Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Chamberlain sẽ chọn MU thay vì Arsenal?

Thứ Hai 21/03/2011 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mấy tháng qua, chủ đề Alex Oxlade-Chamberlain được bàn tán rất nhiều trên báo chí. Hàng loạt đội bóng của Premier League đã "phát sốt phát rét" vì tài năng xuất chúng của anh chàng cầu thủ mới 17 tuổi. Theo một vài nguồn tin, sự lựa chọn cuối cùng của ngôi sao teen này nhiều khả năng sẽ là "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Alex Oxlade-Chamberlain, con trai cựu cầu thủ Mark Chamberlain, đang được đánh giá là gương mặt trẻ sáng giá bậc nhất đảo quốc sương mù. Đầu mùa giải này, khi mới hơn 17 tuổi, thần đồng này đã được đẩy lên đội 1 Southampton (hiện đang chơi ở Leage One, tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác) và thăng tiến một cách thần kỳ. Giờ đây, Chamberlain đã chiếm chỗ đứng chắc chắn trong hàng tiền vệ The Saints và đã mang về 8 bàn thắng cho đội bóng cùng một loạt đường chuyền kiến tạo thành bàn khác. Nhiều chuyên gia đã gọi Chamberlain là "Theo Walcott mới" (tiền vệ này cũng trưởng thành từ chính lò đào tạo của Southampton). Thậm chí, nếu xét ở cùng độ tuổi thì Walcott còn không nổi bật bằng "đàn em" Chamberlain.

Alex Chamberlain, thần đồng mới của bóng đá Anh

Ban đầu, những tưởng Chamberlain sẽ thuộc quyền sở hữu của Arsenal bởi "Pháo thủ" thành London luôn giữ mối quan hệ khá mật thiết với Southampton sau thương vụ Walcott vào năm 2006 nhưng đến giờ, hai bên vẫn chưa chính thức đi đến bất cứ một thoả thuận nào. Vì thế, MU, một fan hâm mộ cuồng nhiệt khác của Chamberlain, đã mau chóng xúc tiến việc đàm phán với Southampton. Bản thân cầu thủ trẻ này có vẻ đang bị thuyết phục bởi viễn cảnh mà MU vẽ lên. Sir Alex đã cho biết sẽ trao cho ngay Chamberlain một vị trí ở đội hình 1 trong mùa giải tới chứ không phải kinh qua đội dự bị như các "mầm non" khác mà đội bóng chiêu mộ từ trước đến nay, nhờ đó mà tài năng của anh sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhanh lên những tầm cao mới. Ngay cả mong muốn được mượn lại Chamberlain của Southampton cũng sẽ bị từ chối.

Được biết, số tiền mà MU chi ra sẽ rơi vào khoảng 5 triệu bảng. Ngoài ra, phụ thuộc vào thành tích cụ thể của Chamberlain, Southampton sẽ còn được nhận thêm tối đa 5 triệu bảng nữa theo từng thời điểm được quy định trước. Dự kiến, Chamberlain cùng người cha đồng thời là đại diện của anh sẽ tiếp xúc với Alex Ferguson với hy vọng đi đến một bản hợp đồng trong vòng vài tuần tới.

Bao năm qua, MU đã thống trị đảo quốc sương mù và vị thế này xem ra sẽ còn tồn tại dài dài, một khi "Quỷ đầu đàn" Sir Alex luôn chăm lo đến việc xây dựng lực lượng kế cận, bất kể tình hình hiện tại của đội bóng ra sao. Chamberlain chỉ là một trong vô số những gương mặt trẻ mà MU đã, đang và sẽ đưa về Old Trafford. Tất nhiên, không phải tất cả đều có thể trở thành ngôi sao bóng đá như mong mỏi của chiến lược gia người Scotland song triết lý phát triển đội bóng dựa trên nội lực thì thời nào cũng đúng. Tuy nhiên, khi mà mọi việc chưa được các bên chính thức xác nhận thì biết đâu đấy, vào phút chót, Arsenal sẽ lật ngược thế cờ và hớt tay trên của MU

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X