Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Neymar lại chơi trò "mèo vờn chuột" với Chelsea

Thứ Năm 31/03/2011 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xem ra, câu chuyện về mối "lương duyên" giữa Neymar và Chelsea sẽ chẳng bao giờ đi đến hồi kết. Đội bóng thành London luôn công khai bày tỏ lòng hâm mộ dành cho tài năng trẻ sáng giá nhất xứ sở Samba trong khi Neymar toàn "tiền hậu bất nhất" về tình cảm với Chelsea.

Vài năm qua, Chelsea đã không ngừng theo đuổi Neymar. Họ từng đưa ra lời đề nghị lên tới hơn 20 triệu bảng nhưng đổi lại, Santos nhất mực từ chối và thuyết phục được Neymar ký vào bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2014. Còn nhớ, hồi tháng 10 năm ngoái, chính Neymar đã sử dụng biết bao lời lẽ tốt đẹp ca ngợi Chelsea, thậm chí còn khẳng định The Blues là đội bóng trong mơ của anh. Nhờ vậy, Chelsea đã có thể tự tin nghĩ tới khả năng chinh phục thành công mục tiêu này bởi nếu Neymar "nói thật" thì khúc mắc còn lại duy nhất chỉ là đàm phán với Santos một mức phí chuyển nhượng hợp lý. Thế rồi, thật bất ngờ, không lâu sau đó, Neymar lại tuyên bố anh chưa bao giờ nghĩ đến việc chia tay Santos và muốn trở thành một huyền thoại của CLB như bậc tiền bối Pele.

Neymar lại "đùa giỡn" Chelsea

Dù khá bực mình trước hành động "cợt nhả" của Neymar nhưng Chelsea vẫn chưa bao giờ thôi hy vọng đưa được Neymar về Stamford Bridge. Mọi bước tiến của ngôi sao trẻ sinh năm 1992 luôn được họ cập nhật liên tục. Và rồi, một lần nữa, tình cảm của "gã nhà giàu" thành London lại bị Neymar đem ra làm trò đùa. Sau trận giao hữu Brazil - Scotland tại sân nhà của Arsenal, Emirates (Neymar lập cú đúp, đem về chiến thắng 2-0), tài năng này đã ở lại nước Anh thêm một ngày chứ chưa vội bay về quê nhà để thực hiện bài phỏng vấn, trong đó anh lại "cởi mở tấm lòng" với Chelsea. Ngoài ra, báo giới còn phát hiện đại diện của Neymar đã gặp gỡ bí mật Pini Zahavi, nhà môi giới cầu thủ nối tiếng có mối quan hệ rất thân tình với Roman Abramovich.

Song khi mà đề tài "Neymar và Chelsea" vừa trở nên nóng bóng trên các phương tiện truyền thông thì lập tức nó lại bị chính một "chủ nhân" dội gáo nước lạnh. Trên mảnh đất Brazil yêu dấu, Neymar lại quay ngoắt 180 độ: "Chơi bóng ở châu Âu chưa bao giờ tồn tại trong tâm trí của tôi bởi tôi cực kỳ hạnh phúc với cuộc sống tại Brazil và Santos.  Tôi sẽ chẳng thể tìm nổi một chỗ nào hơn nơi đây. Mọi lời mời từ các đội bóng khác, kể cả có lớn đến mấy cũng không thể làm tôi động lòng".

Nhằm tạo thêm động lực cho Neymar trong chuyện gắn bó lâu dài với đội bóng, Luis Alvaro Ribeiro de Oliveira, chủ tịch Santos bày tỏ: "Chơi bóng ở Anh hoàn toàn khác so với thi đấu cho Santos. Tại đây, Neymar sẽ phải thi đấu trong điều kiện thời tiết và phong cách chơi bóng không thật sự thích hợp với cậu ấy. Chúng tôi có đủ tự tin giúp Neymar trở thành một đại diện tiêu biểu, một huyền thoại của làng túc cầu Brazil. Sớm muộn, Neymar sẽ được cả thế giới biết đến và công nhận như là một ngôi sao sáng nhất dù chẳng cần ra nước ngoài thi đấu. Đó là điều chưa từng xảy ra kể từ thời của Pele và Neymar có đủ khả năng làm được điều đó".

Có lẽ, Chelsea cũng nên tính đến phương án từ bỏ tham vọng sở hữu Neymar để đỡ phải rơi vào cảnh "hy vọng rồi lại thất vọng" một lần nữa. Trên thế giới, không hề thiếu tài năng bóng đá và đâu phải chỉ những cầu thủ được liệt vào dạng "thần đồng" như Neymar mới có thể trở thành ngôi sao bóng đá trong tương lai.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X