Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tham vọng tái sinh của Inter Milan: Higuain, Javi Martinez và cả... Villas Boas

Thứ Năm 01/03/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với thời kì "hậu Mourinho", Inter Milan đang ngày một sa sút và mất đi bản sắc của một ông lớn, cái bản sắc đã giúp họ giành cú ăn ba hai năm về trước. Giờ đây để tái sinh tất cả từ đống bùn lầy, chủ tịch Moratti đang khởi động một kế hoạch táo bạo với những ngôi sao sáng cả trên sân cỏ lẫn băng ghế huấn luyện.

Từ những thay đổi về lực lượng...

Với đội hình như hiện tại, nhiều người cho rằng Inter Milan thật khó để mơ tưởng về những danh hiệu. Hàng công có hiệu suất ghi bàn kém cỏi dẫn đến việc Inter Milan hụt hơi tại Serie A trong mùa giải năm nay, Diego Milito không còn giữ được bản năng săn bàn sát thủ của thời Mourinho còn tại vị, Diego Forlan không còn là chính mình do tuổi tác, Pazzini, Zaratte cũng đều chưa thể so sánh với Samuel Eto'o ngày nào về khả năng săn bàn.

Ngoài ra, việc Sneijder không còn giữ được phom phong độ đỉnh cao cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Inter Milan. Chính việc sức sáng tạo ở khu trung tuyến bị suy giảm nên mới dẫn đến việc hiệu suất ghi bàn của hàng công bị ảnh hưởng.

Higuain đang là mục tiêu hàng đầu của Inter Milan trong mùa hè này

Để cải thiện tình hình, Inter Milan đang lên kế hoạch táo bạo khi muốn chiêu mộ hai cầu thủ ngôi sao thượng thặng của La Liga là Higuain (Real Madrid) và Javi Martinez (Athletic Bilbao). Higuain đang là một trong những chân sút đang được thèm khát nhất tại châu Âu, khi tiền đạo người Argentina đang cạnh tranh vị trí trên hàng công Real Madrid với Karrim Benzema. Quả thực nếu có Higuain, hàng công của Inter Milan sẽ có thêm sự nguy hiểm nhưng đây là thương vụ rất khó nhằn, bởi không chỉ ở mức giá cao mà Real Madrid cũng không muốn bán Higuain, bản hợp đồng của tiền đạo này cũng còn thời hạn đến năm 2016. Còn với thương vụ Javi Martinez thì có chút khả quan hơn, khi Athletic Bilbao không phải trở ngại lớn như Real Madrid. Nhưng cái khó ở vụ này là bản hợp đồng của Javi Martinez cũng có thời hạn đến năm 2016, lại thêm việc Barcelona cũng đang nhòm ngó tiền vệ này. Mức giá của Javi Martinez hiện vào khoảng 40 triệu euro, nhưng chính bản thân tiền vệ này cũng vừa chia sẻ:" Tôi không xứng với mức giá ấy".

Song song với việc mua, Inter Milan cũng có khả năng chia tay trung vệ Walter Samuel trong hè này. Tháng tới, Samuel sẽ chính thức bước sang tuổi 34 và trung vệ người Argentina đã từ chối gia hạn hợp đồng với Inter Milan, thế nên Samuel sẽ trở thành cầu thủ tự do trong hè này. Hiện tại, ba ông lớn thành London là Chelsea, Arsenal và Tottenham đang muốn chiêu mộ trung vệ này, thế nhưng mức lương 90.000 euro/ tuần mà Samuel yêu cầu là hơi quá. Walter Samuel từng khoác áo Real Madrid, Boca Juniors và AS Roima. Trung vệ này đã có 56 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Argentina.

 ... đến thay đổi trên băng ghế huấn luyện

Với thành tích 8 trận không biết đến mùi chiến thắng liên tiếp trong thời gian gần đây, tương lai của HLV Ranieri đang bị đặt dấu hỏi. Một số chiến lược gia đang được đưa vào danh sách thay thế trong mùa hè tới, nếu từ giờ đến cuối mùa phong độ của Inter Milan không được cải thiện. Lúc này, chủ tịch Massimo Moratti đang có ý tưởng tương đối táo bạo khi muốn đưa HLV Villas Boas tới dẫn dắt Inter Milan trong mùa hè này. Tương lai của "Mourinho đệ nhị" Villas Boas tại Chelsea cũng đang mờ mịt sau chuỗi thành tích bết bát mùa này nên có thể chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ ra đi trong hè này.

Ngoài Villas Boas, Inter Milan cũng đang để mắt đến một số chiến lược gia khác như HLV Laurent Blanc (đội tuyển Pháp), Walter Mazzarri (Napoli) và Francesco Guidolin (Udinese).

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X