Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Walcott lập hattrick, Arsenal huỷ diệt "hiện tượng" Blackpool

Thứ Bảy 21/08/2010 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các CĐV Arsenal đã được thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn trên sân nhà Emirates khi các cầu thủ con cưng phá nát mành lưới đối thủ tội nghiệp Blackpool tới 6 lần dù không cần xài tới "hàng khủng" bởi Theo Walcott đã thi đấu quá xuất sắc. Tuy nhiên, nếu Blackpool không bị mất người thì chưa chắc Arsenal đã thắng dễ dàng đến vậy. Dẫu sao, Arsenal cũng đã có trận đầu tiên trên sân nhà ở Premier League mùa giải 2010-2011 thật mỹ mãn.

Đội bóng vừa thăng hạng, Blackpool đã bay bổng trên mây xanh sau khi vượt qua chủ nhà Wigan bằng tỷ số khó tin 4-0 tại trận mở màn Premier League tuy nhiên, họ đã nhanh chóng rớt thẳng xuống mặt đất ở ngay trận đấu thứ 2. 6-0 là một thất bại quá nặng về và rất có thể sẽ là một cú sốc khiến họ không gượng dậy nổi nếu như chiến lược gia Ian Holloway không có những giải pháp kịp thời vực dậy niềm tin cho các học trò để họ hiểu rằng: trụ hạng mới là ưu tiên số 1 còn "thắng to hay thua đậm" cũng không có nhiều ý nghĩa lắm. Nói đâu xa, Wigan chính là tấm gương họ cần học hỏi. Năm ngoái, Wigan là đội để thủng lưới nhiều thứ 2 nhưng cuối cùng vẫn được ở lại giải Ngoại hạng.

Theo Walcott đã chơi một trận để đời, hứa hẹn mùa giải toả sáng rực rỡ

Tại trận đấu này, HLV Arsene Wenger vẫn không sử dụng hai cái tên quan trọng Fabregas và Van Persie dù họ đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Cả hai đều xuất phát trên băng ghế dự bị. Trung vệ Laurent Koscielny vắng mặt do phải nhận thẻ đỏ, buộc "Giáo sư" người Pháp phải kéo tiền vệ Song xuống chơi cặp với Vermaelen ở khu vực trung tâm của hàng phòng ngự bởi ông cũng chẳng còn một gương mặt nào khá khẩm hơn có thể đảm nhận được vị trí trung vệ. Chân sút gia nhập đội bóng trong mùa hè, Chamakh thi đấu cao nhất trên hàng công và nhận được sự hỗ trợ đắc lực của 3 mũi giáp công phía dưới: Walcott, Rosicky, Arshavin.



Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đội chủ nhà khởi đầu khá từ tốn và không có vẻ gì vội vàng. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, Arsenal vẫn sớm tìm được mành lưới đối phương. Phút 12, họ triển khai màn phối hợp nhỏ sở trường có sự tham gia của Rosicky, Arshavin và Chamakh. Người nhận bóng cuối cùng là Walcott và khi đó, tiền vệ người Anh đã ở tư thế quá thuận lợi. Bằng pha đệm lòng chéo góc đầy dứt khoát, Walcott đã đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Ngay sau đó, Blackpool đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Crainey tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái và Taylor-Fletcher bật cao đánh đầu sạt cột dọc trong gang tấc.

Theo Walcott, cầu thủ được Wenger kỳ vọng rất nhiều trong mùa giải này, đã thi đấu khá ấn tượng. Anh di chuyển tích cực bên hành lang cánh trái và liên tiếp tạo ra nguy hiểm. Phút 22, Walcott chuyền như đặt cho Arshavin băng xuống dứt điểm và nếu không có phản xạ xuất thần của thủ thành Gilks thì chắc chắn mành lưới Blackpool đã phải rung lên lần thứ hai. Tiếp đó, từ đường kiến tạo thuận lợi của tiền vệ này,

Chamakh có rất nhiều khoảng trống để ghi bàn đầu tiên ở giải Ngoại hạng nhưng anh đã kết thúc chệch cột dọc. Có cảm giác, các cầu thủ Arsenal phối hợp ăn ý đến nỗi ngay cả nhắm mắt, họ cũng chụyền đến đúng địa chỉ. Phút 29, một lần nữa, hàng thủ đội khách lại bị xé toang và Walcott ung dung đón bóng song không thể thành công lần thứ 2.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 30. Evatt đốn ngã Chamakh trong một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng và trọng tài chính ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho hậu vệ Blackpool cùng với đó là một quả phạt 11m. Thẻ đỏ là hoàn toàn chính xác nhưng thổi phạt đền thì e rằng hơi oan uổng cho đội khách bởi điểm phạm lỗi nằm ở ngoài khu vực 16m50. Arshavin bước lên chấm đá phạt và tự tin hạ gục Gilks. Vừa thi đấu thiếu người, vừa bị dẫn tới 2 bàn, coi như số phận của Blackpool đã được định đoạt. Mục tiêu hợp lý nhất của họ trong những phút còn lại là làm cách nào hạn chế tối đa bàn thua

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để đội khách đạt được tâm nguyện đó, một khi tinh thần của Arsenal đang lên rất cao. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-0 nhờ công của cầu thủ chơi tốt nhất kể từ đầu trận, Theo Walcott. Nhận bóng trong tư thế quay lưng lại cầu môn, thần đồng một thời của bóng đá Anh chạm 2 nhịp hoàn hảo rồi xoay người sút chìm hiểm hóc, làm bó tay Gilks. Lẽ ra, Walcott đã lập được cú hattrick nếu anh không dứt điểm cẩu thả ở pha bóng vào phút 42 còn lần khác thì anh lại thi đấu quá đồng đội dù đã ở tư thế thuận lợi để dứt điểm thành công.

