Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Vlad Dragomir của Arsenal: Phiên bản "Toni Kroos mới"

Thứ Bảy 21/11/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, HLV Arsene Wenger đã gây sốc khi triệu tập tài năng trẻ 16 tuổi, Vlad Dragomir lên đội hình chính để chuẩn bị cho trận West Brom vs Arsenal tại vòng 13 Premier League 2015-2016. Vậy Dragomir là ai, tài năng của anh như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về thần đồng bóng đá người Rumani.

Món hời của Arsenal

Hồi tháng 6/2015, Arsenal đã xuất sắc vượt mặt Inter Milan để chiêu mộ thành công tiền vệ trẻ Vlad Dragomir bằng một bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Được biết, để sở hữu được thần đồng 16 tuổi người Rumani, Pháo thủ chỉ phải bỏ ra một số tiền “rẻ bèo” 100.000 Euro cho Poli Timisoara (Không bằng một tuần lương của Alexis Sanchez). Ngay sau khi hoàn tất các điều khoản, Vlad đã ngay lập tức được trao chiếc áo số 7 ở đội trẻ Arsenal.

Than dong Vlad Dragomir cua Arsenal Phien ban Toni Kroos moi hinh anh
Arsenal chỉ mất 100 nghìn Euro để sở hữu Vlad

Mặc dù là bản hợp đồng rất được kỳ vọng của Arsenal song những gì mà các Gooner biết về tiền vệ trẻ Vlad Dragomir là rất hạn chế. Trên thực tế, thành tích của Vlad cũng chưa có gì nổi bật, anh mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 2 trận cho đội 1 Poli Timisoara ở mùa giải 2014-2015. Tất nhiên với khoảng thời gian ít ỏi đó thì thật khó để đòi hỏi gì nhiều ở Vlad. Một điều đáng chú ý ở cầu thủ sinh năm 1999 này là anh hiện đang đeo tấm băng đội trưởng của tuyển U16 Rumania.

Tuy nhiên, Vlad Dragomir đã gây ấn tượng mạnh với các tuyển trạch viên Pháo thủ nhờ lối chơi kỹ thuật, chững chạc và nhãn quan chiến thuật đáng nể. Thậm chí, dù mới chỉ theo dõi Vlad qua một số buổi tập và trận đấu ở đội trẻ nhưng HLV Wenger đã thật sự ấn tượng về tài năng của cầu thủ sinh năm 1999: “Vlad là một tài năng đầy triển vọng. Nếu như cố gắng học hỏi, kiên trì rèn luyện thì tôi tin rằng cậu ta sẽ sớm vươn lên đến tầm ngôi sao.

Khủng hoảng chấn thương tại Arsenal: Sanchez vẫn chưa thể nghỉ ngơi
(Bongda24h.vn) – Khủng hoảng chấn thương ở hàng công tại Arsenal có thể khiến cho tiền vệ Alexis Sanchez chưa thể có thời gian nghỉ ngơi ở vòng 13 khi họ chỉ...

Cập bến Arsenal chưa đầy 5 tháng, Vlad Dragomir đã lập tức hòa nhập rất nhanh với cuộc sống, lối chơi chung cùng đồng đội và việc anh được ra mắt đội U18 Arsenal trước đó đã nói lên tất cả. Với màn trình diễn ấn tượng, chững chạc không chỉ trên sân tập và sân đấu, cầu thủ sinh năm 1999 mới đây đã được HLV Arsene Wenger triệu tập lên đội hình chính. Thậm chí, tờ Mirror còn khẳng định, Vlad rất có thể sẽ được sử dụng trong trận West Brom vs Arsenal vào tối nay.

Dragomir sẽ là Kroos mới?

Vlad Dragomir là cầu thủ sở hữu cái chân trái rất “điệu” và nền tảng kỹ thuật điêu luyện. Tài năng người Rumani còn được các chuyên gia ví là phiên bản mới của tiền vệ Toni Kroos (Real Madrid) với khả năng chuyền bóng lợi hại, nhãn quan chiến thuật ưu việt và đặc biệt là khả năng sút xa cực tốt. Với những phẩm chất trời phú trên, cầu thủ sinh năm 1999 có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ phải, tiền vệ trung tâm và vị trí hộ công (số 10).

Than dong Vlad Dragomir cua Arsenal Phien ban Toni Kroos moi hinh anh 2
Vlad không ngần ngại tranh chấp với Sanchez

Sự trưởng thành không ngừng của Vlad Dragomir tất nhiên sẽ mang lại những niềm vui khôn xiết dành cho Arsenal. Trong tương lai, cựu cầu thủ của Poli Timisoara hoàn toàn đủ sức kế thừa sự nghiệp đỉnh cao của những Ozil, Sanchez, Ramsey… tại Emirates. Trên thực tế, khả năng Vlad ra sân ở trận West Brom vs Arsenal là hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng không loại trừ đây là chiêu trò chào hàng của Pháo thủ thành London nhằm PR đánh bóng tên tuổi cho cầu thủ của mình.

Việc sao trẻ Vlad Dragomir muốn chiếm được một chỗ đứng ở đội hình chính Arsenal chắc chắn là mục tiêu dài hơi và không phải ngày một, ngày hai mà có thể thực hiện được. Trước mắt, anh sẽ có quãng thời gian dài rèn quân, thi đấu ở U18, U21 Arsenal trước khi nghĩ xa hơn. Bởi lẽ, Arsene Wenger đang có khá nhiều tiền vệ tài năng ở trong đội một. Chưa kể đến lò đào tạo của Arsenal còn có rất nhiều tài năng khác như Dan Crowley, Krystian Bielik, Jeff Reine Adelaide hqy Chris Willock.

Cầu thủ dùng doping ở trận Arsenal bị treo giò 4 năm
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Arijan Ademi đã bị treo giò tới 4 năm vì được xác định sử dụng doping trong trận Dinamo Zagreb 2-1 Arsenal hôm 16/9 tại vòng bảng...

Dù được giới chuyên gia đánh giá rất cao nhưng Vlad Dragomir cần phải “bịt tai” trước những lời tung hô có cánh của truyền thông. Nói đâu xa, những đàn anh của Vlad như Chamberlain, Wilshere… cũng đang mai một sự nghiệp đi rất nhiều bất chấp trước đó họ cũng từng được đánh giá rất cao. Truyền thông luôn là con dao hai lưỡi, nó có thể nâng tầm cầu thủ trẻ lên tận mây xanh nhưng cũng chính nó cũng có thể đẩy họ xuống vực thẳm.

Than dong Vlad Dragomir cua Arsenal Phien ban Toni Kroos moi hinh anh 3
Vlad được ví là Toni Kroos mới

Điểm xuất phát sự nghiệp của tiền vệ Vlad Dragomir là rất tốt với một hồ sơ vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của Vlad lúc này là kinh nghiệm non nớt và bản lĩnh chinh chiến thực tiễn. Để có thể chiếm lấy một suất chính trong đội hình của Arsenal hoặc thậm chí vươn lên tầm siêu sao thì cựu cầu thủ của Poli Timisoara cần phải nỗ lực học tập, rèn luyện và không ngừng trau dồi kinh nghiệm. Và việc được tập luyện cùng với các đàn anh ở đội chính Arsenal mới đây sẽ là cơ hội vô cùng quý báu để Vlad Dragomir hoàn thiện tài năng.

TRỰC TIẾP West Brom vs Arsenal

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X