Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thảm họa hàng thủ Man City: 6 trận, 11 bàn thua

Thứ Năm 20/09/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Joe Hart, thủ thành số một của ĐT Anh và Man City, đã chơi ổn định về phong độ kể từ đầu mùa giải. Nhưng có một điều nghịch lý là trung bình mỗi trận anh đều thủng lưới hai bàn (4 trận/8 bàn). Một dấu hiệu đáng lo cho hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League.

Thất bại trước Real Madrid là minh chứng rõ ràng nhất cho hiện tượng ấy. Hart đã ba lần phải vào lưới nhặt bóng, nhưng hầu như đó không phải lỗi của anh. Bàn gỡ hòa 1-1 của Marcello là một siêu phẩm thực sự khi trái bóng đi vòng cung vào góc xa của Hart. Bàn gỡ 2-2 là pha dứt điểm chìm rất hiểm hóc vào góc của Benzema, và người đáng trách ở đây là tân binh Nastasic khi để tiền đạo người Pháp ngoặt bóng và thoải mái cứa lòng. Nhiều người nói Hart mắc sai lầm trong bàn thua quyết định, nhưng không hẳn. Chính đội trưởng Vincent Kompany đã khiến đồng đội giật mình bởi pha chắn bóng hụt, và quỹ đạo cực kỳ "dị" từ cú sút đập đất của Ronaldo có thể khiến bất cứ thủ môn nào bó tay, chứ không riêng gì Hart. Cũng phải kể thêm rằng, Zabaleta gần như không phản ứng gì trước pha đảo chân rất nhanh của tiền đạo người Bồ.

Hàng thủ Man City đang có vấn đề
Hàng thủ Man City đang có vấn đề

Maicon đã trải qua một buổi tối đáng quên ở Bernabeu. Từng được coi là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới, nhưng cầu thủ sinh năm 1981 này đã hằn rõ dấu ấn tuổi tác, lại thêm chấn thương vừa gặp phải khiến anh đã rất vất vả khi phải đối phó với một Ronaldo giàu tốc độ và kỹ thuật. Trung vệ đội trưởng Kompany cũng thi đấu dưới sức mình. Ngoài sai lầm ở bàn thua quyết định, anh còn khá nhiều lần bỏ lỏng Higuain, rất may là anh này dứt điểm quá tệ.

Sau 4 vòng đấu tại Premier League, Man City đã để thủng lưới 6 bàn, nhiều nhất trong số tốp 8, dù những đối thủ mà họ đối đầu đều kém hẳn về đẳng cấp hoặc phong độ (Southampton, Liverpool, QPR, Stoke). Đó rõ ràng không phải một màn đề-pa hoàn hảo, và có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những đội bóng lớn hơn. Cuối tuần này chẳng hạn: Man City sẽ phải chạm trán Arsenal, đội bóng đã ghi 10 bàn ở 3 trận thắng gần nhất (trước Liverpool, Southampton và Montpellier). Một so sánh đáng lưu tâm: Sau 8 vòng đấu ở mùa giải trước, Man City mới để thủng lưới 6 bàn, con số mà họ đã phải nhận chỉ sau 4 vòng mùa này.

Phong độ cá nhân chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn kém cỏi của hàng thủ Man City. Vấn đề quan trọng không kém nằm ở chính tư duy tiếp cận trận đấu của Mancini. Hồi mới dẫn dắt Man City, ông bị chỉ trích là quá thiên về phòng ngự ở những trận cầu lớn. Mùa trước, Mancini tạo được sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, nhưng thế mạnh ấy mới được thể hiện ở đấu trường trong nước. Và bây giờ, với hàng tấn công gồm nhiều cầu thủ chất lượng như Carlos Tevez, Sergio Aguero, Edin Dzeko, Mario Balotelli, với David Silva, Samir Nasri, Scott Sinclair, Yaya Toure hỗ trợ, có lẽ chiến lược gia người Ý đã thay đổi quan niệm của mình, bằng việc coi tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Nhưng ông đã chùn chân, khi phải làm khách ở Bernabeu, và chấp nhận đá với tư tưởng phòng ngự phản công.

Chelsea từng vô địch châu Âu với một chiến thuật siêu phòng ngự, và họ thành công bởi quán triệt rõ ràng tư tưởng ấy. Còn Man City, thất bại trước Real đã khẳng định rằng họ không thể đi theo con đường ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X