigan Athletic
Agbonlahor 36’, Bent 62’

Everton 0 - 2 Liverpool
Carroll 71’, Suarez 82’

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X