Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Adnan Januzaj ăn gạch vì từ chối nghĩa vụ ĐTQG

Thứ Năm 12/11/2015 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phong độ nhạt nhòa đã đành, giờ đây tiền vệ 20 tuổi người Bỉ còn bị đặt dấu hỏi về ý thức và tinh thần dân tộc.

Adnan Januzaj đang trải qua quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Không có chỗ đứng ở Man Utd, nơi từng kỳ vọng anh rất nhiều với số áo 11 huyền thoại trên lưng, tiền vệ người Bỉ tạm gia nhập môi trường Dortmund rất hứa hẹn nhưng rồi chuyến “du học” cũng đang dần trở thành công cốc. Từ đầu mùa giải, Januzaj mới chỉ có 2 trận đá chính và còn lại 7 trận vào sân từ băng ghế dự bị với thời lượng ít ỏi không đáng kể.

Bị thất sủng cả tháng qua, không bất ngờ khi Januzaj không được triệu tập lên ĐT Bỉ tham dự 2 trận giao hữu với Italia và Tây Ban Nha tới đây. Dẫu sao thì anh vẫn được vớt vát cơ hội ở đội trẻ U21 trong trận đấu loại với CH Séc. Tuy nhiên chính điều này lại khiến nảy sinh ra vấn đề, Januzaj của MU đã gây sốc khi từ chối khoác áo đội U21.

Than dong Adnan Januzaj an gach vi tu choi nghia vu DTQG hinh anh
Phong độ đã kém, Adnan Januzaj còn mất điểm nặng nề
vì từ chối lên tuyển U21 Bỉ

Đối với một cầu thủ từng ra sân ở World Cup 2014, việc “bị” gọi vào đội trẻ chẳng khác nào một sự xuống cấp. Nhưng rõ ràng thần đồng 20 tuổi phải hiểu rõ hoàn cảnh của mình, anh rất cần thời gian thi đấu để cải thiện phong độ và tâm lý. Trên hết, việc từ chối khoác áo ĐTQG sẽ khiến Januzaj mất điểm rất nặng về mặt ý thức và tinh thần dân tộc.

Không bất ngờ khi Januzaj phải hứng chịu vô số gạch đá vì quyết định rất sai lầm của mình. Chưa cần mượn lời dư luận, đích thân HLV đội U21 Bỉ đã lên tiếng chỉ trích gay gắt sao trẻ của MU. Ông Enzo Scifo phát biểu:

“Việc từ chối lên tuyển phản ánh ý thức và thái độ rất kém của Januzaj, nên nhớ cậu ta mới có 20 tuổi và chưa có đóng góp đáng kể nào. ĐTQG, dù cho chỉ ở cấp độ U21, không phải là một cái chợ để ra vào tùy tiện. Bạn không thể hỏi bố bạn hay đại diện rằng nên đồng ý hay từ chối, ĐTQG không phải là một sự lựa chọn.”

“Tôi đã định nói chuyện trực tiếp với cậu ta về vấn đề này, nhưng rồi nghĩ lại sẽ không có kết quả tốt đẹp gì. Januzaj còn trẻ và tôi cũng sẽ không chấp nhặt hay lên án nặng nề cậu ta. Chỉ hy vọng rằng Januzaj sẽ nhìn lại bản thân một cách nghiêm túc và nỗ lực sửa sai trong 6 tháng hay 1-2 năm tới.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X