Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần công" Arsenal lại nổ rền vang ở cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 28/10/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giống như truyền thống hàng năm, Arsenal luôn chơi rất tốt ở giải đấu thứ yếu Carling Cup, sân chơi mà Wenger đã tuyên bố chỉ dành cho lớp cầu thủ trẻ của Arsenal nhằm giúp họ rèn giũa kinh nghiệm chứ không đặt nặng thành tích. Song có vẻ quan điểm đó đã thay đổi, ít nhất trong trận đấu vòng 4 vừa qua với Newcastle. "Giáo sư" người Pháp đã tung ra sân đội hình khá mạnh gồm nhiều gương mặt của đội hình 1 và nhờ thế, Arsenal đã dễ dàng có được chiến thắng đậm đà 4-0 khi mà chính Newcastle mới là đội chủ động "buông" giải đấu này.

Dường như Arsene Wenger đã bắt đầu cảm thấy "máu" Carling Cup. Trong 6 năm trở lại đây, Arsenal trắng tay hoàn toàn và không có nổi một danh hiệu nào. Tuy nhiên ngay cả như vậy, Wenger vẫn một lòng không thay đổi chính sách áp dụng ở Cúp Liên đoàn: chỉ sử dụng lực lượng trẻ do đội bóng đào tạo ra, bất chấp việc Arsenal có lọt đến vòng đấu nào đi chăng nữa (nếu Arsenal "nghiêm túc" hơn thì họ thừa sức giành được chiếc cúp vô địch khi đã vài lần có mặt ở trận bán kết). Bước sang mùa giải năm nay, quan điểm đó đã không còn nhất quán, "bất di bất dịch" như trước. Arsenal đang đứng thứ 2 Premier League với phong độ không đến nỗi tồi và xem ra Wenger đang muốn dùng danh hiệu vô địch Carling Cup làm "cú hích" cho các học trò trong tham vọng trở lại ngôi vua giải Ngoại hạng (trận chung kết Carling Cup thường diễn ra vào cuối tháng 2 khi mà Premier League đang bước vào giai đoạn cao trào). Muốn như thế, Arsenal tất nhiên sẽ phải thể hiện thái độ thi đấu nghiêm chỉnh ngay từ vòng này và Wenger lập tức khẳng định mục đích của ông bằng cách sử dụng lực lượng không hề yếu, cũng không phải toàn gương mặt chuyên ngồi dự bị dù so với trận thắng Man City 3-0 cách đây vài ngày, có tới 9 sự thay đổi (giữ lại đúng Djourou và Denilson). Rõ ràng những Walcott, Rosicky, Bendtner, Koscielny hay Eboue lúc nào cũng xứng đáng góp mặt ở đội 1. Chưa kể, vài trụ cột như Fabregas, Arshavin, Sagna sẽ sẵn sàng vào sân từ ngoài đường piste. May ra chỉ có thủ môn Szczesny cùng tiền vệ Eastmond được coi là trẻ và non kinh nghiệm. Trong khi, Newcastle mới là đội xài nhiều cầu thủ vô danh hơn.

Với lực lượng mạnh, Arsenal không khó để có mặt ở vòng tứ kết Carling Cup

Chính vì thế, ngay cả khi phải chơi trên sân khách, Arsenal cũng mau chóng thể hiện sự vượt trội và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Khung thành Krul liên tục bị chao đảo nhưng các cầu thủ Arsenal dứt điểm hơi lành nên thủ môn dự bị của đội chủ nhà hầu hết đều cản phá không mấy khó khăn. Lần lượt Vela, Bendtner, Rosicky, Eboue không tận dụng được thời cơ. Thực ra, nếu vài tình huống, họ chơi đồng đội hơn chứ không ham lập công thì có lẽ, Arsenal đã tìm được bàn thắng.

