Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần tài của MU chán cảnh dự bị ở Old Trafford

Thứ Tư 13/01/2010 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần một năm sau khi tỏa sáng giúp MU tạo bước ngoặt quan trọng trên đường chinh phục giải Ngoại hạng mùa thứ ba liên tiếp, Federico Macheda lại chìm vào lãng quên.

Cuộc khủng hoảng hàng công trong giai đoạn nước rút ở giải Ngoại hạng cuối mùa trước giúp Macheda được Ferguson gọi lên đội một MU. Và tài năng trẻ còn vô danh người Italy đã tận dụng triệt để cơ hội ấy để bước ra ánh sáng theo cách không thể ấn tượng hơn.

Hơn 30 phút sau khi được tung vào sân thay Nani trong trận tiếp Aston Villa ngày 5/4/2009, Macheda thực hiện cú xoay người dứt điểm tuyệt đẹp, giúp MU ấn định thắng lợi 3-2 quý hơn vàng mười ở phút bù giờ cuối cùng. Sáu ngày sau màn chào hàng ấn tượng ấy, cầu thủ 17 tuổi này lại có đóng góp quyết định, khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn giúp MU hạ chủ nhà Sunderland 2-1.

 

Những khoảnh khắc bùng nổ ấy ở đội một MU giờ chỉ là hoài niệm với Macheda. Sau nửa đầu mùa giải 2009-2010, cựu thành viên học viện bóng đá trẻ Lazio chỉ được ra sân 10 lần, hầu hết từ ghế dự bị. Trong thứ tự ưu tiên cho hàng công hiện nay, Rooney, Berbatov, Owen được chọn đầu tiên và Macheda thậm chí còn phải xếp sau tân binh người Senegal, Mame Diouf, mỗi khi HLV Ferguson lên đội hình.

Nếu không muốn sự nghiệp mới chớm nở cùng khát vọng khẳng định tài năng chết yểu ở Old Trafford, ra đi là phương án lý tưởng nhất đối với Macheda hiện tại. Từ quê nhà Italy, Bologna đang vẫy gọi. Đội bóng đang ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ này rất cần một chân sút trẻ tài năng và hy vọng Macheda sẽ giúp họ ghi bàn nhiều hơn, điều mà những Adailton, Di Vaio, Zalayeta gây thất vọng từ đầu mùa.

Đang bí bách ở MU, Macheda dường như cũng xuôi lòng trước lời đề nghị của CLB vùng Emilia-Romagna. Nếu đến đây anh sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn, ghi bàn và tranh đấu tìm chỗ đứng trong tuyển U21 Italy, nơi anh đá trận ra mắt hồi tháng 8/2009. Trước Macheda, một số tài năng trẻ đã phát tài nhờ sớm chia tay MU, điển hình là Giuseppe Rossi, một chân sút trẻ người Italy khác nay đang tỏa sáng ở Villarreal và được Lippi gọi vào tuyển Italy.

"Bologna đã đề nghị với Macheda, nhưng chúng tôi muốn cân nhắc mọi việc với MU. Tôi đã sắp xếp một cuộc gặp với HLV Ferguson để xem liệu ông ấy có còn xem Macheda là một phần trong kế hoạch tương lai hay không. Nếu không, chúng tôi sẽ thu xếp để Macheda ra đi, trước mắt theo một hợp đồng mượn cầu thủ", người đại diện cho Macheda, Giovanni Bia tiết lộ trên Gazzetta Dello Sport.

Macheda được MU đưa về từ học viện bóng đá trẻ Lazio tháng 8/2007 theo kế cách mà CLB Italy mô tả là "của những kẻ leo rào sân tập vô đạo đức". Sau khi chói sáng trong các trận thắng Aston Villa rồi Sunderland cuối mùa trước, anh được MU ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm hồi tháng 12/2009 với mức lương tuần 10.000 bảng, cao gấp 25 lần mức 400 bảng mỗi tuần mà anh lĩnh trong hợp đồng cũ.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X