Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Neymar lại giở trò "tán tỉnh" Chelsea

Thứ Năm 19/05/2011 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Câu chuyện về tương lai của Neymar, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ sở Samba hiện nay, chẳng biết đến bao giờ mới có hồi kết khi cầu thủ này liên tục "thả thính" câu đại gia rồi ngay sau đó, lập tức chối phắt và hùng hồn tuyên bố chưa muốn chuyển sang thi đấu ở châu Âu vào thời điểm này. Mới đây, Neymar (không biết là lần thứ bao nhiêu) lại mang đến hy vọng cho những CLB lớn, đặc biệt Chelsea bằng những lời lẽ "có cánh".

>>> "Rang lạc" trên sân bóng cùng "tiểu Pele" Neymar
>>> M.U gia nhập cuộc đua giành chữ kí của "tiểu Pele"
>>> Thần đồng Neymar lại chơi trò "mèo vờn chuột" với Chelsea
>>> Chelsea quyết "săn" Neymar?

Vài năm trở lại đây, toàn bộ lục địa già "sốt xình xịch" vì cái tên Neymar, một anh chàng nhỏ con chưa tới 20 tuổi nhưng lại sở hữu tài năng thiên bẩm thuộc diện "hiếm có khó tìm". Thậm chí, nhiều chuyên gia còn cho rằng Neymar chính là truyền nhân đích thực của "Vua bóng đá" Pele. Thực tế, kể từ năm 2009, cầu thủ này đã là trụ cột không thể thay thế trên hàng công Santos (đội bóng gắn liền với tên tuổi của chính ... Pele) và ghi không biết bao nhiêu bàn thắng. Neymar hội tụ đầy đủ mọi điều kiện của một siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới trong tương lai. Không những vậy, Neymar còn trưởng thành rất nhanh một cách đáng ngạc nhiên. Dù mới khoác áo Selecao có vài lần nhưng Neymar đã sớm thể hiện được năng lực mà thành tích gần đây nhất là cúp đúp vào lưới Scotland trong trận giao hữu tổ chức tại sân nhà Emirates của Arsenal. Có thể khẳng định, cánh cửa Selecao luôn mở rộng chào đón Neymar và bản thân tài năng trẻ này cũng không quá ngợp khi khoác lên người màu áo Vàng danh giá.

Neymar lại "mơi" Chelaea

Rõ ràng, tồn tại quá nhiều yếu tố khiến Neymar trở nên cực hot và ông lớn nào của châu Âu chẳng muốn có được sự phục vụ của "tiểu Pele". Trong đó, nổi bật nhất là Chelsea. Đội bóng thành London miệt mài theo đuổi Neymar, có thời điểm tưởng như thành công đã nằm trong tầm tay thì rốt cục lại đổ vỡ, chỉ vì sự "thiếu nhất quán" của Neymar. Ngày hôm trước, Neymar còn gieo rắc hy vọng cho The Blues thì ngay hôm sau, anh lại phũ phàng chối phắt những lời đã nói. Mùa hè năm ngoái, Neymar đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Santos song kể cả như vậy, Chelsea vẫn chưa thôi từ bỏ giấc mơ đưa Neymar tới nước Anh, nhất là khi thần đồng này cứ "lửng lơ con cá vàng".

Sau một thời gian im ắng (dẫu sao Chelsea còn vô số thứ khác để bận tâm chứ đâu phải chỉ chăm chăm tập trung vào một cầu thủ nào đó), Neymar quyết định khuấy động bầu không khí cho bớt tẻ nhạt bằng việc ra sức ngợi ca bóng đá Anh và tất nhiên, Chelsea được nhắc đến nhiều nhất: "Thực sự, tôi rất hạnh phúc khi biết sự quan tâm đặc biệt mà Chelsea dành cho tôi. Đó là đội bóng mà cầu thủ nào chả muốn thi đấu. Ngoài ra tôi cũng biết rõ về Manchester (không rõ Neymar định đề cập đến Man City, Man Utd hay cả hai - PV). Tôi luôn mơ về ngày được chơi bóng tại châu Âu và tôi sẽ nỗ lực duy trì phong độ để luôn thu hút được chú ý. Tôi rất ngưỡng mộ những cầu thủ đang thi đấu tại Anh như Drogba, Lampard, Gerrard. Thỉnh thoảng tôi có nói chuyện với Ramires và Luiz (hai cầu thủ đang khoác áo Chelsea). Họ đều nói rằng nước Anh rất tuyệt vời và London là một nơi đáng để sống. Tuy nhiên, ở thời điểm này, quyết định đúng đắn nhất là ở lại Santos. Còn tương lai ư? Tôi chưa nghĩ tới đích đến sắp tới nếu rời khỏi Brazil. Tất cả phụ thuộc vào ý Chúa".

Chắc chắn Chelsea sẽ lại một phen "mát lòng mát dạ" sau khi được Neymar "tâng bốc". Kể ra, tiền đạo này đã rất khôn ngoan khi chọn đúng thời điểm (mùa giài sắp kết thúc và thị trường chuyển nhượng chuẩn bị mở cửa) để phát ngôn. Và Chelsea có lẽ sẽ lại tiếp tục lao vào theo đuổi Neymar như một con thiêu thân nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Biết đâu đấy, Thượng đế sẽ không phụ lại tấm chân tình của Chelsea. Song cũng không loại trừ khả năng vào phút chót, Neymar với bản tính "hay thay đổi" sẽ không chọn Chelsea mà là một CLB khác.

Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X