Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thân Hoa Thượng Hải tính chuyện mua nốt Didier Drogba

Thứ Hai 12/12/2011 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dân gian Việt Nam ta có câu ví von "được voi đòi tiên" cực hay, và chẳng biết có phải "tiếng lành đồn xa" sang tận Trung Quốc hay không mà bây giờ CLB Trung Quốc, Thân Hoa Thượng Hải, lại tỏ ra thấm nhuần câu nói của người Việt ta đến vậy.

Cụ thể là, ngày hôm nay, Thân Hoa Thượng Hải (Shanghai Shenhua) đã chính thức tuyên bố sở hữu cựu tiền đạo Chelsea, Nicolas Anelka trong 2 năm tới với mức lương siêu khủng 175.000 bảng/tuần. Trong buổi sáng nay (giờ địa phương), tiền đạo người Pháp đã đáp chuyến bay đến Thượng Hải để đặt bút ký vào bản hợp đồng và ra mắt trong màu áo mới.

Thân Hoa Thượng Hải: Được Anelka đòi Drogba

Nhưng sau khi đã có được sự phục vụ của Anelka, lòng tham của Thân Hoa Thượng Hải không dừng lại ở đó. Thấy nước bài dùng tiền để mua tiền đạo người Pháp khá ngon ăn, nên ban lãnh đạo đội bóng Trung Quốc lại tính nước đem nốt Drogba về quốc gia đông dân nhất thế giới này. Phát biểu trong buổi ra mắt Anelka, người phát ngôn của CLB, ông Zhou Jun cho biết:

"Didier Drogba là một ngôi sao lớn. Vì viễn cảnh tươi sáng của bóng đá Trung Quốc, nếu những cầu thủ ngôi sao có ý định đến đây để thi đấu thì chúng tôi sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với họ”.

Tuy nhiên, một đại gia khác của bóng đá Trung Quốc, CLB Đại Liên, đội bóng được đầu tư bởi ông chủ Li Ming, 1 trong 10 tỷ phú Trung Quốc, đã năm giữ toàn bộ danh hiệu cao quý tại đấu trường quốc nội từ năm 2000, lại tỏ ra kém miếng khó chịu và săn sàng móc hầu bao 30 triệu bảng chi cho Abramovic để có được chân sút người Bờ Biển Ngà.

Không những thế, Drogba lại đang thuộc diện "cân nhắc kỹ" tại Chelsea. Hồi đầu mùa, ban lãnh đạo The Blue từng có ý định thanh lý Voi rừng, nhưng càng ngày tiền đạo 33 tuổi này càng cho thấy giá trị của mình, đặc biệt là 3 bàn thắng trong 2 trận gần nhất của Chelsea giúp Lữ đoàn xanh ung xung bước vào Champion League và tạm thời vượt qua khủng khoảng tại nước Anh.

Khó khăn là vậy, nhưng người Việt ta lại có câu "có tiền mua tiên cũng được". Nếu Thân Hoa Thượng Hải thấm nhuần nốt câu nói này, biết đâu đấy trong mùa bóng sang năm, NHM bóng đá sẽ được chứng kiến Drogba trong sắc phục màu xanh mới, trên ngực in hai chữ "Thượng Hải" màu trắng bằng tiếng Trung Quốc.

  • Văn Biển (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X