Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thần đồng” McNair gặp chấn thương, hàng thủ MU sốt xình xịch

Thứ Ba 07/10/2014 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chưa lúc nào hàng thủ của Manchester United rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng như đầu mùa giải năm nay, và cuộc khủng hoảng đó có thể sẽ còn tồi tệ hơi khi mới đây tài năng trẻ Paddy McNair cũng đang đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu vì lý do tương tự.

Patrick McNair đã thi đấu cực hay trong trận đấu với West Ham
Patrick McNair đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu vì chấn thương

Manchester United vừa trải qua  2 tuần kỳ diệu khi họ có được 2 chiến thắng liên tiếp để lần đầu tiên leo lên vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Đáng nói hơn khi Quỷ đỏ đạt được thành tích đó trong tình cảnh hàng thủ thiếu vắng hàng loạt trụ cột và họ phải dùng tới bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ Marcos Rojo - Patrick McNair. Tuy nhiên chính cặp đôi này đã thi đấu cực kỳ ổn định và góp phần giúp MU lần đầu tiên giành 2 chiến thằng liên tiếp trong mùa giải năm nay.

Tuy nhiên khi các CĐV của MU còn chưa hết vui mừng về thành tích của đội nhà thì một lần nữa họ lại phải lo lắng vì hàng thủ của đội bóng. Một báo cáo y tế mới đây từ đại bản doanh của MU cho hay “thần đồng” Paddy McNair đang gặp vấn đề về gân kheo và rất có thể anh sẽ phải ngồi ngoài dưỡng thương ít nhất là 3 tuần.

Đây chắc chắn không phải là thông tốt lành gì cho HLV Louis Van Gaal, nhất là trong bối cảnh hậu vệ Luke Shaw, cầu thủ sinh năm 1995 như McNair cũng đã dính chấn thương trong trận đấu với Everton và có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần. Tuy nhiên rất may cho Quỷ đỏ thành Manchester khi Premier League sẽ tạm nghỉ trong 2 tuần sắp tới để nhường chỗ cho những trận đấu trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016. Việc Paddy McNair chấn thương cũng tránh cho MU việc anh sẽ bị vắt sức ở ĐT Bắc Ireland.

McNair từng là nhân tố bất ngờ được HLV Louis Van Gaal sử dụng trong trận đấu với West Ham 2 tuần trước trên sân Old Trafford và mặc dù chịu nhiều áp lực, hậu vệ 19 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, trong đó có pha đánh đầu giải nguy không tưởng từ cú tạt bóng của Carl Jenkinson trong những phút cuối trận, cứu cho MU một bàn thua trông thấy. Trong trận đấu tuần trước với Everton, bất chấp việc Phil Jones đã trở lại sau chấn thương, ông thầy Van Gaal vẫn quyết định đặt niềm tin ở McNair và anh cùng Rojo đã thi đấu tròn vai để giúp MU tiếp tục ca khúc khải hoàn.

HLV Louis Van Gaal đã nhận được rất nhiều lời tán dương về việc dũng cảm dùng McNair trong tình cảnh ngặt nghèo, và chính HLV này cũng đã lên tiếng khen ngợi cậu học trò trẻ tuổi: “Theo ý kiến cá nhân tôi, Paddy McNair đã chơi rất tốt. Các cầu thủ cũng đang trở lại, nhưng tôi đang có những sự lựa chọn tốt hơn trong tay.”

Tuy nhiên với tình hình chấn thương của McNair, nhiều khả năng vị chiến lược gia 63 tuổi này sẽ sử dụng Phil Jones trong trận đấu với West Brom ở vòng 8 và có thể là cả ở trận đại chiến với Chelsea ngay sau đó 1 tuần.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X