Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Thâm ý sau hành động "ưu ái" thần đồng Rashford của Mourinho

Chủ Nhật 17/07/2016 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù còn đang nghỉ ngơi sau kỳ Euro cùng ĐT Anh, Rashford vẫn nhận được tin vui từ Mourinho.

Rashford là một trong những cái tên làm CĐV Man United sung sướng nhất mùa giải năm ngoái. Anh ghi bàn trong trận ra mắt Quỷ đỏ lẫn Premier League. 8 bàn thắng sau 18 trận là thành tích quá đỗi tuyệt vời với một cầu thủ mới 18 tuổi. Tuy nhiên, vì lo lắng cậu học trò cưng sớm nảy sinh tính kiêu ngạo, Van Gaal không cho phép Rashford sinh hoạt cùng đội một.
 

Mọi chuyện thay đổi ngay khi Mourinho tiếp quản đội bóng. Ông đã quyết định đưa Rashford và 2 đồng đội Timothy Fosu-Mensah, Cameron Borthwick-Jackson lên "đội lớn". Từ đây, họ được sử dụng phòng thay đồ, tập luyện và hưởng chế độ giống như những Rooney, De Gea.

Một người kỹ tính như Mourinho sẽ không bao giờ hành động mà thiếu cân nhắc. Đằng sau việc "cưng chiều" trên là hàng loạt những yêu cầu khắt khe dành cho Rashford.

Đầu tiên là vấn đề kỷ luật. Tại đội một, các cầu thủ phải đối mặt với nhiều cám dỗ gấp nhiều lần, đặc biệt là khi thu nhập của họ tăng lên đáng kể so với lúc ở đội trẻ.

Chuyện sa đà vào tiệc tùng, ăn chơi, sử dụng chất kích thích và qua lại với các chân dài rất dễ xảy ra. Thực tế, không ít sao trẻ chỉ vì dính vào đó mà mãi mãi không thể phát triển như mong muốn.

Rashford là một cậu bé ngoan. Nhưng không ai đảm bảo được cậu tiếp tục như vậy trong một hai năm nữa. Lên đội một, trực tiếp chịu sự quản lý của Mourinho, Rashford sẽ phải biết điều gì là đúng.

Thông điệp thứ hai từ Người đặc biệt chính là chuyên môn. Nổi lên như một hiện tượng ở mùa giải trước, chắc chắn Rashford đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ.

Khi mà không còn yếu tố bất ngờ, chàng tiền đạo trẻ chỉ còn cách phát triển những kỹ năng vốn có và học thêm các "chiêu" mới.

Mourinho luôn đặc biệt ưa chuông các tiền đạo giàu sức mạnh, tốc độ, có khả năng độc lập tác chiến cao. Ngoài ra, ông cũng thích dùng những cầu chủ chạy cánh biết tạo ra đột biến và dứt điểm tốt.

Noi theo tấm gương của Drogba, Milito, Eto'o, Ronaldo hay Benzema, Rashford sẽ học được rất nhiều. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, chỉ vài năm nữa, anh có thể trở thành chân sút hàng đầu không chỉ tại Old Trafford mà còn trên toàn châu Âu.

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Theo Tri Thức Trẻ

http://soha.vn/an-y-sau-hanh-dong-cung-chieu-rashford-cua-mourinho-20160717202419532.htm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X