Việc bị mất người đã khiến Blackpool sụp đổ

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã khẳng định họ không hề muốn dừng lại. Đội quân của Wenger giữ nguyên nhịp độ tấn công dồn dập về khung thành Blackpool và dĩ nhiên, đội khách khó có thể trụ vững trước áp lực mạnh mẽ như vậy. Phút 49, Sagna có bóng bên cánh phải và căng ngang ngon ăn vào trong, giúp Diaby nhẹ nhàng ghi tên mình lên bảng điện tử. Và 10 phút sau, cái tên Walcott lại được xướng lên khắp các khán đài sân Emirates. Từ pha kiến tạo của Diaby, anh dẫn bóng như chỗ không người dù vây quanh toàn "quân thù" rồi khéo léo dùng chân trái đặt lòng về góc xa trong ánh mắt vô vọng của Gilks. Đây là cú hattrick đầu tiên của Walcott trong màu áo Arsenal nhưng là thứ 2 trong sự nghiệp. Hồi tháng 9/2008, Walcott từng lập kỷ lục là cầu thủ ít tuổi nhất lập được hattrick trong màu áo ĐT Anh ở trận gặp Croatia.

Nếu Walcott xuất sắc bao nhiêu thì Chamakh lại kém cỏi bấy nhiêu. Là người đá cắm, đồng nghĩa phải đảm đương trọng trách ghi bàn nhưng chân sút người Ma Rốc đã không hoàn thành công việc cần phải làm. Ngay cả khi đã được đồng đội dọn cỗ, Chamakh vẫn thất bại như thường. Phút 61, sau quả căng ngang của Arshavin, Chamakh được đối diện với khung thành rộng mênh mang không một bóng người và cự ly chỉ khoảng 5m. Vậy mà không hiểu vì lý do gì, anh lại có thể làm được điều vô cùng khó khăn: kết thúc ra ngoài. Khi đội nhà thắng đến 5-0, HLV Wenger mới quyết định tung hai chủ lực Fabregas và Van Persie vào sân nhằm giúp họ tìm lại cảm giác bóng sau thời gian dài ngồi ngoài chứ không phải muốn gây thêm đau đớn cho đội khách. Bằng chứng là Arsenal thi đấu chậm hẳn lại nhưng người ta vẫn có thể thấy đường nét rõ ràng trong mỗi đợt lên bóng. Đây cũng là dịp để các cầu thủ chủ nhà tha hồ phô diễn trình độ kỹ thuật siêu hạng của mình.

Cuối cùng, Chamakh cũng giải toả được tâm lý nặng nề đã đeo đẳng anh từ đầu trận. Phút 83, tiền đạo này bật cao đón đường phạt góc và đánh đầu cực mạnh. Tuy đã chạm đuợc tay vào bóng nhưng thủ thành của Blackpool không thể chặn được bàn thua thứ 6. Chamakh không giấu nổi niềm vui sướng tột độ sau khi đã khai nòng ở Premier League và nó sẽ tiếp thêm động lực để anh tiếp tục nổ súng cho đội bóng trong thời gian tới. Không lâu sau đó, Vela đã có màn nhảy múa không chê vào đâu được, loại bỏ 3-4 cầu thủ Blackpool nhưng tiếc thay cú dứt điểm cuối cùng của anh lại bị cản phá, bằng không cầu thủ trẻ người Mexico đã có một bàn thắng cực đẹp. Tỷ số đẹp như một séc tennis đã được giữ nguyên cho đến hết trận.

Chamakh cũng đã khai hoả, đem về niềm vui trọn vẹn cho Arsenal


Như vậy, Arsenal đã khởi đầu mùa giải mới không đến nỗi nào. Sau trận hoà 1-1 có phần may mắn tại Anfield thì sang trận thứ 2, họ đã phô trương thanh thế bằng cuộc tàn sát không thương tiếc chàng tân binh Blackpool theo đúng phong cách Latinh sở trường. Không thể phủ nhận việc phải thi đấu trong tình thế thiếu người đã khiến đội khách bị vỡ trận nhưng không vì thế mà đánh giá thấp màn trình diễn của thày trò Wenger. Nên nhớ, họ đã thắng mà không cần sự hiện diện của Fabregas hay Van Persie (cả hai vào sân khi mọi sự đã an bài). Ngoài ra, phong độ ấn tượng của Theo Walcott cùng bàn đầu tay của Chamakh là những điểm đáng mừng của đội bóng thành London bởi Wenger luôn trông đợi sẽ tìm ra những nhân tố mới để thoát khỏi cảnh dựa dẫm mãi vào một vài gương mặt trụ cột như mùa giải năm ngoái. Chỉ có như thế, Arsenal mới hy vọng giành được thành tích cao trong năm nay.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu
Arsenal: Almunia, Sagna, Song, Vermaelen, Clichy, Diaby (Fabregas 62'), Wilshere, Walcott (Vela 66'), Rosicky, Arshavin (Van Persie 62'), Chamakh

Blackpool: Gilks, Baptiste, Evatt, Cathcart, Crainey, Sylvestre (Keinan 37'), Vaughan, Adam, Grandin, Harewood (Ormerod 57'), Taylor-Fletcher (Demontagnac 57')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X