Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thần tượng của Aaron Ramsey là ai?

Thứ Tư 22/01/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như nhiều người khác, tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal có một hình mẫu để dõi theo và học hỏi trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Nhưng cái tên anh tiết lộ lại gây ngạc nhiên.

Trong khi Ryan Giggs, Paul Gascoigne và David Beckham là những nguồn cảm hứng của nhiều cầu thủ tại vương quốc Anh thì tiền vệ người xứ Wales lại thần tượng cựu thủ quân của đội bóng quê hương Cardiff City, Graham Kavanagh.

Ramsey dính chấn thương trong trận gặp Westham
 

Ramsey thừa nhận rằng từ khi theo học tại hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của Cardiff City, anh đã mê mẩn tài năng của cựu cầu thủ người CH Ireland. Khi đó, Kavanagh đang là thủ quân của đội 1 Cardiff. Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ sinh năm 1978 này còn gắn bó với Stoke City, Wigan và Sunderland. Anh hiện đang làm công tác huấn luyện tại CLB Carlisle United chơi ở League One.

“Anh ấy là thủ quân của Cardif và chơi ở vị trí giống như tôi, vì thế anh là người mà tôi học hỏi và là nguồn cảm hứng của tôi”, Ramsey nói.

Khi được hỏi về những đối thủ khó chịu trên sân cỏ, Ramsey nhắc tới 2 cái tên: tiền vệ Scott Parker của Fulham và cựu tuyển thủ Đức Michael Ballack: “Scott Parker thực sự là đối thủ khó chơi vì anh ta không bao giờ cho bạn thời gian giữ bóng. Michael Ballack cũng vậy. Tôi nhớ như in bàn thắng từ khoảng cách hơn 27 mét của anh vào lưới ĐT xứ Wales, anh ấy chơi rất hay thời điểm đó”.

Ramsey hiện đang phải nghỉ thi đấu dưỡng chương. Trận đấu gần nhất mà Ramsey ra sân là chiến thắng 3-1 của Arsenal trước West Ham trong ngày Lễ Tặng Quà cuối năm ngoái. Tiền vệ người xứ Wales chỉ thi đấu 65 phút trước khi phải rời sân do bị căng cơ đùi. Mất Ramsey là tổn thất không hề nhỏ với Arsenal trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Kể từ đầu mùa, Ramsey là tiền vệ có tầm ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của Arsenal.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X