Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần tượng" của Sir Alex xuất sắc nhất Premier League trong tháng 9

Thứ Tư 10/10/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhờ thành tích giữ vững chỗ đứng của Everton trong Top 4 Premier League sau 7 vòng đấu, HLV David Moyes đã được BTC trao giải "HLV xuất sắc nhất tháng". Trong khi, ở hạng mục dành cho cầu thủ, tiền đạo Steven Fletcher của Sunderland là người được tôn vinh. Như vậy, trong tháng này, những người Scotland đã thống trị Premier League.

Hiện thời, trong số 20 HLV đang làm việc ở Premier League, nếu xét về thâm niên, bề dày kinh nghiệm thì chắc chắn David Moyes chỉ chịu thua kém Sir Alex và Arsene Wenger mà thôi. Ông dẫn dắt Everton từ năm 2002 và trở thành nhân vật chủ chốt nhất đội, biến Everton thành một thế lực trung bình đáng ngại của giải đấu. Kể từ mùa giải 2006-2007, Everton luôn nằm ở nửa trên của BXH Premier League, thậm chí có mùa còn giành được quyền tham dự Europa League. Bởi thế, Sir Alex Ferguson luôn dành sự tôn trọng tối đa dành cho người đồng nghiệp cùng quốc tịch. Thậm chí, không ít nguồn tin còn khẳng định, David Moyes chính là "truyền nhân" mà Sir Alex nhắm tới cho vị trí HLV trưởng Man Utd sau khi ông nghỉ hưu.

David Moyes và danh hiệu cao quý
David Moyes và danh hiệu cao quý

Trong tháng vừa rồi, Everton đã đạt thành tích bất bại đầy ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh (2 thắng, 2 hoà), qua đó tiếp tục chiếm giữ vị trí trong Top 4. Cần nhớ, trong trận mở đầu mùa giải, Everton từng xuất sắc hạ gục chính Manchester United trên sân nhà nhờ công của Fellaini, một trong 2 hai cầu thủ chơi hay nhất đội tính đến thời điểm này của mùa giải (cùng Baines). Lẽ ra mọi thứ đã hoàn hảo tuyệt đối với Everton trong tháng 9 nếu như họ không bị đối thủ hạng Nhất Leeds United loại khỏi cúp Liên đoàn Anh nhưng xét cho cùng, đó chỉ là giải đấu thứ yếu và Premier League mới là mục tiêu quan trọng nhất. Với thành tích đạt được, David Moyes quá xứng đáng nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng. Đây là lần thứ 9 trong sự nghiệp, ông có được danh hiệu cao quý này.

Sau khi nhận giải, Moyes đã tiết lộ cái đích mà ông và Everton muốn hương tới: "Trình độ và chất lượng của Premier League ngày một được nâng cao nên sẽ không dễ giành được một suất tham dự Champions League nhưng ai bảo Everton không đủ năng lực làm nên chuyện. Chúng tôi sẽ làm hết mình để quyết nằm trong Top 4 vào cuối mùa. Đương nhiên, nếu chỉ có thể kết thúc ở vị trí được góp mặt ở Europa League thì với Everton, đó cũng là thành tích đáng khen tuy nhiên mấy năm qua, chúng tôi đã từng tiến rất gần tới Top 4 nên tại sao năm nay, chúng tôi không làm hết sức để tạo ra điều kỳ diệu. Toàn đội đã chơi tốt, thể hiện phong độ cao và có sự khởi dầu mỹ mãn. Thực sự, lúc ban đầu, tôi cũng không dám kỳ vọng đội nhà để lại nhiều ấn tượng đến thế sau những vòng đầu. Mùa giải 2004-2005, Everton cũng từng khởi đầu hoàn hảo để rồi cán đích ở vị trí thứ 4 và giờ, cả đội muốn tái lập thành tích đó. Dĩ nhiên, tôi thừa hiểu mọi chuyện sẽ không dễ dàng. Everton cần một chút may mắn và dàn cầu thủ giỏi, đoàn kết".

Trong khi đó, nhờ thành tích "vô tiền khoáng hậu": chủ nhân toàn bộ số bàn thắng của Sunderland (5 bàn qua 4 trận) mà Steven Fletcher, tiền đạo 25 tuổi đến từ Scotland, đã được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng". Hồi mùa hè, Sunderland đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục 12 triệu bảng để đưa Fletcher về sân The Light từ Wolves, đội bóng mới tụt hạng mùa vừa rồi và "Mèo đen" mau chóng được đền đáp xứng đáng. Nếu không có cái duyên khó tin của  Fletcher thì thử hỏi liệu Sunderland có đứng được ở vị trí thứ 13 (7 điểm). Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ, Fletcher đoạt được danh hiệu cá nhân cao quý này. Khi được hỏi về cảm xúc, Fletcher cho hay anh rất hy vọng sẽ giữ vững được phong độ này hòng tiếp tục góp sức vào thành công chung của đội.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X