Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tháng 9 của M.U: 5 điều để hy vọng

Thứ Sáu 09/09/2011 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 9 chưa phải là tháng quyết định cho những cuộc đua nhưng lại là giai đoạn quan trọng cho M.U trong hành trình chinh phục những tham vọng. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của “Quỷ đỏ” trong tháng 9 này được trang Bleacherreport liệt kê.

1. Chicharito tái xuất

Thực tế, tiền đạo người Mexico đã trở lại từ trận đấu với Tottenham và Arsenal trong tháng 9 vừa qua. Tuy vậy, tất cả đều xuất phát từ băng ghế dự bị nên chân sút từng ghi 20 bàn trên tất cả các mặt trận cho M.U ở mùa trước chưa thể hiện được giá trị của mình. Với chấn thương của Welbeck (nghỉ 5 tuần), Chicharito sẽ có cơ hội lấy lại vị trí đá chính bên cạnh Wayne Rooney. Mùa trước, bộ đôi này đã phối hợp với nhau hoàn hảo và giờ là lúc các CĐV của M.U chờ đợi vào những màn trình diễn tương tự của của cặp Rooney – Chicharito.

Javier Hernandez trở lại mang theo nhiều hứa hẹn

2. Lịch thi đấu

Dù đã không phải thi đấu trong suốt một tuần các ĐTQG tập trung nhưng M.U vẫn sẽ phải đá tới 6 trận trong 20 ngày còn lại của tháng 9 (trung bình 3,3 ngày/trận). Tại Premier League họ sẽ gặp Bolton (10/8, sân khách), Chelsea (18/9, sân nhà), Stoke City (24/9, sân khách). Tại Champions League, M.U sẽ gặp Benfica (14/9, sân khách), FC Basel (27/9, sân nhà). Ngoài ra còn trận đấu với Leed United (20/9, sân khách) trong khuôn khổ League Cup. Do vậy, tháng 9 được coi là một tháng thực sự quan trọng đối với đội bóng của Sir Alex.

3. Nhân tố mới: Paul Pogba

Đây có thể là cái tên xa lạ với người hâm mộ nhưng nếu ai theo dõi thường xuyên đội dự bị của M.U thi đấu, sẽ không khó để nhận ra cầu thủ 18 tuổi này. Paul Pogba chính là một trong những nhân tố chính giúp đội trẻ của M.U đăng quang ở giải FA trẻ mùa bóng năm ngoái. Cầu thủ này sở hữu một lối chơi sức mạnh nhưng không kém phần kĩ thuật. Ngoài ra Pogba có một thứ vũ khí “độc” là những cú sút xa không thể cản phá. Ở đội trẻ của M.U, cầu thủ người Pháp thường xuyên ghi những bàn thắng rất đẹp. Trong bối cảnh lịch thi đấu khá dày, để xoay vòng lực lượng, có thể Sir Alex sẽ tung Pogba trong trận đấu với Leed United ở League Cup.

4. Sự hồi phục của các trụ cột

Valencia vẫn chưa đá chính một phút nào cho M.U ở mùa giải mới. Vidic và Ferdinand mới chỉ đá được trận đầu tiên sau đó phải nghỉ thi đấu vì dưỡng thương. Trong thời gian tới, bộ ba cầu thủ quan trọng này sẽ hồi phục và sự trở lại của họ sẽ là một tín hiệu tích cực cho Man United. Trong quãng thời gian bộ ba này chấn thương, Phil Jones, Smalling, Evans hay Cleverley đã chơi tốt nhưng không có nghĩa là M.U chưa cần tới sự phục vụ của bộ ba này. Không chỉ cần một đội hình có chiều sâu về lực lượng, Sir Alex cũng cần tới kinh nghiệm của những trụ cột để có thể giúp M.U vượt qua lịch thi đấu dày đặc đang chờ đợi ở trước mắt.

5. Sự tiến bộ của David De Gea

David De Gea vẫn còn cho thấy sự chậm chạp ở khả năng thích nghi. Thủ môn trẻ người Tây Ban Nha đã mắc những lỗi khá cơ bản trong các trận đấu ở đầu mùa giải. Tuy nhiên, như De Gea đã nói, anh sẽ khắc phục những sai lầm trong thời gian tới. Nếu như những cam kết của De Gea thành hiện thực, M.U sẽ lại tìm được một “người gác đền” tin cậy giống như những gì mà cựu thủ môn Van der Saar đã làm trong suốt quãng thời gian gắn bó cùng “Quỷ đỏ”. Mới 20 tuổi nhưng nếu như được thi đấu thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm, De Gea sẽ có cơ hội để chứng minh anh là một trong những thủ môn xuất sắc của thế giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X