Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Adnan Januzaj đã chấp nhận đầu quân cho ĐT Anh?

Thứ Sáu 31/01/2014 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Sun vừa gửi một thông điệp trên mạng xã hội rằng ngôi sao mới nổi của CLB Manchester United, Adnan Januzaj đã lựa chọn sự nghiệp thi đấu Quốc tế trong màu áo tuyển Anh.

 


Về lí thuyết, Januzaj có thể chọn đầu quân cho… 6 ĐTQG khác nhau. Quỷ đỏ 18 tuổi này được sinh ở Brussels, Bỉ và đang giữ Quốc tịch Bỉ trong thông tin khai báo cá nhân. Nhưng người cha của Januzaj lại là người Albania, và bản thân cầu thủ này cũng từng thổ lộ muốn chọn Albania trước tiên.

Tuy nhiên, do có mẹ đến từ Kosovo nên Janujai cũng có thể chọn thi đấu cho vùng đất đã tách ra khỏi Serbia như một khu vực tự trị. Chưa kể, ông bà của Januzaj, người thì đến từ Serbia - người lại có xuất thân Thổ Nhĩ Kỳ nên cầu thủ của Man United lại có thêm những lựa chọn cân nhắc.

Còn lí do mà Januzaj có thể lựa chọn tuyển Anh là vì cầu thủ này đã có mặt và tập luyện trong môi trường bóng đá xứ sương mù khi dưới 16 tuổi và sẽ hoàn thành luật nhập tịch khi đủ 18 tuổi để hợp pháp hóa việc thi đấu cho Tam Sư.

Tờ The Sun giải thích Adnan Januzaj đã lựa chọn tuyển Anh từ những chứng cứ khá mơ hồ nhưng khẳng định chắc chắn cầu thủ Quốc tịch Bỉ yêu thích khoác áo Tam Sư và chỉ công khai chuyện này khi hoàn tất hồ sơ pháp lí theo Luật di trú nhập tịch.

Tất nhiên khi thông tin của The Sun lan ra thì có rất nhiều người đã lên tiếng bác bỏ điều này bằng các hệ thông luật của Fifa. Tranh cãi vẫn tiếp diễn nhưng câu trả lời thật chỉ có mình Jazuzaj biết.

theo bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X