Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng chật vật, Chelsea duy trì khoảng cách với MU

Thứ Năm 17/12/2009 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải rất khó khăn, Chelsea mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Portsmouth qua đó củng cố ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn MU.

Anelka đã chơi hay trong trận đấu mà Chelsea không có Drogba

Được chơi trên sân nhà, có bàn thắng dẫn trước nhưng tinh thần chơi bóng đầy quyết tâm của Portsmouth đã khiến cho Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Họ để đội khách gỡ hòa và phải nhờ đến quả 11 thành bàn của Lampard mới có được trọn vẹn 3 điểm. Chiến thắng này giúp Chelseas tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm khá an toàn trước khi bước vào chặng đua nước rút sắp tới.

Chelsea 2-1 Portsmouth
Anelka 22', Lampard 79' (pen) - Piquionne 50'

Burnley 1-1  Arsenal
Alexander (pen.) 28' - Fabregas 7'


Liverpool 2-1 Wigan
N`Gog 9', Torres 79'  - N´Zogbia 90'

Tottenham 3-0 Man.City
Kranjcar 37,90', Defoe 54'
Chấn thương đúng vào phút chót của Drogba khiến cho Ancelotti phải sử Kalou đá cặp với Anelka trên hàng công của The Blues. Việc thiếu vắng chân sút người Bờ Biển Ngà đã khiến cho sức tấn công của Chelsea đã bị suy giảm một cách đáng kể bởi dù Kalou đã có một trận đấu chơi tốt nhưng so với người "đàn anh" Drogba, tiền đạo trẻ này còn thua kém rất nhiều.

May cho Chelsea là họ còn có Anelka. Trong những trận đấu mà Drogba tỏa sáng, ít ai nhắc đến vai trò của tiền đạo người Pháp bởi hiệu suất ghi bàn của anh không thể sánh ngang được "Voi rừng". Tuy nhiên, Anelka lại có một tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của Chelsea với vai trò quấy rối hàng thủ của đối phương nhờ khả năng di chuyển rộng và có những pha xử lý kĩ thuật và thông minh. Cụ thể hơn, cựu tiền đạo của Real còn biết tỏa sáng khi Chelsea cần anh.

Chính Anelka là tác giả của bàn mở tỷ số ở phút thứ 22 của trận đấu với một pha chọn vị trí thông minh và thể hiện được sự nhạy cảm trong khả năng phán đoán tình huống. Một bàn thắng cho thấy được bản năng sát thủ của tiền đạo người Pháp. Dẫu vậy cũng phải kể đến công lớn của Alex trong tình huống này khi anh có một pha lên bóng đầy dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang để Anelka đánh bại

Begovic từ cự ly  chừng 6 m.

Bàn thắng sớm của Anelka đã giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi Portsmouth dù bị đánh giá thấp hơn đã chứng minh họ không dễ bị buông xuôi một cách dễ dàng. Các học trò của Avram Grant vùng lên mạnh mẽ và có nhiều hơn những cơ hội áp sát khung thành của Cech.

Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trước Portsmouth

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ bởi Hreidarsson (phút 34) hay O'Hara ( phút 39), những nỗ lực hãm thành không biết mệt mỏi cũng đã mang về cho đội khách bàn thắng mở tỷ số ở đầu hiệp hai. Phút 49, từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành của Chelsea chừng 25m, cú đá của O'Hara đã không thể vượt qua được hàng rào của Chelsea nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Piquionne. Từ cự ly chừng 8m và trong một tư thế thoải mái, tiền đạo của đội khách đã không bỏ lỡ cơ hội vàng với một cú dứt điểm đầy quyết đoán.

Cũng từ thời điểm này, tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao khi Chelsea liên tục triển khai bóng với tốc độ cao nhằm kéo giãn hàng thủ chơi khá chặt chẽ của đội khách. Những cơ hội đã được các chân sút chủ nhà tạo ra khá nhiều nhưng lần lượt Kalou, Anelka hay Lampard  đều không thể dứt điểm thành công. Bên kia chiến tuyến, The Pompey cũng tạo ra được một số pha bóng nguy hiểm lên khung thành của Cech. Đáng chú ý là cú ngang của O'Hara từ bên cánh trái ở phút 60 lại không được Boateng tận dụng thành công.

Phải đến phút thứ 79, Chelsea mới có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ một quả penalty. Nỗ lực đi bóng của Ivanovic đã buộc Marc Wilson phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, rất ít khi Lampard bỏ lỡ những cơ hội này khi anh dễ dàng đánh bại Begovic ấn định chiến thắng 2-1 cho The Blues.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole, Mikel(Malouda 64'), Ballack, Lampard, Deco (Cole 59'), Anelka, Kalou (Borini 72')

Portsmouth: Begovic, Finnan, Ben-Haim, Wilson, Hreidarsson, Mokoena (Utaka 86'), Mullins, O'Hara, Diop (Hughes 60'), Boateng, Piquionne (Dindane 72')

Tuệ Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X