Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần đồng" Wilshere lập đại công, Arsenal vô địch Emirates Cup

Thứ Hai 03/08/2009 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp đẹp như mơ vào lưới của Ranger, Jack Wilshere đã góp công lớn trong chiến thắng 3-0 tưng bừng trước Rangers giúp Arsenal lên ngôi ở Emirates Cup. Bàn còn lại của Pháo thủ được ghi bởi chân sút người Croatia, Eduardo da Silva.

Wilshere tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal giành Emirates Cup

17 tuổi và có một tầm vóc khá nhỏ con (1m70) so với bạn bè cùng trang lứa, những yếu tố ấy không khiến cho Jack Wilshere  trở nên thua kém so với bất kì một ngôi sao trẻ nào của bóng đá nước Anh. Sở hữu nền tảng kĩ thuật cá nhân điêu luyện, những pha đi bóng lắt léo và khả năng dứt điểm tinh tế,

 Jack Wilshere được ví như thần đồng mới của bóng đá Anh sau người đàn anh , Theo Walcott.

Sớm nhận ra được tài năng của cầu thủ đang chơi cho U19 Anh, Arsene Wenger đã không ngần ngại trao cho cầu thủ trẻ mới 19 tuổi này những cơ hội để cọ xát. Mùa trước, HLV người Pháp tung tiền đạo này vào sân 5 lần tại Premiership. Nhưng năm nay con số đó sẽ chắc chắn lớn hơn rất nhiều, nhất là khi chứng kiến màn "siêu trình diễn" của anh trong trận chung kết tại Emirates Cup đêm qua.

Được Wenger tin tưởng và tung vào sân ngay từ đầu, Wilshere chỉ cần có 2 phút để khiến cho các khán giả có mặt tại Emirates phải vỡ òa với bàn thắng sớm của mình. Xuất phát từ đường lên bóng bên cánh trái, bóng được chuyển sang bên cánh phải theo đà băng lên của Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha đột nhập vòng cấm trước khi chuyền cho Arshavin. Trong một tư thế khó, tiền đạo người Nga nỗ lực đánh gót chuyền bóng trở lại đúng vị trí của

Wilshere băng lên. Với một cú sút căng và chìm, tiền vệ của Arsneal không cho McGregor có cơ hội để cản phá.

Pha sửa lòng đầy kĩ thuật của Eduardo

Chưa kịp hết choáng váng sau bàn thua sớm, 9 phút sau, Rangers tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 2. Xuất phát từ một pha tấn công trung lộ đẹp mắt, Merida có một pha chọc khe thông minh để Eduardo thoát xuống đối mặt với McGregor. Ở một góc tương đối hép, tiền đạo người Croatia có pha sửa bóng đầy kĩ thuật đưa bóng tìm đúng cột dọc trước khi nảy vào lưới.

Ít phút sau, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha, Merida, tác giả của đường chuyền tuyệt vời cho Eduardo suýt chút nữa có bàn thắng cho riêng mình khi cú sút xa từ cự ly 25m của anh đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Rangers bị mất thế trận hoàn toàn khi tỏ ra lép vế hơn so với đội chủ nhà. Đội bóng Scotland gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của Almunia. Tất cả những gì họ có được chỉ là những pha bóng chết, tận dụng khả năng không chiến của những cầu thủ có thể hình. Một trong số đó suýt chút nữa đã trở thành bàn thắng.

Phút 41, xuất phát từ một tình huống phạt góc , Naismith đã tận dụng tốt sự lộn xộn trước khung thành của Arsenal tung ra cú đánh đầu rất nhanh, Almunia đã bị đánh bại trong Eduardo đã nhanh chóng có mặt và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ngay sau đó, Arsenal có câu trả lời với màn trình diễn kĩ thuật của Jack Wilshere. Nhận bóng ở trung lộ, tuyển thủ U19 Anh cần hai nhịp tâng bóng loại bỏ các hậu vệ đối phương rồi tung ra cú bấm bóng ngẫu hứng buộc McGregor phải tung người hết cỡ để cản phá.

Wilshere tả xung hữu đột trước các cầu thủ Rangers

Thế trận chỉ trở nên thực sự cân bằng sau khi Arsenal có một số những thay đổi về mặt nhân sự. Đội chủ nhà chơi chậm và chủ động hơn. Đây cũng là điều điện giúp Rangers tạo ra một sức ép đáng kể hơn lên phần sân của đối phương.

Những nỗ lực hãm thành của đội khách đã mang về cho họ những cơ hội để có thể tìm kiếm bàn thắng. Điển hình là tình huống mà tiền vệ vào sân thay người ở hiệp hai, Novo thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang lại cho Naismith. Nhưng sự có mặt kịp thời của Song đã khiến cho tiền vệ của Rangers không thể dứt điểm thành công.

Không thể có được bàn thắng, Rangers nhận bàn thua thứ 3. Hai cầu thủ trẻ được Wemger tung vào sân trong thời gian giữa hiệp hai, Watt  và Ramsey đã có một pha phối hợp khá ấn tượng trước khi đưa bóng đến chân của Wilshere. Trên đà băng lên. tiền vệ 17 tuổi tung ra một cú volley cực nhanh tung nóc lưới của đối phương. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Ở trận tranh giải ba, Atletico và PSG đã cầm hòa nhau 1-1. Với kết quả này, Arsenal xuất sắc giành Emirates với 2 trận toàn thắng, các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc vệ Rangers, Atletico và PSG.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Almunia, Clichy (Traore 46'), Song, Gallas (Denilson 46'), Eboue, Fabregas (Rosicky 73'), Merida (Ramsey 67'), Wilshere, Silvestre, Eduardo (Bendtner 63'), Arshavin (Watt 63').
Rangers: McGregor, Weir, Whittaker, Papac, Bougherra, Mendes, Davis, Naismith, Thompson (Miller 46'), Lafferty (Novo 46'), Beasley (McCulloch 46').

Mời các bạn xem clip bàn thắng:




Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X