Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ Ả Rập tháo chạy, tham vọng đổi đời của Newcastle tan vỡ từ “trứng nước”

Thứ Sáu 31/07/2020 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tập đoàn do Quỹ đầu tư công Ả Rập Saudi (PIF) đứng đầu đã rút khỏi thương vụ mua lại Newcastle United.

Sau quá trình chờ đợi để phê duyệt quá lâu, những người muốn mua lại đội bóng đông bắc nước Anh đã rút lui.

Chủ đầu tư rút khỏi Newcastle

Trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra, quỹ đầu tư PIF với người đứng đầu là Thái tử Ả Rập Saudi, Mohammed bin Salman đã gửi đề nghị mua lại Newcastle trị giá 300 triệu bảng. Nhưng mới đây, tập đoàn này đã ra tuyên bố hủy bỏ dự án trên:

Chủ Ả Rập tháo chạy, tham vọng đổi đời của Newcastle tan vỡ hình ảnh
Các ông chủ Ả Rập hủy dự án đầu tư vào Newcastle

“Dựa trên sự đánh giá cao đối với cộng đồng tại Newcastle cùng sự quan trọng của CLB, chúng tôi đã đi đến quyết định rút lại sự quan tâm của mình với việc mua lại Newcastle United.”

“Chúng tôi đi bước này với sự tiếc nuối, vì chúng tôi rất hào hứng và hoàn toàn cam kết đầu tư vào thành phố lớn Newcastle và tin rằng có thể đưa CLB trở lại vị thế trong lịch sử, truyền thống và đền đáp niềm tin của người hâm mộ.”

“Thật không may, quá trình kéo dài trong hoàn cảnh hiện tại cùng với sự không chắc chắn trên toàn cầu đã khiến việc đầu tư không còn khả thi về mặt thương mại. Cuối cùng, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm với người hâm mộ khi đội bóng thiếu các lựa chọn thay thế từ góc độ đầu tư.”

“Là một nhà đầu tư thương mại tự chủ và thuần túy, chúng tôi tập trung vào việc xây dựng giá trị lâu dài cho CLB, người hâm mộ và cộng đồng. Nhưng quá trình thực hiện dự án kéo dài không lường trước, thỏa thuận thương mại giữa Tập đoàn đầu tư và chủ sở hữu đã hết hạn.”

“Chúng tôi không thể duy trì luận điểm, đặc biệt là trong bối cảnh không rõ ràng về các tình huống phát sinh trong mùa giải tiếp theo. Chúng tôi rất thông cảm cho những người hâm mộ Newcastle United, những người mà chúng tôi đã chia sẻ một cam kết tuyệt vời để giúp CLB khai thác tiềm năng to lớn của mình và rất ấn tượng trong quá trình làm việc chặt chẽ với cộng đồng địa phương.”

“Chúng tôi xin lỗi vì dự án không thể tiến hành. Chúng tôi chúc đội bóng và mọi người liên quan đến nó nhiều may mắn và thành công.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X