Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Januzaj sẵn sàng cống hiến cho ĐT Anh

Thứ Năm 17/10/2013 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sự tỏa sáng bất ngờ của Januzaj đã khiến không chỉ các CLB lớn ở châu Âu mà ngay cả các ĐTQG cũng rất muốn giành lấy sự phục vụ của anh. Mới đây, tài năng trẻ của Man Utd vừa tiết lộ trên tờ Sports rằng anh sẵn sàng khoác áo ĐT Anh nếu như FA xóa bỏ luật “5 năm”.

Adnan Januzaj
Adnan Januzaj sẽ đầu quân cho ĐT Anh nếu FA xóa bỏ luật "5 năm"

Với màn trình diễn tương đối ấn tượng trong thời gian qua, Adnan Januzaj đã lọt vào “tầm ngắm” của nhiều ĐTQG ở châu Âu như Anh, Bỉ… Do có bố mẹ là người gốc Kosovo và Albania nên cầu thủ 18 tuổi này hoàn toàn có thể lựa chọn quyền thi đấu cho cả hai quốc gia này. Bên cạnh đó, sự phức tạp trong lý lịch của Januzaj vẫn chưa hết, ông bà anh còn là người Serbia và có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ. Chính bởi vậy, cùng một lúc, Januzaj có thể chọn một trong các đội Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Kosovo, Albania để thi đấu.

Mới đây, Bỉ chính là ĐTQG đầu tiên có động thái tiếp cận với Januzaj. Tuy nhiên, tiền vệ 18 tuổi này đã từ chối cơ hội tham dự hai trận đấu của ĐT Bỉ ở vòng loại World Cup 2014 với Croatia và Wales. Hiện tại, HLV Marc Wilmots vẫn đang tiếp tục thuyết phục tài năng của Manchester United. Bên cạnh đó, HLV Roy Hodgson, trong quá trình chuẩn bị cho hai trận đấu của ĐT Anh với Montenegro và Ba Lan, cũng vừa tuyên bố rằng ông đang theo dõi “kỹ lưỡng” mức độ tiến bộ của Januzaj để cân nhắc triệu tập anh vào đội hình Tam Sư.  

Và theo các tin tức từ tờ Sports cho biết thì Januzaj đã bày tỏ mong muốn được chơi cho ĐT Anh chứ không phải Bỉ. Tuy nhiên, cầu thủ này lại đang gặp phải những trở ngại từ điều luật “5 năm” của LĐBĐ Anh FA.

Cụ thể, theo quy định của FA, một cầu thủ được coi là đủ điều kiện để khoác áo ĐTQG trong trường hợp anh ta phải “Sống liên tục trong vòng ít nhất 5 năm kể từ khi tròn 18 tuổi trên lãnh thổ của một quốc gia có liên quan”. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn đầu quân cho ĐT Anh, Januzaj sẽ phải chờ cho tới năm 2018, khi anh đủ 23 tuổi.

Đây rõ ràng là một vấn đề không hề đơn giản với Januzaj. Tiền vệ này đương nhiên không thể chỉ thi đấu cho Man Utd và “ngồi chờ” cho tới ngày… đủ 23 tuổi để gia nhập ĐT Anh. Một điểm nữa, Januzaj cũng cần nhanh chóng quyết định mình sẽ đầu quân cho ĐTQG nào để tránh trường hợp “lắm mối tối nằm không”, khi mà anh có thể gặp chấn thương hay sa sút phong độ vào bất cứ thời điểm nào.   

Tình trạng của Adnan Januzaj đang làm xuất hiện nhiều hơn những yêu cầu cho phép nhập tịch các cầu thủ nước ngoài, nhằm giúp cho ĐT Anh trở nên “mạnh mẽ” hơn. Nguyên nhân được giải thích là bởi các cầu thủ trẻ của Tam Sư hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm được chỗ đứng ở “quê nhà” Premier League. Mới đây, đích thân chủ tịch FA Greg Dyke đã lên tiếng yêu cầu cần phải có những biện pháp tích cực để giúp cho ĐT Anh được cải thiện về mặt lực lượng.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X