Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Adnan Januzaj sẽ chọn sắc áo ĐTQG Kosovo?

Thứ Bảy 15/02/2014 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sở hữu tài năng ở độ tuổi còn rất trẻ, Adnan Januzaj đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ngay cả việc ngôi sao của Man United sẽ quyết định lựa chọn thi đấu cho ĐTQG nào cũng là một vấn đề được dư luận chú ý. Và theo thông tin mới nhất thì LĐBĐ Kosovo đang nỗ lực thuyết phục Januzaj thi đấu cho đội tuyển nước này trong trận giao hữu gặp Haiti sắp tới đây.

Januzaj mỏng cơm nhưng đáng kinh ngạc
Januzaj sẽ chơi trận đấu quốc tế đầu tiên trong màu áo ĐT Kosovo?

Adnan Januzaj là một cầu thủ có sự đa dạng trong vấn đề lựa chọn quốc tịch. Mặc dù sinh ra ở Bỉ nhưng Januzaj có bố là người Kosovo còn mẹ là người Albania. Đó là chưa kể đến việc ông bà ngoại của anh là người Serbia và anh cũng có họ hàng là người Croatia nữa. Trên một khía cạnh khác, trong trường hợp thực hiện đủ số năm lao động tại Anh, Januzaj cũng hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo đội bóng xứ sở sương mù.

Cho tới thời điểm hiện tại, LĐBĐ Kosovo đang hết sức nỗ lực trong việc thuyết phục gia đình Januzaj đồng ý cho con trai mình khoác áo đội tuyển bóng đá nước này ở trận giao hữu với Haiti. Cụ thể, vào ngày 5/3 tới đây, Kosovo sẽ có trận đấu gặp Haiti và với tính chất của một trận đấu giao hữu “vô thưởng vô phạt”, cho dù Januzaj có thi đấu đủ 90 phút đi nữa thì điều này cũng không hề ảnh hưởng gì tới quyết định lựa chọn đội tuyển của anh về sau cả.

Phát biểu trên tờ Daily Star, tổng thư ký LĐBĐ Kosovo, ông Eroll Salihu tiết lộ: “Chúng tôi đang ở trong quá trình nói chuyện và thuyết phục gia đình Januzaj. Đội tuyển Kosovo muốn có sự phục vụ của cậu ấy trong trận đấu gặp Haiti sắp tới. Trên thực tế, ngay cả khi đồng ý thi đấu trận này, Januzaj cũng không bị ràng buộc gì với chúng tôi cả. Đây chỉ là một trận đấu có tính chất giao hữu và hoàn toàn không ảnh hưởng tới những quyết định của cậu ấy về sau”.

“Chúng tôi cũng biết Januzaj là một tài năng của bóng đá châu Âu hiện tại nên cũng không bắt ép cậu ấy. Việc cậu ấy lựa chọn khoác áo ĐTQG nào là quyền riêng tư và mọi người cần phải tôn trọng. Phía LĐBĐ Kosovo chỉ mong muốn cậu ấy thi đấu trong trận giao hữu tới đây mà thôi. Dĩ nhiên là không hề có mục đích lôi kéo hay như thế nào ở đây cả”.

Trên thực tế, ở tuổi 19, Januzaj cũng còn quá trẻ để có thể sớm đưa ra quyết định hợp lý cho tương lai của mình. Điều quan trọng với anh bây giờ chính là niềm đam mê chơi bóng và phát huy những phẩm chất để giành chiến thắng cùng câu lạc bộ. Tất nhiên một trận đấu giao hữu cho đội tuyển “quê hương cha mình” có lẽ cũng không phải vấn đề gì quá căng thẳng.

Hiện tại, ở Man United, sau khi Juan Mata xuất hiện, tần suất sử dụng Januzaj của HLV David Moyes đã “thưa dần”. Tuy nhiên, trước thành tích thi đấu có phần bết bát của Quỷ đỏ, rất có thể trong những trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Scotland sẽ tiếp tục phải nhờ cậy đến tài năng trẻ “đa quốc tịch” này.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X