Phải căng mình ra chống đỡ những đợt sóng dồn dập của đội khách song thỉnh thoảng Newcastle cũng tổ chức được các đợt lên bóng hết sức nguy hiểm.Tiền đạo trẻ Ranger thoát xuống đón đường chuyền thuận lợi của Guthrie, vượt qua nốt chốt chặn cuối cùng Szczesny nhưng pha kết thúc cuối cùng của anh lại trúng vào chân Koscielny khi mà cầu môn đã bỏ trống hoàn toàn. Còn cựu cầu thủ của MU, Alan Smith co chân vuốt bóng căng  bằng má ngoài chân phải từ cự ly hơn 25m. Thủ thành Szczesny dù bay người hết cỡ vẫn không thể chạm tay vào bóng nhưng may cho Arsenal, xà ngang đã trở thành người bạn đồng hành của họ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Những tưởng hiệp đầu tiên sẽ kết thúc bằng tỷ số 0-0 thì vào những phút bù giờ, Arsenal bất ngờ có bàn thắng trong một tình huống đầy rối rắm và hài hước. Xuất phát từ quả đá phạt góc của Vela, Bendtner bật cao đánh đầu, bóng chạm qua vài cầu thủ và tìm đến vị trí mà Krul đã chọn. Vậy mà không hiểu vì sao thủ môn này lại bắt trượt, buộc người đồng đội Taylor ở phía sau phải ra chân cản phá ngay trên vạch vôi và vô tình đưa trái bóng trúng vào lưng Krul rồi đập ngược trở lại cầu môn. 

Thực lực mạnh hơn cộng thêm lợi thế dẫn bàn trước khiến thế trận trở nên quá dễ dàng với Arsenal. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến sự thiếu công tâm của tổ trọng tài, Arsenal mới chính thức định đoạt số phận Newcastle ở Carling Cup. Phút 54, tận dụng quả phát bóng lên của Krul, Djourou dùng đầu phát động phản công. Nhận thấy mình đã rơi vào thế việt vị, Bendtner lững thững đi lên, ra vẻ không tham gia vào pha bóng song chính tiền đạo người Đan Mạch lại có hành vi cản trở Williamson khá khôn ngoan, không cho cầu thủ nào lao về cản phá, giúp Theo Walcott ung dung "một mình một ngựa" đối đầu với Krul và dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Theo luật, rõ ràng Bendtner không phải hoàn toàn đứng ngoài tình huống nhưng trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng trong sự phản đối kịch liệt của đội chủ nhà.

Dù rất nỗ lực nhưng Newcastle không thể làm nên trò trống gì trước Arsenal "vừa hay vừa may" hơn

"Còn nước còn tát". HLV Hughton tung liền 2 trụ cột Jonas Gutierrez và Andrew Carroll vào sân. Hai cầu thủ này đã làm lối chơi của Newcastle khởi sắc hơn nhưng san bằng khoảng cách 2 bàn là điều không tưởng. Quyết tâm chiến thắng của Arsene Wenger càng được bộc lộ rõ khi ông đưa đội trưởng Cesc Fabregas vào sân nhằm gia cố hàng tiền vệ, tăng cường khả năng kiểm soát trận đấu trước những nỗ lực miệt mài của đội chủ nhà. Kết quả, "Chích choè" vừa không tìm nổi bàn danh dự vừa phải chịu thêm 2 bàn thua nữa trong những phút cuối. Phút 83, lợi dụng sự bất cẩn của một cầu thủ đối phương, Fabregas cướp được bóng và nhanh chóng chuyền sang cho Bendtner. Tiền đạo này ngoặt một nhịp, loại bỏ người theo kèm rồi đặt lòng và góc cao, không cho Krul một cơ hội cản phá nào.

Tỷ số được ấn định 4-0 vài phút sau đó. Từ đường chọc khe thuận lợi của trung vệ Koscielny, Theo Walcott thoải mái băng xuống nhận bóng và lần thứ 2 chiến thắng Krul trong pha đối mặt. Dẫu cho còn đôi điều phải phàn nàn về trận đấu này nhưng thực tế, một khi Arsenal đã quyết tâm thì sớm muộn Newcastle cũng phải hứng chịu thất bại tuy "Pháo thủ" thành London sẽ phải nhọc nhằn hơn. Với việc cả hai ông lớn MU và Arsenal đều có mặt ở tứ kết, hy vọng lá thăm may rủi sẽ khiến họ chỉ có thể chạm trán với nhau ở trận cuối cùng. Như thế, Carling Cup năm nay sẽ trở nên danh giá hơn nhiều, dĩ nhiên phải với điều kiện, họ lần lượt vượt qua 2 vòng đấu tới để giành tấm vé tới Wembley dự trận chung kết.

Đội hình thi đấu
Newcastle United: Krul, Perch, Williamson, Kadar, Ryan Taylor, Routledge (Gutierrez 57'), Guthrie, Smith (Barton 71'), Vuckic, Lovenkrands (Carroll 57'), Ranger
Arsenal: Szczesny, Eboue, Djourou, Koscielny, Gibbs (
Sagna 19'), Denilson, Eastmond, Rosicky, Walcott, Bendtner (Jay Emmanuel-Thomas 84'), Vela (Fabregas 71')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X