Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thân Hoa Thượng Hải muốn đưa Michael Owen về sát cánh cùng Anelka

Thứ Sáu 04/05/2012 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Michael Owen nhiều khả năng sẽ không phải là Old Trafford nữa mà là Trung Quốc xa xôi.

Nơi đó, gã nhà giàu Thân Hoa Thượng Hải, với Nicolas Anelka là cầu nối giữa châu Âu và Trung Hoa đại lục xa xôi, đang chèo kéo Owen. Tiền đạo 32 tuổi này sẽ hết hợp đồng với Man Utd vào Hè sắp tới nên gần như chắc chắn, anh sẽ được ra đi theo dạng tự do khi lúc này, Sir Alex đã quá dư thừa tiền đạo. Cỡ một cầu thủ sung sức hơn nhiều là Berbatov còn phải ngồi dự bị dài dài thì với một lão tướng và đã sa sút rất nhiều như Owen, coi như cơ hội dành cho anh là không còn.

Owen đang bước chân ra khỏi Old Trafford
Owen đang bước chân ra khỏi Old Trafford

Chính vì thế, Thân Hoa Thượng Hải hy vọng mình có thể lôi kéo được cựu thần đồng nước Anh nhờ sự đối đãi hậu hĩnh. Những đồng USD từ gã nhà giàu này xem ra sẽ giúp Owen xua tan đi phần nào thiệt thòi khi phải chơi ở một giải đấu không danh giá, lại phải sống xa nhà. Điều đó đang tồn tại ở Anelka. Tiền đạo người Pháp này cũng đã ở tuổi 32 như Owen và xuống phong độ nhiều. Nhưng, tại Thân Hoa Thượng Hải, anh vẫn là một trụ cột. Thậm chí tầm ảnh hưởng của chân sút người Pháp này còn lớn đến nỗi sau khi sa thải HLV Jean Tigana, BLĐ Thân Hoa Thượng Hải liền bổ nhiệm ngay Anelka ngồi vào ghế nóng, bất kể cầu thủ này vẫn đang phải thi đấu và nhất là anh chưa từng có hành trang huấn luyện.

Đó là lý do giúp Owen tin rằng một cầu thủ đã hết thời như anh vẫn có thể kiếm bộn, vẫn được trọng dụng nếu sang Trung Quốc xa xôi, miễn là anh chấp nhận đánh đổi những thiệt thòi về mặt môi trường và địa lý.

Nhưng, cũng rất có thể Owen sẽ từ chối tiếng gọi của đồng tiền. Bởi, anh khác với Anelka. Owen từ lâu đã là một triệu phú đá bóng ở Anh nhờ khả năng tích góp và óc đầu tư. Anh có rất nhiều nghề tay trái như buôn bất động sản, kinh doanh ngựa đua… Những thứ đó, nếu sang Trung Quốc, chắc Owen sẽ không thể theo đuổi. Và trên hết, anh cũng sẽ không thể theo đuổi mong ước tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Trà My (Theo The Sun)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X